FPT đặt mục tiêu đạt 600 triệu USD doanh thu tại Nhật Bản vào 2020

Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối là một trong những chiến lược quan trọng để FPT hoàn thành mục tiêu tại thị trường Nhật
Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối là một trong những chiến lược quan trọng để FPT hoàn thành mục tiêu tại thị trường Nhật
Với tư cách là doanh nghiệp CNTT Việt Nam có doanh thu lớn nhất từ thị trường Nhật Bản, FPT đã tham dự Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư CNTT – TT Nhật Bản diễn ra tại Tokyo vào ngày 8/7/2015.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm song phương Hàn Quốc và Nhật Bản của đoàn Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam từ ngày 30/6 đến 9/7.

Tại Diễn đàn, ông Dương Dũng Triều, Phó Tổng giám đốc Phụ trách Toàn cầu hóa của FPT đã trình bày về tiềm năng hợp tác CNTT giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như cơ hội hợp tác giữa FPT và các đối tác Nhật Bản nói riêng.

Theo ông Dương Dũng Triều, 23,3% doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia xếp hạng 2 thế giới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ CNTT cho thị trường Nhật. Trong đó, FPT hiện là công ty CNTT Việt Nam có doanh thu lớn nhất. Để đáp ứng tốc độ tăng trưởng của thị trường trên 30%/năm, FPT đang nỗ lực đẩy mạnh triển khai Chương trình đào tạo 10.000 Kỹ sư Cầu nối Việt – Nhật”.

FPT chính thức mở công ty tại Nhật Bản vào năm 2005, đây cũng là công ty CNTT 100% vốn của Việt Nam đầu tiên được mở tại thị trường này. Sau 10 năm có mặt tại thị trường Nhật Bản, FPT Japan đã có  03 văn phòng tại 3 thành phố lớn của Nhật Bản (Tokyo, Osaka, Nagoya) và gàn 200 khách hàng là các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản như Nissen, Toshiba, Hitachi, Fujitsu, NTT Data, IT Holdings, Agrex……

FPT đặt mục tiêu thị trường Nhật Bản sẽ đem về cho công ty doanh thu 600 triệu USD vào năm 2020 và trở thành nhà cung cấp dịch vụ/giải pháp trên nền công nghệ điện toán đám mây hàng đầu tại Nhật Bản. Hiện đã có một số thành công nhất định như dự án phát triển các ứng dụng cho TV thông minh hay chuyển đổi các ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ (Saas- Software as a service)… cho một số công ty hàng đầu tại Nhật Bản như Toshiba, Calsonic Kansei, Gulliver,….

Để đạt được những mục tiêu trên, FPT đang nỗ lực đẩy mạnh triển khai các chiến lược phát triển trọng điểm tại thị trường Nhật Bản như Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối; đầu tư phát triển công nghệ Cloud/BigData/IoT trong các lĩnh vực chuyên sâu gồm thiết kế CAD/CAM, phần mềm nhúng, điện lực; mở rộng tìm kiếm nguồn lực tại các nước khác như Myanmar, Philippines.

Bên cạnh đó, FPT cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản để đưa các giải pháp CNTT tiên tiến của Nhật Bản vào Việt Nam giúp giải quyết các bài toán trong những lĩnh vực như hải quan, giao thông, chứng khoán, nông nghiệp….

MỚI - NÓNG