Huawei muốn tiếp cận khách hàng trẻ Việt Nam

Ngày 24/8, Huawei Việt Nam chính thức khai trương website tại địa chỉ www.huawei.com/vn. Bên cạnh đó, Huawei Việt Nam cũng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu, hình ảnh của công ty qua các hệ thống mạng xã hội như Facebook, LinkedIn…, với mong muốn tiếp cận gần hơn với các khách hàng trẻ Việt Nam.

Lãnh đạo Cty Huawei Việt Nam khai trương website tại trụ sở ở Hà Nội ngày 24/8
Lãnh đạo Cty Huawei Việt Nam khai trương website tại trụ sở ở Hà Nội ngày 24/8

Cam kết sản phẩm chất lượng cao, an toàn

Website của Công ty Huawei Việt Nam được xây dựng bằng ngôn ngữ tiếng Việt, giới thiệu và cập nhật những thông tin mới nhất về các sự kiện công nghệ, hoạt động kinh doanh, hoạt động công ích xã hội của Huawei trên toàn cầu cũng như tại thị trường Việt Nam. Tại đây, khách hàng cũng có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ mới, tiên tiến nhất của Huawei ở cả 3 nhóm kinh doanh: Giải pháp Hạ tầng Viễn thông, Giải pháp cho Doanh nghiệp, và các sản phẩm Tiêu dùng (smartphone, máy tính bảng…) của Huawei.

“Việc khai trương Website bằng tiếng Việt một lần nữa khẳng định cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài và hòa nhập vào xã hội Việt Nam của công ty Huawei chúng tôi cũng như mong muốn góp phần cùng cộng đồng chung tay xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân dân Việt Nam thông qua việc mang đến những sản phẩm, giải pháp công nghệ sáng tạo, chất lượng cao, đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường”, ông Thomas Zhou, Tổng Giám đốc Công ty Huawei Việt Nam phát biểu.

1 trong 30 DN ở Hà Nội nộp thuế cao nhất

Từ cuối năm 2016 đến nay, Huawei đã tích cực tham gia vào các hoạt động thu hẹp khoảng cách số tại Việt Nam với việc phối hợp cùng Bộ TT&TT tổ chức 9 chương trình trao tặng máy tính cho các tổ chức, các địa phương còn gặp nhiều khó khăn, góp phần hỗ trợ vào công tác đào tạo nhân lực, xây dựng nông thôn mới và ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền địa phương.

Các chương trình trao tặng máy tính đã được tổ chức tại Trung tâm Nghị Lực sống (đào tạo ứng dụng CNTT cho người khuyết tật), các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Nghệ An, Lai Châu, Nam Định và Quảng Nam. Tính đến nay, tổng số lượng máy tính mà Công ty Huawei Việt Nam đã trao tặng cho các đơn vị, địa phương là 190 máy, trong đó có 95 máy tính xách tay Lenovo, 45 bộ máy tính để bàn HP và 50 máy tính bảng Huawei MediaPad.

Tại Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển” diễn ra ngày 25/6 vừa qua, Công ty Huawei Việt Nam đã được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua nộp ngân sách nhà nước năm 2016.

Với thành tích nộp ngân sách đạt 96,04 tỷ đồng trong năm 2016 (bằng 158% so với năm 2015), Huawei Việt Nam là 1 trong 30 các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có thành tích nộp thuế cao trong năm 2016 được trao bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Tìm kiếm nhân tài ngành ICT

Huawei Việt Nam cũng vừa công bố khởi động Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” (Telecom Seeds for the Future) năm 2017 dành cho các sinh viên tiêu biểu chuyên ngành ICT Việt Nam. Đây là lần thứ hai Huawei mang chương trình học bổng toàn cầu này đến Việt Nam.

Theo chương trình này, Huawei Việt Nam sẽ tìm kiếm và tuyển chọn 10 sinh viên tiêu biểu đang được đào tạo các chuyên ngành ICT tại 5 trường đại học lớn của Việt Nam, gồm: Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. HCM, Đại học Công nghiệp TP. HCM, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học FPT, Đại học Điện lực.

Sau vòng tuyển chọn hồ sơ trong tháng 8/2017, các sinh viên sẽ bước vào vòng phỏng vấn tại Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam trong tháng 9/2017 và đoàn sinh viên Việt Nam sẽ tham gia Chương trình học bổng này trong 2 tuần, từ ngày 8/10 đến ngày 22/10/2017.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Huawei sẽ phối hợp cùng với các tổ chức, đối tác tại Việt Nam tổ chức các chương trình đào tạo kiến thức công nghệ ICT mới như cloud computing, big data, 5G, IoT… cho sinh viên, giảng viên  và cán bộ ngành ICT tại Việt Nam.

Theo ông Thomas Zhou, Tổng Giám đốc Công ty Huawei Việt Nam, các chương trình đào tạo công nghệ ICT và Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” cũng là các hoạt động nằm trong Chương trình CSR mà Huawei đã báo cáo với các nhà lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và cam kết triển khai trong 3 năm, với mong muốn đóng góp vào hoạt động đào tạo nhiều hơn nữa các nhân tài ngành ICT và giúp thúc đẩy ngành ICT Việt Nam phát triển.

Hiện doanh số bán hàng lớn nhất của Huawei Việt Nam thuộc về mảng hạ tầng viễn thông (70%), tiếp đó là mảng sản phẩm Tiêu dùng như smartphone, máy tính bảng… chiếm tỷ trọng 25%, đứng cuối cùng là mảng các Giải pháp cho Doanh nghiệp (5%).

Huawei là nhà cung cấp giải pháp công nghệ viễn thông và thông tin hàng đầu thế giới với 180.000 nhân viên trên toàn cầu. Những giải pháp đột phá về công nghệ thông tin, sản phẩm và dịch vụ của Huawei được sử dụng tại hơn 170 quốc gia và khu vực, phục vụ hơn một phần ba dân số thế giới. Được thành lập năm 1987, Huawei là công ty tư nhân với quyền sở hữu hoàn toàn thuộc về các nhân viên.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá