AEON MALL Long Biên:

Hướng đến phục vụ gia đình ba thế hệ

Hàng vạn người đến mua sắm tại Aeon mall Long Biên mỗi ngày. Ảnh: Như Ý
Hàng vạn người đến mua sắm tại Aeon mall Long Biên mỗi ngày. Ảnh: Như Ý
TP - Ông YASUTSUGU IWAMURA, Tổng giám đốc Công ty AEON MALL Việt Nam đã dành cho phóng viên Tiền Phong cuộc trao đổi sau một năm Trung tâm thương mại Aeon mall Long Biên đi vào hoạt động. Ông YASUTSUGU IWAMURA khẳng định thời gian tới sẽ thêm nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng. Ông  YASUTSUGU IWAMURA cho biết:

Khác biệt về thói quen mua sắm

So với thời điểm chúng tôi mở cửa một năm trước thì đến thời điểm này lượng khách hàng đến với Trung tâm thương mại cũng đã có 1 phần giảm. Thời điểm này ngày thường chúng tôi đón khoảng 30 nghìn khách, ngày thứ bẩy là 50 nghìn khách, ngày chủ nhật đón 60-70 nghìn khách.

Về kế hoạch kinh doanh thì chúng tôi mở trung tâm thương mại đầu tiên tại TPHCM và sau 1 năm mở trung tâm thương mại tại Hà Nội. Chúng tôi nhận rất rõ có sự khác biệt giữa hai thành phố lớn về chênh lệch nhiệt độ, khác biệt theo mùa. Những khác biệt của thời tiết ảnh hưởng đến thói quen mua sắm. Với khu vực Hà Nội, mùa đông kéo dài, lạnh sâu, nhiều ngày mưa từ sáng đến chiều thì rất là khó để người dân có thể đi xe máy từ trong trung tâm thành phố qua sông để về bên này.

Thời gian tới, chúng tôi mong muốn được hướng tới nhiều hơn các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động nhân văn, nhân ái và từ đó nâng cao chất lượng và giá trị sống.

Về phương tiện công cộng, hiện tại chúng tôi cũng có chuyến xe buýt riêng. Chúng tôi đã đón được rất nhiều khách khi người dân sử dụng phương tiện xe buýt riêng này. Ngoài ra, một điểm khác nữa đó là tại AEON mall Long Biên chúng tôi đón rất nhiều khách đi xe ô tô riêng đến trung tâm thương mại. Tôi nghĩ rằng người dân TPHCM và Hà Nội thì hai bên cũng có sự tương đồng về kinh tế. Tuy nhiên, với người Hà Nội thì style của họ khác nên xe ô tô đến trung tâm thương mại cũng nhiều hơn.

Sau một năm hoạt động, kinh nghiệm gì được rút ra để phục vụ khách hàng được tốt hơn, thưa ông?

Sau một năm kinh doanh chúng tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm để trong tháng mười này chúng tôi có thể đưa ra được kế hoạch kinh doanh cho năm tiếp theo, để việc kinh doanh trong những năm tới thành công rực rỡ hơn. Ngày 2/9 vừa qua, chúng tôi cảm thấy được động viên rất nhiều khi đón 160 nghìn lượt khách đến với Trung tâm thương mại AEON mall Long Biên. Trong ngày đó chúng tôi không thể đi thẳng được do quá đông và thang cuốn cũng phải dừng lại, hạn chế đi lên đó.

Hướng mà chúng tôi muốn phục vụ đó là những gia đình 3 thế hệ: ông bà, cha mẹ và con cái cùng đi chơi mua sắm giải trí. Ở thời điểm hiện tại chúng tôi cũng chưa đáp ứng được hết các nhu cầu của người dân. Tuy nhiên tại thời điểm chuyển giao giữa năm đầu tiên với năm thứ hai, chúng tôi sẽ nhìn nhận lại tất cả các hoạt động để xây dựng kế hoạch năm tới tốt hơn.

Thưa ông, thách thức với nhiều trung tâm thương mại lớn đó là làm sao để giữ chân khách hàng, thu hút khách hàng quay trở lại. Bí quyết của AEON mall Long Biên là gì?

Trong một năm vừa rồi mọi người chú trọng nhiều là khai trương trung tâm thương mại. Tuy nhiên vấn đề làm thế nào để giữ được khách hàng và thu hút nhiều hơn. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn được hướng tới nhiều hơn các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động nhân văn, nhân ái và từ đó nâng cao chất lượng và giá trị sống. Tôi thì mới nhận nhiệm vụ tại Aeon mall Việt Nam từ tháng 5/2016. Mục tiêu lớn nhất mà chúng tôi hướng tới là kết hợp với địa phương làm những sự kiện, chương trình để đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.

Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với báo Tiền Phong để triển khai hoạt động Chủ nhật đỏ - hoạt động hiến máu nhân đạo rộng khắp được tổ chức vào cuối năm. Qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm cá nhân với cộng đồng; tuyên truyền về việc hiến máu.

Aeon mall Long Biên làm gì để hỗ trợ, đồng hành cùng với các đối tác của mình là các doanh nghiệp thuê mặt bằng tại đây?

Chúng tôi luôn đặc biệt coi trọng mối quan hệ với các đối tác và có nhiều hoạt động để hỗ trợ. Với nhà hàng ẩm thực, chúng tôi hỗ trợ bằng cách lắp các hệ thống nước, lọc nước sạch; hệ thống nước sau đó sẽ tỏa đi các nhà hàng để cung cấp nguồn nước sạch… Ðịnh kỳ chúng tôi vẫn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại Nhật Bản mô hình hợp tác, hỗ trợ của chúng tôi rất hiệu quả.

Cảm ơn ông.

Hướng đến phục vụ gia đình ba thế hệ ảnh 1

Nhiều hoạt động hút khách hàng

Giữa thời điểm số đông người dân Hà Nội bắt đầu ngán ngấy những trung tâm thương mại sang trọng, bán những món đồ “chỉ ngắm chứ khó mua”, AEON MALL Long Biên đã ghi điểm tuyệt đối với “Trung tâm thương mại Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội”, hướng đến khách hàng có thu nhập trung bình khá - nhóm người tiêu dùng chiếm phần đông trên địa bàn Hà Nội. AEON MALL Long Biên gây ấn tượng với những yếu tố “người Nhật”, “hàng Nhật”, “dịch vụ Nhật” -  những khái niệm từ lâu đã được người tiêu dùng Việt đam mê. Các thương hiệu được AEON MALL chọn hợp tác đa phần nằm trong phân khúc giá thành trung bình hoặc trên trung bình, phù hợp với túi tiền của phần đông cư dân Thủ đô.

Khái niệm trung tâm thương mại trọn gói vốn không còn xa lạ với người Việt Nam. Thế nhưng, AEON MALL Long Biên đã khiến không ít khách hàng trầm trồ về mức độ “trọn gói” và chu toàn trong dịch vụ. Không chỉ mang đến lượng hàng hóa và dịch vụ đa dạng, từ các mặt hàng như thực phẩm, thời trang, tới các dịch vụ nhà hàng, giải trí; AEON MALL  Long Biên còn hoàn thiện các dịch vụ công cộng như bãi đỗ xe dành riêng cho người khuyết tật, khu trang điểm cho phụ nữ, khu hút thuốc, khu vệ sinh dành riêng cho trẻ em, phòng thay tã và cho con bú, dịch vụ giặt là và sửa quần áo tại chỗ. Những tiện ích đặc biệt này khiến trải nghiệm một ngày mua sắm của khách hàng thêm thoải mái.

Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên có vốn đầu tư trên 200 triệu USD, thiết kế hiện đại. Bí quyết kinh doanh tại đây là ưu tiên phát triển bốn chức năng chính gồm: Giải trí, cộng đồng, sinh thái và mua sắm. AEON Mall Long Biên mong muốn không những là trung tâm mua sắm hấp dẫn mà còn là khu trung tâm thương mại và giải trí hàng đầu của địa phương, biến các khu dân cư thành những khu đô thị đầy sức sống, đầy những bất ngờ, phấn khích và vui vẻ. 

Tại đây có hệ thống rạp chiếu phim, trung tâm thể dục thẩm mỹ, nhiều tiện ích văn hóa. Aeon Mall Long Biên được thiết kế nhằm tạo không gian thư giãn để khách hàng thoải mái bên gia đình, bạn bè, người thân của họ cả ngày. Các trung tâm mua sắm của Aeon Mall Long Biên luôn duy trì việc kết hợp các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ theo cách tinh tế và hấp dẫn. 

Aeon Mall Long Biên chủ động trong việc ngăn chặn thải khí CO2 và bảo vệ môi trường địa phương. Tại đây sử dụng hệ thống thiết bị tiết kiệm năng lượng, hệ thống phát điện năng lượng mặt trời và hệ thống đèn LED, sử dụng nguyên liệu tái chế và tái chế rác thải của trung tâm mua sắm; trồng hàng nghìn cây xanh quanh trung tâm… Aeon Mall Long Biên có khoảng 180 gian hàng chuyên dụng. Diện tích mặt bằng 96.000 m2; diện tích cho thuê 72.000 m2; chỗ đỗ xe chứa được 1.000 ô tô và 10.000 xe máy. Giờ mở cửa hằng ngày của các gian hàng khác nhau nhưng hoạt động suốt cả năm, không nghỉ lễ, Tết…

Tuấn Minh

MỚI - NÓNG