Vicem Hoàng Thạch

Một biểu tượng 'Hàng Việt Nam chất lượng cao'

Xi-măng Hoàng Thạch chất lượng hàng đầu.
Xi-măng Hoàng Thạch chất lượng hàng đầu.
TP - Thương hiệu Vicem Hoàng Thạch đã thành thước đo chất lượng sản phẩm xi-măng. Sản phẩm của Cty xi-măng Vicem Hoàng Thạch luôn được người tiêu dùng tin cậy, được tiêu thụ mạnh nhất trong khối dân sinh và có mặt tại nhiều công trình lớn trên cả nước.

Chất lượng trên hết

Sở hữu ba dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất, có nhà máy công suất hàng đầu Việt Nam, nhiều năm nay Vicem Hoàng Thạch luôn dẫn đầu sản xuất, tiêu thụ xi-măng trên cả nước, góp khoảng 30% lợi nhuận cho Tổng Cty công nghiệp xi-măng Việt Nam (Vicem).

Phong trào thi đua sáng tạo, tăng năng suất, chất lượng, giảm chi phí vật tư, năng lượng, hạ giá thành sản phẩm luôn được mọi thành viên Cty hăng hái, nỗ lực tham gia. Không ngừng giữ vững và nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, phát triển sản phẩm mới, Cty còn thực hiện nhiều chính sách khuyến khích, giải pháp hợp lý.

Trong môi trường cạnh tranh quyết liệt, Cty vẫn sản xuất, tiêu thụ nhiều xi-măng nhất, lợi nhuận cao nhất ngành xi-măng; giữ vững thị phần, điều tiết bình ổn thị trường trong nước; đồng thời vững bước tiến sang thị trường ASEAN, Ấn Ðộ, Nam Phi…

Năm 2015, ngành xi-măng còn nhiều khó khăn, Vicem Hoàng Thạch vẫn vượt xa các chỉ tiêu tiêu thụ xi-măng và ckinker (4,475 triệu tấn), vật liệu chịu lửa (9.500 tấn), vỏ bao xi-măng (26 triệu chiếc), doanh thu (5.000 tỉ đồng), lợi nhuận (474 tỉ đồng)…

Vì sao Vicem Hoàng Thạch luôn đạt chỉ tiêu lợi nhuận cao nhất? Theo lãnh đạo Vicem, đó là do Cty luôn làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp, hệ thống logistic và bán hàng luôn chặt chẽ; chỉ tiêu pha phụ gia luôn tốt; định mức tiêu hao giảm đáng kể… Ðáng chú ý nhất, Cty đã nghiên cứu thành công kỹ thuật giảm tiêu hao năng lượng nghiền nguyên liệu, hoạt động lò ổn định và vượt công suất thiết kế với 336 ngày, đạt kỷ lục thế giới (thông thường, theo tiêu chuẩn thiết kế, mỗi lò chạy hết công suất 230 - 325 ngày), chi phí cho tiêu thụ sản phẩm chỉ 70.000 đồng/tấn xi-măng, trong khi đơn vị khác 150.000 – 200.000 đồng. Cty luôn hướng đến phát triển chất lượng, phát triển theo chiều sâu; trong đó ổn định và nâng cao đời sống CBCNV là mục tiêu quan trọng. Cty chú trọng đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế; đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí…

Một biểu tượng 'Hàng Việt Nam chất lượng cao' ảnh 1

Ðoạn đường lên cột cờ Lũng Cú (Ðồng Văn - Hà Giang), Vicem Hoàng Thạch hỗ trợ xây dựng.

Ðổi mới không ngừng

Với những lộ trình cụ thể, chiến lược rõ ràng, Vicem Hoàng Thạch đang vững vàng chinh phục những đỉnh cao sản xuất kinh doanh.

Ông Lê Thành Long, Bí thư Ðảng ủy, Tổng giám đốc Cty cho biết: Với truyền thống Ðơn vị anh hùng, xứng đáng huân chương Ðộc lập hạng nhất vừa được Nhà nước tặng thưởng, phát huy tinh thần đoàn kết, lòng nhiệt tình, trí sáng tạo của toàn thể CBCNV, Cty đang thực hiện giải pháp đồng bộ: Duy trì sản xuất ổn định, tổ chức sản xuất hiệu quả với chi phí thấp; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, sáng kiến cải tiến vào sản xuất kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh. Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị chi phí, hạch toán giá thành, tiêu thụ sản phẩm; xây dựng chiến lược phát triển Cty; phát triển nguồn nhân lực và đào tạo để hỗ trợ Cty trong đổi mới quản lý, sản xuất kinh doanh. Hoàn thiện chuỗi bán hàng của nhà phân phối, xây dựng các nhà phân phối độc quyền; mở rộng thị phần, tăng lượng xi-măng tiêu thụ, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm; linh hoạt trong kinh doanh, phát triển thị trường; chuyên nghiệp hóa đội ngũ tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Tập trung xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp lao động khi cổ phần hóa, theo tiêu chuẩn từng chức danh, việc làm, siết chặt kỷ cương, kỷ luật chỉ đạo điều hành; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị. Quan tâm nhu cầu chính đáng, nguyện vọng thiết thực; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần CBCNV.

MỚI - NÓNG