Khám phá bí mật thành công của AEON MALL Long Biên

Phong cách phục vụ tận tình, chu đáo
Phong cách phục vụ tận tình, chu đáo
TP - “AEON MALL Long Biên”, “TTTM Nhật Bản”, “sushi 5k”, là những cụm từ xuất hiện trong các câu chuyện từ nhà ra phố trong suốt 2 tháng vừa qua. Dù trước đó không ít người cho rằng, người dân Hà Nội đang bắt đầu “bội thực” với TTTM nhưng quả thật AEON MALL Long Biên là một “món ngon không thể chối từ”.

Sau hơn 2 tháng kể từ ngày khai trương, sức nóng của AEON MALL Long Biên chưa hề có dấu hiệu giảm sút. Riêng trong tháng 11, AEON MALL Long Biên đã đón khoảng 2,5 triệu lượt khách. Trung bình ngày cuối tuần, AEON MALL Long Biên đón khoảng 100 - 130 nghìn lượt khách. Riêng dịp Giáng sinh vừa qua, dù rơi vào ngày giữa tuần nhưng cũng có đến 80 nghìn lượt khách đến với TTTM Nhật Bản. Tuy nhiên, thành công lớn nhất mà AEON MALL Long Biên đạt được không phải là  những con số kỷ lục về lượt khách liên tục được cập nhât theo ngày, mà còn là một định nghĩa mới về “Trung tâm thương mại”.

“Chiêu bài” độc đầu tiên của AEON MALL đến từ định vị thương hiệu. Giữa thời điểm số đông người dân Hà Nội bắt đầu ngán ngấy những TTTM sang trọng, bán những món đồ “chỉ ngắm chứ khó mua”, AEON MALL Long Biên đã ghi điểm tuyệt đối với định vị “Trung tâm thương mại Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội”, hướng đến khách hàng có thu nhập trung bình khá - nhóm người tiêu dùng chiếm phần đông trên địa bàn Hà Nội. AEON MALL Long Biên gây ấn tượng với những yếu tố “người Nhật”, “hàng Nhật”, “dịch vụ Nhật” -  những khái niệm từ lâu đã được coi là chuẩn mực của chất lượng, an toàn, văn minh. Bên cạnh đó, một rào cản khiến số đông người Việt e dè với hàng nhập khẩu, đặc biệt là hàng Nhật, đã được AEON MALL xoá mờ. Các thương hiệu được AEON MALL chọn hợp tác đa phần nằm trong phân khúc giá thành trung bình hoặc trên trung bình, phù hợp với túi tiền của phần đông cư dân Thủ đô.

Khái niệm TTTM trọn gói vốn không còn xa lạ với người Việt Nam. Thế nhưng, màn chào sân của AEON MALL Long Biên đã khiến không ít khách hàng trầm trồ về mức độ “trọn gói” và chu toàn trong dịch vụ. Không chỉ mang đến lượng hàng hoá và dịch vụ đa dạng, từ các mặt hàng như thực phẩm, thời trang, tới các dịch vụ nhà hàng, giải trí; AEON MALL còn hoàn thiện các dịch vụ công cộng như bãi đỗ xe dành riêng cho người khuyết tật, khu trang điểm cho phụ nữ, khu hút thuốc, khu vệ sinh dành riêng cho trẻ em, phòng thay tã và cho con bú, dịch vụ giặt là và sửa quần áo tại chỗ. Những tiện ích đặc biệt này khiến trải nghiệm một ngày mua sắm của khách hàng thêm thoải mái và hoàn hảo.

Khám phá bí mật thành công của AEON MALL Long Biên ảnh 1

Nhà vệ sinh cho trẻ em.

Một điểm khác biệt trong đường lối kinh doanh của AEON MALL Long Biên đó là sự tập trung. AEON MALL không đầu tư vào các lĩnh vực khác như cho thuê văn phòng, bán chung cư, mà chỉ đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đại diện của AEON MALL Long Biên cho biết: “Chúng tôi thì chỉ tập trung vào trung tâm thương mại, luôn đi cùng với người tiêu dùng. Những người tiêu dùng nào thuê mặt bằng của chúng tôi, nếu có doanh thu kém đi thì chúng tôi cũng sẽ làm việc để mời người tiêu dùng mới vào, để trung tâm thương mại chúng tôi luôn là trung tâm thương mại “sống” chứ không chỉ là để lấp đầy”.

Chiến lược chu toàn và bài bản, được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam đã giúp AEON MALL Long Biên nói riêng và hệ thống AEON MALL tại Việt Nam nói chung có được thành công ấn tượng. Trong tương lai, AEON MALL Long Biên hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận.

MỚI - NÓNG