INAX:

Giải tỏa nỗi lo hàng giả cho người tiêu dùng

Tin nhắn xác thực sản phẩm chính hãng từ tổng đài 8077 của INAX.
Tin nhắn xác thực sản phẩm chính hãng từ tổng đài 8077 của INAX.
TP - Trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng cần trở thành “người tiêu dùng thông thái” để bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Tuy nhiên muốn thực hiện được “nhiệm vụ” này, người tiêu dùng cần được hỗ trợ bằng những công cụ “thông thái” và thực sự hiệu quả. Tem chống hàng giả thế hệ mới của thương hiệu thiết bị vệ sinh INAX vừa được đưa ra thị trường là một trong những công cụ như vậy.

Chủ động và dễ dàng nhận diện thật-giả

Tại một cửa hàng thiết bị vệ sinh trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), chị Bảo Hà, một khách hàng mua sen tắm của INAX đang được nhân viên cửa hàng hướng dẫn sử dụng tem chống giả để đảm bảo sản phẩm chị mua là hàng chính hãng.

Ngay tại cửa hàng, chị Hà cào lớp tráng bạc của tem chống giả dán trên sản phẩm để lấy mã số xác thực, sau đó chị gửi tin nhắn theo cú pháp “INAX<dấu cách><mã số>” đến tổng đài 8077. Tin nhắn phản hồi từ tổng đài INAX cho chị Hà có nội dung: “Cảm ơn bạn đã mua sản phẩm chính hãng của INAX…” đã xác thực mặt hàng chị vừa mua là sản phẩm thật do INAX sản xuất.

“Đây là lần đầu tiên tôi mua một mặt hàng mà ngay lập tức được nhà sản xuất xác minh hàng thật như thế này. Tôi nghĩ cách làm này của INAX rất có lợi cho người tiêu dùng, giúp chúng tôi yên tâm chọn được đúng hàng chính hãng đảm bảo chất lượng. Giá mà có nhiều nhà sản xuất các mặt hàng khác cũng áp dụng cách này thì rất tốt”, chị Hà chia sẻ.

 SMS là một trong ba công nghệ hiện đại được tích hợp trong tem chống giả thế hệ mới của thương hiệu INAX. Khi người tiêu dùng nhắn tin mã số trên tem tới số 8077, nếu đúng mã số, SMS trả về xác thực đúng sản phẩm chính hãng; trường hợp sai hoặc trùng mã số đã kích hoạt: SMS sẽ thông báo có khả năng sản phẩm đó đã bị làm giả, khách hàng cần liên hệ ngay với tổng đài của INAX để được hỗ trợ.

Công nghệ SMS được xem là công nghệ kỹ thuật số được mã hóa có độ bảo mật thuộc loại cao nhất hiện nay. Mã số trên mỗi tem chỉ sử dụng được một lần, không thể tái sử dụng nên tem chống hàng giả của INAX cũng không thể bị làm giả.

Hai phương pháp khác giúp khách hàng dễ dàng nhận diện hàng chính hãng của INAX là dùng nước hoặc đèn cực tím. Khi thoa nước lên biểu tượng chiếc điện thoại thu nhỏ trên bề mặt tem, biểu tượng này sẽ biến mất, và khi lau khô tem, biểu tượng sẽ hiện lên.

Hoặc khi chiếu đèn tia cực tím lên tem, phần khung cú pháp sẽ chuyển từ màu xanh sang đỏ. Đèn tia cực tím sẽ được trang bị tại các đại lý để khách mua hàng sử dụng. Đây là những cách nhận diện hàng thật rất đơn giản, tiết kiệm thời gian, chính xác và an toàn.

Tiên phong bảo vệ người tiêu dùng

Với thị trường tiêu dùng hiện đại, nhà sản xuất trước hết phải đảm bảo được khả năng cạnh tranh bằng chính sản phẩm chất lượng tốt. Tuy nhiên, doanh nghiệp còn rất cần chủ động bảo vệ khách hàng chống lại tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến tràn lan như hiện nay. Thực tế cho thấy các DN lớn thường quan tâm và tích cực trong các hoạt động phòng chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu cũng như hợp tác với các cơ quan chức năng.

Bằng việc tiên phong ứng dụng tem chống hàng giả thế hệ mới cho sản phẩm sen vòi thương hiệu INAX, LIXIL - tập đoàn sản xuất vật liệu xây dựng và thiết bị cho nhà ở hàng đầu Nhật Bản đã thực hiện cam kết liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng cũng như lợi ích của các đối tác kinh doanh chân chính.

Ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Bộ Khoa học và Công nghệ, nhận định: Tem chống hàng giả của INAX có thể xem là “chiếc tem thông thái”, áp dụng công nghệ hiện đại nhất, có tính an toàn cao nhất, là dấu hiệu bảo chứng chất lượng và nguồn gốc sản phẩm cho người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước trong việc theo dõi và xử lý hàng giả. “Những cải tiến đột phá như của INAX trong việc chống hàng giả, hàng nhái rất đáng được hoan nghênh”, ông Tuấn nói.

MỚI - NÓNG