Eurowindow 3 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

Eurowindow 3 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
Ngày 30/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã diễn ra buổi lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5.

Trải qua những tiêu chí bình chọn rất khắt khe, mặc dù có tới hơn 1.500 doanh nghiệp trên cả nước gửi hồ sơ tham dự nhưng Ban Tổ chức chỉ lựa chọn được 88 doanh nghiệp tiêu biểu đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016-2018.

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia chủ yếu thuộc 16 ngành nghề trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất, cụ thể như: Cơ khí, máy móc, thiết bị; Dệt may – da giầy; Điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; Đồ gỗ, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ; Đồ trang sức, kim hoàn, đá quý; Dược phẩm, hóa mỹ phẩm; Giấy, văn phòng phẩm, bao bì; Năng lượng, khoáng sản; Nhựa, cao su, hóa chất; Nông, lâm, thủy sản; Tài chính , ngân hàng , bảo hiểm; Thực phẩm, đồ uống; Thương mại, dịch vụ; Vận tải, du lịch; Vật tư nông nghiệp; Xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản.

Tại Lễ Công bố, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia trong những năm trước đây đến nay vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh. Cùng đó, gia tăng cao cả về lợi nhuận và doanh thu cũng như giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu dù còn phải đối mặt với không ít khó khăn. Điều này thể hiện sự phấn đấu bền bỉ và bản lĩnh vững vàng của doanh nghiệp trong tiến trình đồng hành cũng sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Theo Phó Thủ tướng, bên cạnh những cơ hội thuận lợi chúng ta còn phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Do vậy, Nhà nước và Chính phủ đang nỗ lực tìm các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Bởi những thành tựu mà các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia đã đạt được là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm tới đây. Vì vậy, Phó Thủ tướng kỳ vọng vào bản lĩnh và năng lực của các doanh nghiệp này.

Báo cáo tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Trần Tuấn Anh cũng cho biết: “Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ được tổ chức 2 năm 1 lần bắt đầu từ năm 2008 nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là "Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong”. Chương trình với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục các chương trình xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với thương hiệu của mình.

Eurowindow 3 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia ảnh 1

Qua các thời kỳ số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia đã tăng dần. Nếu như năm 2008 chương trình này chỉ có 30 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia thì đến 2016 con số này đã lên tới 88 doanh nghiệp. Đáng chú ý là các doanh nghiệp này đều được lựa chọn kỹ càng, dựa trên các tiêu chí khắt khe và không vì thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia. Những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong thời gian qua đã chứng minh luôn giữ vững được tốc độ tăng trưởng bền vững, đặc biệt là mức tăng trưởng trong lợi nhuận, doanh thu, đồng thời giữ vững thị phần trên thị trường nội địa và xuất khẩu ra thế giới”.

Gần 15 năm có mặt trên thị trường, Eurowindow được biết đến là nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là Công ty 3 lần  liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Năm 2016, Eurowindow là một là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh cửa và vách nhôm kính lớn đạt Thương hiệu Quốc gia. Với vai trò là một doanh nghiệp lớn mạnh trong ngành vật liệu xây dựng, Eurowindow luôn nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Năm 2015, tổng doanh thu của Eurowindow là hơn 2 nghìn tỷ đồng và đã đóng góp vào ngân sách quốc gia hơn 120 tỷ đồng.

Nhằm cung ứng ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng cao và tiến độ đảm bảo Eurowindow có mạng lưới chi nhánh, showroom rộng khắp cả nước. Bên cạnh việc đầu tư cho chất lượng nhân sự, Eurowindow liên tục cập nhật công nghệ sản xuất hiện đại và đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc, trang thiết bị hàng đầu thế giới. Năm 2016, công ty đã đầu tư nâng cấp đồng bộ dây chuyền sản xuất mới tại các nhà máy để tăng năng suất lao động, đáp ứng nhu cầu tối đa của khách hàng trong và ngoài nước. 

Theo thông tin từ Eurowindow, tổng chi phí mà công ty đã đầu tư cho hệ thống dây chuyền sản xuất mới là trên 25 tỷ đồng. Với việc đầu tư dây chuyền mới giúp Eurowindow tăng công suất và chất lượng các dòng sản phẩm cửa nhôm, uPVC và cửa gỗ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Sự phát triển của Eurowindow cũng góp phần tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động. Các CBCNV làm việc tại Eurowindow đều được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản. 

Không chỉ nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước, sản phẩm của Eurowindow được ưa chuộng sử dụng ở một số nước Đông Dương như Lào, Campuchia qua kênh bán hàng trực tiếp hoặc ký với đại diện Công ty đó tại Việt nam. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Eurowindow sẽ đầu tư, phát triển mạng lưới phân phối ra một số nước trong khu vực Đông Nam Á nhằm cung cấp và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm của Eurowindow trên thị trường này.

Ngoài 3 năm liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, Eurowindow đã có rất nhiều thành tích đáng nể như: Được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, Sản phẩm và thương hiệu Eurowindow nhiều năm liền đạt Giải vàng chất lượng Việt Nam của Bộ Khoa học Công nghệ & Môi trường, Top 10 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Sao vàng đất Việt của Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Top 10 thương hiệu nổi tiếng Quốc gia, giải thưởng Rồng Vàng, Hàng Việt Nam chất lượng cao và nhiều giải thưởng uy tín khác.

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.