NESTLÉ truyền cảm hứng cho gần 600 tài năng trẻ xây dựng thương hiệu cà phê Việt

Các đội thắng cuộc trong hạng mục PR
Các đội thắng cuộc trong hạng mục PR
Vietnam Young Lions 2019 – đấu trường sáng tạo danh giá dành cho các tài năng trẻ ngành truyền thông, tiếp thị – vừa khép lại với cuộc so tài của gần 300 đội.

Cuộc thi năm nay được đánh giá cao bởi sự tham gia của dàn giám khảo danh tiếng với chuyên môn cao cùng sự đồng hành của các thương hiệu lớn với các đề tài thú vị.

Đây cũng là lần đầu tiên Vietnam Young Lions mở rộng lên đến 4 hạng mục thi đấu, bao gồm Film & Integrated, Marketer, Digital và PR. Tại Vòng loại, trong thời gian quy định (24-72 tiếng), mỗi đội gồm 2 thí sinh phải tìm ra những ý tưởng sáng tạo và phát triển chiến lược truyền thông độc đáo nhằm giải quyết những vấn đề của xã hội và cộng đồng. 10 ý tưởng xuất sắc nhất của mỗi hạng mục đã được chọn để trình bày trước Ban giám khảo và khán giả tại Vòng chung kết.

Trong hạng mục PR, Giải Vàng đã thuộc về đội HOMIESOY (sinh viên Đại học RMIT Việt Nam – Bảng Sinh viên); Giải Bạc thuộc về đội FITTONIA (sinh viên Đại học RMIT Việt Nam – Bảng Sinh viên), đội FEARLESS (công ty truyền thông ZENO – Bảng Chuyên nghiệp) và đội KOMOREBI (công ty truyền thông TBWA & Freelancer – Bảng Chuyên nghiệp). Không có giải Vàng được trao cho Bảng Chuyên nghiệp.

Đến với Vietnam Young Lions 2019, Nestlé Việt Nam đặt ra thử thách về việc xây dựng hình tượng tiêu biểu cho hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao và phát triển chiến dịch truyền thông (PR campaign) nhằm gia tăng sự hiểu biết và nhận thức của người dùng về chất lượng hạt cà phê Việt, hướng đến mục tiêu phát triển ngành cà phê nước ta.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi tự hào khi đồng hành cùng cuộc thi Vietnam Young Lions, thông qua đó "trao quyền" cho các tài năng trẻ xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao. Việt Nam là quốc gia có sản lượng xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 trên thế giới, tuy nhiên hạt cà phê Việt Nam chưa được đánh giá cao trên thị trường quốc tế, cũng như chưa có thương hiệu riêng để khẳng định chất lượng. Do vậy, thông qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho các tài năng sáng tạo trẻ để cùng chung tay khẳng định giá trị của thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới, góp phần xây dựng ngành cà phê nước ta. Tôi rất ấn tượng và đánh giá cao những ý tưởng sáng tạo của các đội tham gia. Điều đó chứng tỏ các bạn đã có sự tìm hiểu kỹ càng về thị trường cà phê Việt Nam để đưa ra những chiến lược truyền thông đột phá và phần nào giải quyết được đề bài của chúng tôi.”

NESTLÉ truyền cảm hứng cho gần 600 tài năng trẻ xây dựng thương hiệu cà phê Việt ảnh 1  

Đội FEARLESS, công ty truyền thông ZENO, giải Bạc hạng mục PR bảng chuyên nghiệp

Nhiều ý tưởng sáng tạo cùng những chiến dịch truyền thông đột phá đã được đưa ra. Đơn cử, đội FEARLESS (đạt giải Bạc bảng Chuyên nghiệp, hạng mục PR) đã đề xuất ý tưởng thay đổi nhận thức của người dùng cà phê từ “Coffee Blind” (chưa có đủ nhận thức về tình trạng cà phê Việt Nam và việc hạt cà phê chất lượng thấp có thể gây hại sức khỏe người dùng) đến “Coffee Mind” (có đầy đủ nhận thức về chất lượng hạt cà phê và biết lựa chọn sử dụng cà phê chất lượng cao). Đội cũng đề xuất việc hợp tác với các dịch vụ giao món ăn (food delivery app) để kiểm định, phân loại và đánh giá những cửa hàng bán cà phê chất lượng cao, giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn những ly cà phê đạt chất lượng từ những cửa hàng trên.

Đội FEARLESS chia sẻ: “Đây là một thử thách tuy khó nhưng rất thú vị, giúp đội học được nhiều điều. Thông qua cuộc thi, chúng tôi đã hiểu rõ hơn về hạt cà phê Việt Nam và thực trạng cà phê nước ta, cũng như được thử thách bản thân với những chiến lược truyền thông sáng tạo. Hy vọng rằng, với những ý tưởng này, chúng tôi đã đóng góp một phần nhỏ nhằm nâng cao chất lượng hạt cà phê Việt Nam, giúp người dùng hiểu và sử dụng hạt cà phê đúng chuẩn.”

Bà Phạm Thị Diệu Anh, Giám đốc Điều hành AIM Academy, Đại diện Ban tổ chức Cuộc thi Vietnam Young Lions 2019: "Chúng tôi rất cảm kích trước sự hỗ trợ và đồng hành của Nestlé trong cuộc thi Vietnam Young Lions 2019. Những vấn đề mà Nestlé đưa ra thực sự là thử thách với các thí sinh, nhưng là một nguồn cảm hứng lớn cho các bạn trẻ để đưa ra những chiến lược truyền thông sáng tạo để nâng tầm hình ảnh cà phê Việt Nam, góp phần xây dựng ngành cà phê Việt Nam."

MỚI - NÓNG