Nhiều mặt hàng chủ yếu qua cảng tăng khá như: container, sắt thép, phân bón, thức ăn gia súc, clanhke, thạch cao...
Cảng Chùa Vẽ Hải Phòng |
Để nâng cao năng lực tiếp nhận hàng hoá, Cảng đã tập trung đầu tư chiều sâu 155 tỷ đồng mua sắm thêm nhiều phương tiện, công cụ sản xuất, nhất là các thiết bị xếp dỡ chuyên dùng hiện đại như: cần trục 35 tấn đến 40 tấn, xe nâng hàng cỡ lớn, sà lan chở container tự hành, tàu hỗ trợ 800 CV... gắn với đổi mới công tác quản lý, điều hành tác nghiệp tàu ra, vào cảng hằng ngày phù hợp, khai thác tối đa kết cấu hạ tầng từng khu vực, tạo “miền hấp dẫn” với các chủ hàng, chủ tàu trong và ngoài nước.
Việc hoàn thành và bàn giao luồng tàu mới qua Lạch Huyện cho Cục Hàng hải quản lý, khai thác đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tàu có sức chở lớn vào thẳng bến cảng làm hàng tăng đột biến, giảm hẳn việc xếp dỡ chuyển tải hàng từ xa, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Ngoài ra, cảng Hải Phòng còn đang thực hiện chiến lược “nối dài” các cầu tàu theo hướng vươn ra biển bằng việc thực thi dự án cảng Đình Vũ qua 3 giai đoạn,
trong đó các giai đoạn 2 và 3 với tổng vốn đầu tư 165,2 tỷ đồng đang được thi công, phấn đấu đến cuối năm 2008 sẽ có thêm 6 bến cho tàu hàng vào cập cảng, tăng nhanh sản lượng hàng hoá thông qua.
Do sản lượng hàng xếp dỡ tăng đột biến nên các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của cảng trong năm 2007 tính đến nay đã cơ bản được hoàn thành và mức thu nhập bình quân của mỗi lao động đạt hơn 3,7 triệu đồng/tháng, góp phần tạo dựng uy tín, vị thế mới trong khu vực cụm cảng đông bắc và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.