HADICO: Thành công nhờ “nông nghiệp xanh - Sản phẩm sạch”

Chuỗi cửa hàng HADICO FOODS cung cấp thực phẩm sạch, an toàn (ảnh lớn). Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn (ảnh nhỏ)
Chuỗi cửa hàng HADICO FOODS cung cấp thực phẩm sạch, an toàn (ảnh lớn). Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn (ảnh nhỏ)
TP - Bước qua năm 2014 đầy khó khăn, thách thức, nhưng nhờ sự nỗ lực, sáng tạo của Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc và tập thể người lao động, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Hà Nội (HADICO) đã có sự tăng trưởng ổn định, với tổng doanh thu sản xuất kinh doanh đạt 818,7 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2013; lợi nhuận tăng 13%.

Đẩy mạnh tái cơ cấu, tập trung vào ngành chính


Nhìn lại những kết quả quan trọng đã đạt được năm 2014 trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, hàng nghìn doanh nghiệp phải vật lộn để tồn tại, Tổng Giám đốc HADICO Lê Văn Tuấn chia sẻ: Điểm tựa vững chắc và cũng là “cẩm nang” để HADICO có những bước phát triển cả về giá trị sản xuất, doanh thu, lợi nhuận... trong năm qua chính là việc UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt “Đề án tái cơ cấu Công ty Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội giai đoạn 2013-2015”. Đây là những định hướng chiến lược quan trọng để Công ty triển khai các giải pháp toàn diện nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Cũng trong năm 2014, UBND Thành phố đã kiện toàn lại Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Công ty: bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc Công ty. 

Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn cho biết, thực hiện đề án tái cơ cấu, Công ty tập trung đầu tư vào ngành nghề kinh doanh chính với phương châm và cũng là slogan của mình: “Nông nghiệp xanh - Sản phẩm sạch”. Nhờ đó, nhiều sản phẩm nông nghiệp của công ty có giá trị tăng cao. 

Công ty đã tập trung trong việc tổ chức mở rộng thị trường, phục vụ cung ứng các loại mặt hàng nông sản an toàn, có nguồn gốc, đạt chất lượng cao. Đến nay HADICO đã cung cấp thực phẩm cho 40 trường học, 10 điểm bán bình ổn giá, 10 cửa hàng tiện ích đáp ứng nhu cầu hàng hóa thực phẩm sạch, an toàn cho người dân, các nhà hàng khách sạn, Bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội; Cung cấp thực phẩm cho 170 bếp công nghiệp tại các khu công nghiệp lớn.

Liên kết mới thành công

Tiếp nhận chức Tổng Giám đốc trong thời gian không dài, nhưng ông Lê Văn Tuấn xác định rõ, phải tận dụng tiềm năng lớn về đất đai, cùng với đó là cơ sở để phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh cho các đơn vị thành viên, cũng như góp phần thu hút các đối tác hợp tác đầu tư, tăng hiệu quả sử dụng đất. Trên đà thành công của năm 2014, trong năm 2015, HADICO sẽ phát triển liên doanh, liên kết với Công ty TNHH Ba Huân để đầu tư 3 trang trại chăn nuôi quy mô 20 ha/trại. Những trang trại quy mô lớn này sẽ cung cấp, tiêu thụ sản phẩm trứng sạch trên địa bàn Hà Nội với sản lượng 400.000- 500.000 quả/ngày. Đặc biệt, công ty sẽ phát triển chuỗi cửa hàng, siêu thị HADICO FOODS thành trung tâm bán buôn, bán lẻ thực phẩm cho thị trường, củng cố và phát triển các kênh phân phối hàng hóa và dịch vụ theo hướng văn minh hiện đại, chuỗi khép kín “từ trang trại đến bàn ăn”.

Theo Chủ tịch HĐTV Công ty HADICO Nguyễn Tiến Hưng, muốn phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp đô thị thì yêu cầu kiên quyết là phải đẩy mạnh triển khai nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ KHKT và công nghệ cao. Ngoài ra, năm 2015 HADICO sẽ tập trung phát triển chăn nuôi tập trung theo mô hình trang trại. Đầu tư nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi để cung cấp thức ăn chăn nuôi cho toàn Công ty.

Năm 2014, doanh thu toàn Công ty HADICO là hơn 818 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch, người lao động có thu nhập bình quân đạt 4,6 triệu đồng/người/tháng tăng 10% so với năm trước. Năm 2015 HADICO đặt chỉ tiêu doanh thu kinh doanh, dịch vụ tăng 20%- 25%, để có giá trị doanh thu khoảng 976 tỷ đồng.

MỚI - NÓNG