Khi nhà băng bắt tay viễn thông

TP - Cái “bắt tay” của “nhà băng” với doanh nghiệp viễn thông đã mang đến những công nghệ làm thay đổi thói quen sử dụng các dịch vụ ngân hàng của người dân, từ hình thức giao dịch truyền thống tại quầy, ATM đến những dịch vụ tiện ích hơn như E - Banking và bây giờ là Mobile Banking.

Khi nhà băng bắt tay viễn thông

> Ngân hàng đẩy mạnh phát triển dịch vụ công nghệ cao
> ABBANK mở dịch vụ Mobile Banking

Dịch vụ BankPlus mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng. Ảnh: Xuân Phú
Dịch vụ BankPlus mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng. Ảnh: Xuân Phú.

Khác với ATM hay E-Banking, Mobile Banking thực hiện mọi giao dịch ngân hàng thông qua chiếc điện thoại di động. Điều này thực sự hữu ích trong thời buổi hầu hết mọi người đều xem điện thoại là vật bất ly thân.

Ngay cả khi đang trên đường đi công tác, cùng gia đình về thăm quê hay trong chuyến đi du lịch dài ngày cùng bạn bè… người dùng đều có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính với tiện ích của Mobile Banking…

Dịch vụ BankPlus cho phép khách hàng chuyển tiền, kiểm tra tài khoản ngân hàng, thanh toán cước viễn thông nhanh chóng mà không cần phải cài đặt phần mềm hoặc kết nối internet cho điện thoại di động. Giao dịch được thực hiện nhanh, an toàn, mọi lúc, mọi nơi với cơ chế bảo mật 2 lớp thông qua mã PIN và mã xác thực giao dịch dùng 1 lần (OTP). Đặc biệt, dịch vụ sử dụng được trên tất cả các dòng máy điện thoại hiện có trên thị trường.

Chị Như Quỳnh, Giám đốc một công ty xuất nhập khẩu tại TPHCM chia sẻ: “Khi được giới thiệu để đăng ký dịch vụ Mobile Banking để thường xuyên quản lý tài khoản ngân hàng của mình, tôi không nghĩ rằng chỉ với vài thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại mà có thể thực hiện được các giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, tôi thấy nó hữu ích hơn nhiều và đặc biệt là rất tiện lợi”.

Chị Quỳnh cho hay, từ đầu tháng 3 chị được một anh bạn làm trong lĩnh vực viễn thông tư vấn đăng ký sử dụng dịch vụ BankPlus. Ban đầu chị nghĩ đơn giản, vì đang dùng số điện thoại trả sau, đăng ký để thanh toán cước viễn thông cho tiện, đỡ phải lo bị cắt liên lạc do quên đóng tiền, còn các tiện ích khác như chuyển tiền, kiểm tra tài khoản, chị vẫn chọn dùng hình thức Internet Banking như từ trước đến nay. Thế nhưng, chỉ sau một lần “bất đắc dĩ” phải chuyển tiền cho người thân vào hoàn cảnh khá oái oăm, chị bỗng “nghiện” BankPlus.

Chị Quỳnh kể, hôm đấy chị đang cùng gia đình về quê ở Vĩnh Long thì em trai của chị nhắn cần một số tiền để lo việc gấp mà nơi chị đang ở lại xa xôi hẻo lánh, đang lúc chưa biết làm thế nào thì chị nhớ ra điện thoại của chị đã cài BankPlus nên dùng thử.

Chỉ trong chưa đầy 1 phút chị đã nhận được tin nhắn báo chuyển khoản thành công và nhận luôn cả cuộc gọi của cậu em trai cho biết đã thấy tiền về tài khoản.

“Thay vì phải đi đến ngân hàng hay kiếm được một thiết bị có kết nối Internet, thì bây giờ mình chỉ cần chiếc điện thoại có đăng ký dịch vụ BankPlus là đủ”, chị Quỳnh cho biết.

Dịch vụ dành cho người bận rộn

Xem hàng online, lựa chọn, sau đó chuyển khoản cho người bán để đặt hàng đã trở thành tư duy mua sắm văn minh của nhiều người. Chính xác đó là thương mại điện tử theo mô hình B2C, doanh nghiệp với khách hàng.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm hiện đại này, các doanh nghiệp, ngân hàng cùng vào cuộc để giúp khách hàng thực hiện việc thanh toán nhanh, tiện lợi và an toàn nhất.

Và với sự “giải cứu” đến từ doanh nghiệp viễn thông, giờ đây, việc mua sắm của những tín đồ online trở nên dễ dàng hơn với thao tác giao dịch ngân hàng ngay trên điện thoại di động thông qua dịch vụ BankPlus.

Trong một lần ra cửa hàng để làm thủ tục đăng ký SIM chính chủ, chị Trần Nguyễn Thu Hà (nhân viên của công ty thương mại dịch vụ và vận chuyển HB, Hà Nội) được tư vấn dịch vụ BankPlus. Chị không ngờ, cái gật đầu đăng ký dịch vụ đã giúp chị thỏa mãn trong việc mua sắm online cho cả gia đình trong suốt 1 năm qua.

Cái bắt tay hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã giúp cho các khách hàng của cả hai bên thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ, tiết kiệm chi phí và giúp cho người dùng có thể chuyển tiền nhanh chóng, an toàn qua điện thoại di động mà không cần ra điểm giao dịch ngân hàng.

Theo các nghiên cứu của Công ty Juniper Research, Berg Inside số lượng khách hàng sử dụng Mobile Banking trên thế giới đang liên tục tăng trong vài năm trở lại đây và dần trở thành một xu thế tất yếu

. Báo cáo khảo sát của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) gần đây cũng chỉ ra trong 2 năm tới, dịch vụ được người tiêu dùng quan tâm nhất để kết nối với ngân hàng là Mobile Banking và Internet Banking với 32% người dùng hướng tới dịch vụ này.

Để đăng ký dịch vụ BankPlus, khách hàng chỉ cần liên hệ các phòng giao dịch của BIDV trên toàn quốc để sử dụng dịch vụ. Từ ngày 17/5 đến hết ngày 31/7, khách hàng đăng ký mới dịch vụ BankPlus còn có cơ hội nhận 999 giải thưởng, trong đó có 3 giải đặc biệt, mỗi giải là một chuyến du lịch hè tại các khu du lịch nổi tiếng của Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ngoài ra, hàng tháng sẽ có những khách hàng được trúng thưởng điện thoại iPhone5, Nokia Lumia920, V8403 và hàng ngàn thẻ cào Viettel...

Để được tư vấn trực tiếp về chương trình khuyến mại, khách hàng có thể truy cập website: www.bidv.com.vn hoặc www.vietteltelecom.vn. Tư vấn trực tiếp gọi số 19008099 (200đ/phút).

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá