EVNNPC: Đảm bảo cấp điện cho người dân dịp nắng nóng

TP - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, đặc biệt trong tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài vừa qua.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo cấp điện cho người dân trong mùa nắng nóng.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo cấp điện cho người dân trong mùa nắng nóng.

Số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia cho biết, trong những ngày nắng nóng vừa qua, tại miền Bắc sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc liên tục phá vỡ kỷ lục. Điển hình như ngày 1/6/2017, so ngay với ngày trước đó là 31/5, công suất đỉnh toàn hệ thống điện quốc gia đã tăng hơn 1.000 MW, tức là tương đương cả một nhà máy nhiệt điện lớn trong hệ thống. Còn nếu so với trước đó một tuần, công suất tiêu thụ của toàn hệ thống điện quốc gia đã tăng tới  hơn 2.600 MW, tức là lớn hơn  công suất của cả nhà máy thủy điện Sơn La (Nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á hiện nay).

Hệ thống điện miền Bắc cũng ghi nhận những số liệu cao nhất trong lịch sử: Công suất tiêu thụ điện toàn miền Bắc ngày 1/6 đạt mức 13.141 MW và sản lượng tiêu thụ điện là gần 275 triệu kWh. So với chỉ 1 tuần trước đó, công suất tiêu thụ điện của miền Bắc đã tăng hơn 13% và sản lượng tiêu thụ điện đã tăng tới hơn 17%.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Hồ Mạnh Tuấn cho biết, để đảm bảo cấp điện, EVNNPC đã thực hiện hàng loạt giải pháp cũng như đẩy nhanh tiến độ đầu tư nâng cấp lưới điện, chống quá tải tại 27  tỉnh, thành phố mà tổng công ty phụ trách

Theo ông Tuấn, ngay từ cuối năm 2016, Tổng công ty đã chủ động bố trí và giao nguồn vốn đầu tư, sửa chữa lớn, chống quá tải để các đơn vị có thời gian chuẩn bị và triển khai. Tổng công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh, hoàn thành việc lắp đặt các tụ bù để làm sao nâng chất lượng điện áp, giảm tổn thất cho các đường dây, trạm biến áp trước tháng 6. Để xử lý các sự cố điện có thể xay ra một cách nhanh nhất, công tác ứng trực, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị… cũng được các đơn vị sẵn sàng.

“Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị tiến hành rà soát lại toàn bộ năng lực lưới, khắc phục nhanh những khiếm quyết còn tồn tại trên lưới. Đồng thời, xem xét lại sơ đồ kết dây của các đường dây, TBA chọn ra được phương pháp vận hành tốt nhất trong điều kiện cực đoan về thời tiết...”, ông Tuấn cho biết.

Không cắt điện khi nhiệt độ trên 36 độ C

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc, đồng thời đảm bảo thực hiện đúng công tác dịch vụ khách hàng, không để xảy ra bức xúc trong dư luận, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo 27 Cty Điện lực thành viên, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, Trung tâm chăm sóc khách hàng tăng cường triển khai mọi nhiệm vụ để đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng. Cụ thể, khi nhiệt độ ngoài trời trên 360C, dừng thực hiện các công việc thao tác, công tác trên lưới điện gây mất điện cho khách hàng. Cùng đó, các đơn vị bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời trên 360C để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng.

“Tổng công ty cũng chỉ đạo tăng cường công tác phúc tra ghi chỉ số công tơ, không điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt trong các tháng nắng nóng. Đối với các trường hợp phải điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới..., các đơn vị bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện”, ông Tuấn cho biết thêm.

Để lắng nghe và đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khác hàng dùng điện, EVNNPC yêu cầu Trung tâm chăm sóc khách hàng tính toán, bố trí hợp lý, đầy đủ giao dịch viên tham gia tiếp nhận, phối hợp xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo vận hệ thống công nghệ thông tin, tổng đài và các phần mềm chăm sóc khách hàng hoạt động tin cậy, ổn định, liên tục. Cùng đó, tăng cường việc giám sát, đôn đốc các đơn vị khẩn trương tổ chức xử lý yêu cầu của khách hàng đảm bảo đúng quy định, đặc biệt là phản ánh kiến nghị liên quan đến sự cố điện.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc, với hơn 9,4 triệu khách hàng, chiếm khoảng 40% tổng số khách hàng toàn EVN. Trong tháng 5/2017, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt theo quy định. Cũng trong tháng này, toàn Tổng công ty thực hiện nhắn 14,25 triệu lượt thông báo tới khách hàng, tăng 2,97 triệu lượt so với cùng kỳ. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá