HP củng cố vị trí hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương 

Gia tăng số lượng người tiêu dùng tham gia thông qua những Trung tâm dùng thử sản phẩm xen kẽ mới của HP, được kết hợp công nghệ của HP cùng với những sở thích về phong cách sống

HP chính thức giới thiệu 7.500 cửa hàng đối tác bán lẻ mới, trải dài tại hơn 1.000 thành phố ở châu Á - Thái Bình Dương, gia tăng số lượng cửa hàng đối tác bán lẻ lên đến 25.000 vào năm 2010.

Song song đó, HP cũng sẽ giới thiệu đến người dùng một trải nghiệm mới được nâng cao – các Cửa hàng dùng thử sản phẩm mới của HP – khiến việc đi mua sắm một chiếc máy in hay một máy tính cá nhân trở nên thú vị, dễ dàng và hấp dẫn hơn.

Sáng kiến này sẽ được thực hiện dựa trên các ý kiến đóng góp từ chính những người tiêu dùng tiêu biểu, thông qua các Trung tâm dùng thử sản phẩm xen kẽ độc quyền của HP.

Các trung tâm này mang công nghệ của HP đến với các khu vực người tiêu dùng mua sắm và vui chơi, nơi hoàn toàn không phải là khu vực của các sản phẩm CNTT.

Những công bố này mở rộng thêm vị trí hàng đầu của HP: HP thực sự là một công ty cung cấp sản phẩm CNTT tiêu dùng số một tại châu Á - Thái Bình Dương.

Mở rộng các điểm bán lẻ trên khắp châu Á - Thái Bình Dương

Qua việc xây dựng một mạng lưới đối tác kênh bán lẻ mạnh mẽ, HP đang tăng cường hơn nữa các điểm bán lẻ, khiến các sản phẩm và giải pháp dành cho người tiêu dùng của mình luôn sẵn sàng cho người tiêu dùng ở cả các thủ đô, thành phố lớn và các tỉnh.

Trong hơn 2 năm tới đây, HP đã hợp tác chắc chẽ với các đối tác bán lẻ nhằm  đầu tư vào việc thiết lập thêm hơn 7.500 cửa hàng trải dài trên hơn 1.000 thành phố.

Đa số các cửa hàng bán lẻ mới sẽ được đặt tại các thị trường tăng trưởng chủ chốt của Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á, được bổ sung bằng sự mở rộng ngành bán lẻ của HP ở các thị trường đã phát triển.

Cho đến năm 2010, HP sẽ có thiết lập được một chuỗi các điểm bán lẻ lên đến 25.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, giúp người dùng có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các trải nghiệm công nghệ HP.

Đặc biệt, HP sẽ tập trung vào việc phát triển ngành bán lẻ tại các thành phố không phải đô thị trong khu vực, chẳng hạn như thành phố Vô Tích (Trung Quốc), Jaipur (Ấn Độ) và Palembang (Indonesia), để người tiêu dùng ở những thành phố này có thể tận hưởng được cơ hội tiếp cận dễ dàng các cửa hàng đối tác bán lẻ, đang kinh doanh đầy đủ dãy sản phẩm của HP dành cho khách hàng.

Hệ thống các Cửa hàng dùng thử sản phẩm của HP

Là một phần của kế hoạch mở rộng ngành bán lẻ trong khu vực, HP sẽ giới thiệu các Cửa hàng dùng thử sản phẩm mới của HP trong hơn 2 năm tới. Giai đoạn đầu của chương trình sẽ thực hiện ở 100 cửa hàng bán lẻ vào cuối năm 2008 và hoàn thiện ở số 200 cửa hàng bán lẻ vào cuối năm 2009.

Những giai đoạn tiếp theo của chương trình sẽ cho thấy các nhân tố của các Cửa hàng dùng thử sản phẩm của HP được trải rộng đến các cửa hàng bán lẻ hiện tại và cả những cửa hàng bán lẻ mới mở.

Bất kỳ người tiêu dùng nào đến với các cửa hàng bán lẻ này sẽ tận hưởng được một trải nghiệm được cải thiện bên trong cửa hàng. Hình thức cửa hàng được nâng cao sẽ chuyển đổi những trải nghiệm của khách hàng HP cho các khách hàng là người mua lẻ, khiến người mua hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, so sánh, hiểu được và mua các sản phẩm cùng các giải pháp một cách rõ ràng hơn. Các điểm nổi bật chủ yếu của trải nghiệm mới trong các cửa hàng này bao gồm:

• Sơ đồ bên trong cửa hàng: Bố cục bên trong của các Cửa hàng mang phong cách mới mẻ, phối hợp nhuần nhuyễn và hợp lý các màu sắc và hình ảnh, những hình ảnh đồ họa chuyển động trên màn hình, các đoạn giới thiệu mang tính tương tác và sử dụng hiệu quả văn bản, thể hiện thành một môi trường cân đối và ngăn nắp. Việc bố trí bên trong cửa hàng được làm nổi bật, giúp dễ dàng định hướng để chọn các sản phẩm và giải pháp của HP.

• Các Khu vực dùng thử sản phẩm: Các Khu vực dùng thử sản phẩm dành cho thiết bị di động, giải trí số, nhiếp ảnh số và trò chơi sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và thích hợp, khiến người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và so sánh, vui chơi và tương tác với công nghệ của HP.

Mỗi khu vực dùng thử sản phẩm sẽ bao bồm những gian hàng với các sản phẩm trực tiếp và những đoạn giới thiệu tương tác, cho phép khách hàng trực tiếp dùng thử dãy sản phẩm công nghệ HP thích hợp, được thiết kế dành cho các phong cách và sở thích riêng biệt.

• Nhân viên bán hàng: Người tiêu dùng sẽ tận hưởng một trải nghiệm mua sắm được cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm và gần gũi hơn qua những nhân viên bán hàng đã được đào tạo chuyên nghiệp để có thể tư vấn mang tính cá nhân hóa về những nhu cầu công nghệ của khách hàng.

Những nhân viên bán hàng sẽ được đào tạo kỹ hơn nữa và sau khi được cấp chứng chỉ, có thể cung cấp cho khách hàng lời khuyên đối với dải sản phẩm và giải pháp rộng của HP cũng như mang đến các thuyết minh với đầy đủ thông tin.

Gia tăng sự tham gia của người tiêu dùng, tập trung vào giới nữ, giới trẻ và gia đình

HP hiện tại cũng đã tuyên bố những hợp tác với các đối tác về phong cách, để mang đến những trải nghiệm mua sắm phong phú và hấp dẫn, phục vụ cho các phong cách của những phân khúc người tiêu dùng riêng biệt, cụ thể là giới nữ, giới trẻ và gia đình.

Trung tâm Sử dụng thử sản phẩm xen kẽ mới của HP mang công nghệ HP đến những nơi các đối tượng khách hàng chủ chốt tập trung mua sắm và vui chơi, giúp HP tiếp cận được với những người tiêu dùng tại các điểm giao nhau giữa những trải nghiệm về phong cách sống và công nghệ, tận hưởng một trải nghiệm mua hàng tiện lợi hấp dẫn rõ rệt. 

• Đối với giới nữ - Tập trung vào các sở thích của phụ nữ về thời trang, HP vừa công bố sự hợp tác với nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới Viviennce Tam, đối với phiên bản máy tính xách tay đặc biệt.

Phiên bản đặc biệt của HP Vivienne Tam với thiết kế hoa mẫu đơn, giới thiệu sự hòa trộn giữa thời trang và công nghệ và sẽ được trưng bày tại các cửa hàng có chọn lọc của Vivienne Tam ở châu Á - Thái Bình Dương vào đầu năm 2009.

• Đối với giới trẻ - Được thiết kể để đáp ứng cho những bạn trẻ say mê game, sự cộng tác của HP với Electronic Arts (EA) đem đến Trung tâm của EA đầu tiên của thế giới đang được trang bị đầy đủ các máy tính để bàn và xách tay của HP.

Những chiếc máy tính này được lắp đặt với các biểu tượng và trang trí bên ngoài của máy tính để bàn, các hình nền theo chủ đề, thiết kế đặc biệt cho game, đồng thời cũng mang đến những trải nghiệm với các sản phẩm độc nhất chỉ có ở Trung tâm này, góp phần nâng cao trải nghiệm cho các game thủ.

Khách tham quan sẽ tận hưởng trực tiếp một trải nghiệm game thuộc hàng bậc nhất trên các máy tính cá nhân của HP, và sẽ thích thú khi tạo ra những hình ảnh được cá nhân hóa có liên quan đến trò chơi và những khoảnh khắc đáng nhớ khi sử dụng chương trình Snapfish của HP.

• Đối với gia đình – Dành cho niềm đam mê của các gia đình về các bức ảnh và những sản phẩm hình ảnh sáng tạo, HP đã kết hợp chặt chẽ với tập đoàn điện ảnh Hàn Quốc CGV và tập đoàn bán lẻ Ấn Độ Future Group để lập ra những Trung tâm Hình ảnh, sẽ tạo cảm hứng cho người dùng thực hiện nhiều hơn nữa trên các hình ảnh số của họ.

Các Trung tâm Hình ảnh mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm việc in ấn hình ảnh tiện lợi, an toàn và dễ dàng sử dụng, cho phép họ diễn đạt được chính họ bằng cách tham gia vào việc tạo ra hình ảnh số tương tác và vui nhộn chẳng hạn những tập ảnh cá nhân, lịch năm tháng và các thiệp chúc mừng.

Những sản phẩm cải tiến cho phép dễ dàng sử dụng và đem đến trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng.

Mở rộng thêm danh mục sản phẩm, dãy sản phẩm mới về máy in và máy tính cá nhân dành cho tiêu dùng của HP cho phép người tiêu dùng tích hợp công nghệ vào trong phong cách sống của họ một cách dễ dàng, bằng những cải tiến đối với tính năng không dây với in ấn tại nhà, giải trí và thiết kế.

Hơn nữa, chương trình Chăm sóc toàn diện vừa được tung ra gần đây, dành cho người tiêu dùng, hoàn toàn mang đến sự an tâm, bằng việc cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ chuyên nghiệp tại mỗi giai đoạn dùng thử với sản phẩm HP: từ việc lựa chọn, đến việc sử dụng, bảo vệ và chuyển đổi.

Từ việc đưa ra quyết định mua, lắp đặt thiết bị mới, bảo vệ an toàn dữ liệu đến việc thay thế các sản phẩm đã lỗi thời hay khôi phục lại thiết bị đã mất, chương trình Chăm sóc toàn diện luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Người tiêu dùng cũng có thể nhận được lợi từ những dịch vụ cộng thêm có giá trị như Chăm sóc khẩn cấp của HP: người dùng có thể ngả lưng và quan sát khi các chuyên gia hỗ trợ đầy kinh nghiệm của HP nối kết vào máy tính cá nhân của họ để khắc phục từ xa những vấn đề về máy in; hay Dịch vụ truy tìm máy tính xách tay của HP sẽ giúp người tiêu dùng truy tìm vị trí của những máy tính xách tay bị mất của họ.

Các hình ảnh, video và nội dung truyền thông khác có thể tìm thấy ở chuyên mục Thông Tin Báo Chí Kỹ Thuật Số tại www.hp.com/apac/ExperienceHP.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá