Nestlé Việt Nam mở rộng đầu tư tại Hưng Yên

Công ty Nestlé Việt Nam vừa chính thức khánh thành Trung tâm Phân phối Nestlé Bông Sen tại Khu đô thị Thăng Long II thuộc địa bàn huyện Mỹ Hào, Hưng Yên. Đây là Trung tâm Phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc của Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên đưa công nghệ Obiter Robot vào hệ thống trung tâm phân phối ở Việt Nam.

Bà Beatrice Maser Mallor, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam (đứng giữa); ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên (trái) và ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám Đốc Nestlé Việt Nam (phải) cùng các khách mời cắt băng khánh thành trung tâm phân phối  mới.
Bà Beatrice Maser Mallor, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam (đứng giữa); ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên (trái) và ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám Đốc Nestlé Việt Nam (phải) cùng các khách mời cắt băng khánh thành trung tâm phân phối mới.

Trung tâm được trang bị công nghệ hàng đầu về vận hành và quản lý hàng hóa bao gồm: Công nghệ tự động hóa tiên tiến Obiter Robot và Hệ thống SAP (phần mềm quản lý doanh nghiệp), giúp tối ưu hóa diện tích, tăng sức chứa hàng hóa lên gấp đôi đồng thời giảm thiểu rủi ro an toàn lao động cho người trực tiếp thao tác, quản lý hàng hóa ở độ cao lớn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Thế Cử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đánh giá cao nỗ lực của công ty, dù mới đi vào hoạt động từ tháng 5-2017, nhưng đã đóng góp rất lớn cho ngân sách địa phương. Đây là doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng công nghệ 4.0 vào trung tâm phân phối, nhằm tối đa hóa diện tích sử dụng tài nguyên đất và đảm bảo an toàn cho người lao động.

“Trung tâm phân phối đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa các sản phẩm của Nestlé đến tay người tiêu dùng nhanh hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời giảm thiểu thời gian, chi phí cũng như các rủi ro trong quá trình vận chuyển", ông Bùi Thế Cử nhấn mạnh.

Theo ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, việc khánh thành trung tâm phân phối Nestlé Bông Sen tiếp tục là minh chứng mạnh mẽ trong thực hiện cam kết đầu tư dài hạn, phát triển bền vững và bao trùm tại Việt Nam. Thương hiệu Nestlé MILO đạt mức tăng trưởng ấn tượng ở khu vực phía Bắc chỉ sau gần hai năm nhà máy Nestlé Bông Sen đi vào hoạt động, trở thành thức uống dinh dưỡng hàng đầu do người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Nestlé Việt Nam mở rộng đầu tư tại Hưng Yên - ảnh 1 Chiếc xe chở hàng chở nặng các thùng sản phẩm MILO uống liền đầu tiên xuất hành từ Trung Tâm Phân Phối Nestlé Bông Sen

Tại Việt Nam, Nestlé điều hành 6 nhà máy với hơn 2.300 nhân viên trên toàn quốc. Qua nhiều lần liên tục tăng vốn, mở rộng đầu tư, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đến nay lên gần 560 triệu USD, là một trong 10 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất tại Việt Nam năm 2018.

Bà Beatrice Maser Mallor, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam khẳng định, Nestlé là nhà đầu tư lớn nhất của Thụy Sĩ tại Việt Nam với tầm nhìn đầu tư và cam kết đầu tư dài hạn, thể hiện tiềm năng của đất nước này như một địa điểm kinh doanh ngày càng hấp dẫn. Nestlé Việt Nam trở thành một doanh nghiệp mang nhiều ý nghĩa với một số nhãn hàng lớn. Thương hiệu Nestlé tự thân nó đã liên kết đến một số giá trị cốt lõi của Thụy Sĩ. Đó là cam kết không thỏa hiệp để đạt được các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất có thể.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá