MobiFone phát triển theo định hướng “nhà cung cấp giải pháp”

TP - 10 tháng đầu năm 2015, thị trường viễn thông chứng kiến sự đầu tư mạnh tay của MobiFone vào những lĩnh vực mới như một lời khẳng định cho nỗ lực thoát khỏi cái bóng “nhà mạng di động”. Không chịu dừng chân ở những dịch vụ đã ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng, MobiFone đang có những bước đi mạnh dạn để định vị hình ảnh một “nhà cung cấp giải pháp”.

Cửa hàng bán lẻ thiết bị đầu cuối của MobiFone.
Cửa hàng bán lẻ thiết bị đầu cuối của MobiFone.

Đẩy mạnh phát triển giải pháp

Theo đó, các giải pháp được MobiFone xác định đưa đến khách hàng không chỉ còn là những dịch vụ trên di động như giai đoạn trước. MobiFone sẽ đầu tư vào phát triển “giải pháp” dựa trên những nền tảng công nghệ hiện đại. Những nền tảng này là mạng vạn vật (internet of things), hệ thống vô tuyến hay hữu tuyến, điện toán đám mây và thương mại điện tử. Dựa trên đó, MobiFone cung cấp giải pháp liên lạc, kinh doanh và quản trị cuộc sống cũng như công việc nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Cụ thể, trước đây, khách hàng chỉ biết đến MobiFone như một nhà viễn thông cung cấp các gói cước di động và các dịch vụ tiện ích trên điện thoại, chủ yếu hướng đến khách hàng cá nhân. Giờ đây, sản phẩm của MobiFone sẽ có thêm tính chất mới: giải pháp và quản trị, tập trung phần lớn vào đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong thời kỳ “công nghệ số hóa”.

Tính chất này được thể hiện rõ ràng trong việc gia tăng những dịch vụ nhằm kết nối các thành phần trong mối quan hệ kinh doanh: nhà cung cấp - khách hàng –công cụ - sản phẩm - người tiêu dùng cuối cùng, Machine – to – Machine (M2M). Sản xuất phần mềm, cụ thể như tập trung vào Cloud, giải pháp CNTT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải pháp CNTT phục vụ đào tạo, phần mềm OTT…cũng sẽ được đẩy mạnh phát triển.

Những giải pháp quản trị qua di động, quản lý bán hàng, sản xuất, kiểm soát lộ trình cung ứng sản phẩm, giám sát môi trường, vận tải… sẽ làm thay đổi khái niệm về dịch vụ giá trị gia tăng ngành viễn thông, giúp khai thác tối đa hiệu quả của các nền tảng công nghệ phục vụ cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Các giao dịch trên di động cũng nằm trong chiến lược của MobiFone để đón đầu xu hướng trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, thương mại điện tử lớn mạnh không ngừng.

Cung cấp thiết bị mạng vạn vật, hướng tới một xã hội thông minh

Không chỉ là phát triển giải pháp – một loại hàng hóa vô hình, MobiFone cũng đầu tư để mang đến các sản phẩm cụ thể là những thiết bị công nghệ. Tháng 10 vừa qua, MobiFone đã khai trương chuỗi bán lẻ thiết bị đầu cuối, mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, trọn gói cho khách hàng.  Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã từng chia sẻ, các cửa hàng này sẽ không chỉ bán các thiết bị đầu cuối. Đây là động thái biểu hiện cho việc MobiFone đang từng bước hiện thực hoá chiến lược đã đề ra: trong nhiều năm tới sẽ phát triển mạnh mẽ 4 lĩnh vực chính là viễn thông, truyền hình, bán lẻ, đa dịch vụ. Theo đó, riêng năm 2016, MobiFone sẽ tập trung tiếp tục phát triển mảng bán lẻ và đầu tư sang lĩnh vực truyền hình.

Bên cạnh đó, MobiFone sẽ nỗ lực hết sức để giữ vững danh hiệu “mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất” được cộng đồng tin dùng suốt thời gian qua. Việc phát triển hệ thống showroom tập trung vào “trải nghiệm người dùng” chính là một động thái rõ ràng cho những nỗ lực đó của MobiFone.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá