LCD Samsung liên tục dẫn đầu thị trường Việt Nam

TPO - Theo số liệu thống kê mới nhất của GfK (tháng 1/2008), Cty điện tử Samsung Vina liên tục xuất sắc giữ vững vị trí số 1 trên thị trường TV LCD Việt Nam.

Samsung hiện đang dẫn đầu cả về mặt số lượng (chiếm 39%) và doanh thu (chiếm 36%), bỏ xa các đối thủ cạnh tranh (Sony, LG, Toshiba, Panasonic, Philips và JVC).

Thành quả này có được là nhờ những đầu tư mang tính chiến lược về hệ thống quản lý dây chuyền cung ứng sản phẩm, khả năng phân tích thị trường sâu sắc, tốc độ cập nhật các sản phẩm mới cũng như thế mạnh dẫn đầu trong công nghệ số, từ đó cho ra đời những sản phẩm tích hợp công nghệ hiện đại và thiết kế đầy thẩm mỹ nhằm góp phần mang đến phong cách sống phong phú hơn cho người tiêu dùng.

Samsung đã đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong năm 2007 và có những dấu hiệu rất lạc quan trong việc tăng doanh số và doanh thu vượt bậc trong năm 2008. 

Theo số liệu thống kê của GfK, năm 2007, số lượng TV LCD của Samsung bán ra thị trường tăng 350% so với năm 2006. Chỉ tính riêng trong tháng 1/2008, Samsung đã bán ra 14.598 sản phẩm TV LCD (tháng 1/2007 là 2.375 sản phẩm), đạt doanh thu 209.9 tỷ VND (tháng 1/2007 là 64.3 tỷ VND).

Hiện Samsung đang dẫn đầu thị trường TV LCD Việt Nam với 39% thị phần tính trên số lượng sản phẩm bán ra, xếp sau là các đối thủ Sony (22%), LG (16%), Toshiba (10%), Panasonic (6%), Philips (3%), JVC (3%).

Tính về mặt doanh thu, Samsung cũng nắm vị trí dẫn đầu với 36% thị phần, xếp sau là Sony (29%), LG (13%), Toshiba (9%), Panasonic (5%), Philips (4%), JVC (3%).

Ông Je Hyoung Park, Tổng giám đốc Samsung Vina, cho biết: “Việc Samsung liên tục dẫn đầu thị trường TV LCD tại Việt Nam khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng với các sản phẩm của Samsung.

Samsung luôn sáng tạo không ngừng để mỗi sản phẩm ra đời là một sự phối hợp hài hòa công nghệ hiện đại, tính năng cao cấp và thiết kế đầy thẩm mỹ, phản ánh những khuynh hướng về thời trang, phong cách sống mới nhất trên thế giới.”

Tại thị trường Việt Nam, 4 năm liên tiếp (2004, 2005, 2006, 2007), Samsung được trao tặng giải thưởng “Thương hiệu TV LCD được yêu thích nhất” bởi GfK Châu Á.

Năm 2007, tại Việt Nam, 3 model M8, Bordeaux Plus R8 và S8 đã thành công vượt bậc, đặc biệt là Bordeaux Plus. Samsung đã bán được hơn 17 nghìn sản phẩm này kể từ khi tung ra thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm ngoái.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá