Thế giới di động - Top 50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á:

Nỗ lực không ngừng vì khách hàng

Nỗ lực không ngừng vì khách hàng
TP - “Chúng tôi thường không nghĩ nhiều đến việc làm sao phải cạnh tranh. Cái chúng tôi luôn nghĩ và làm là phục vụ khách hàng, luôn biến đổi theo nhu cầu của họ. Bằng cách đó, chúng tôi thấy mình luôn tiến về phía trước” – ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Cty CP Thế giới di động chia sẻ bí quyết giúp công ty lọt Top 50 niêm yết tốt nhất châu Á.
Nỗ lực không ngừng vì khách hàng ảnh 1

Đến nay MWG đã mở 1.669 siêu thị trên toàn quốc nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.

Vừa qua, Thế giới di động (MWG) vinh dự lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á, đồng thời cũng đang là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, vậy bí quyết của công ty là gì, thưa ông?

Chúng tôi không ngừng theo đuổi mục tiêu vì khách hàng, phục vụ tốt nhất nhu cầu của họ. Nhu cầu đó luôn biến đổi và cao hơn nên chúng tôi cũng phải luôn nỗ lực để thay đổi, lần sau tốt hơn lần trước. MWG là một tập thể luôn nhiệt huyết và máu lửa, hành động quyết liệt mỗi khi tìm thấy cơ hội để mình có thể phục vụ, mở rộng và phát triển nhanh.

Tính đến nay, kế hoạch đạt doanh thu 63.280 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 2.200 tỷ đồng được đại hội đồng cổ đông thông qua hồi đầu năm đã đạt được mốc nào?

8 tháng đầu năm 2017, MWG đã đạt doanh thu 42.283 tỷ đồng, hoàn thành 67% kế hoạch năm 2017, tăng trưởng 56% so với cùng kỳ 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.452 tỷ đồng, hoàn thành 66% kế hoạch năm 2017, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ 2016. Cũng trong 8 tháng qua, MWG đã mở thêm 414 siêu thị mới trên toàn quốc, nâng tổng số siêu thị của công ty lên con số 1.669.

Chuỗi bán lẻ điện thoại và phụ kiện di động BigPhone tại Phnom Penh (Campuchia) được coi là thí điểm cho mục đích xuất ngoại của MWG?

Chúng tôi vẫn đang theo đuổi dự án, mục tiêu năm nay mở từ 10-15 shop ở Phnom Penh. Tuy nhiên cũng không đặt áp lực phải mở rộng trong giai đoạn này. Cái cần đạt được đó là tìm ra công thức thành công của mô hình, bài học kinh nghiệm. Thị trường Campuchia vẫn còn sơ khai, chưa có một chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp nào hoạt động. Đó cũng là thuận lợi và thách thức với chúng tôi. Thuận lợi bởi cạnh tranh giữa các chuỗi bán lẻ không có nhưng thách thức lớn đó là thị trường hàng xách tay, chợ đen vẫn chiếm ưu thế về giá, người dân đã quen với cách thức mua hàng trôi nổi và sẽ khó chấp nhận một nơi bán hàng chính hãng (có giấy tờ nhập khẩu, đóng thuế đàng hoàng) với giá cao hơn.

Được biết, MWG đang thử nghiệm trang thương mại điện tử vuivui.com, chuẩn bị cho giai đoạn 2020, đón đầu xu hướng của nhóm khách hàng mục tiêu, đến nay kết quả khả quan không?

Chúng tôi nhắm phát triển vuivui.com thành một đại siêu thị online trong tương lai. Hiện quá trình thử nghiệm vẫn đang tiến hành tại TP.HCM, có kết quả rất tích cực. Chúng tôi thường không nghĩ nhiều đến việc làm sao phải cạnh tranh, cái chúng tôi luôn nghĩ và làm là phục vụ khách hàng và luôn biến đổi theo nhu cầu của họ. Bằng cách đó, chúng tôi thấy mình luôn tiến về phía trước.

Chuyển mình trước cuộc cách mạng công nghệ là tất yếu và việc thành lập công ty công nghệ nằm trong khu công nghệ cao tại quận 9 là một trong những bước đón đầu đó của MWG. Do đó, 2018 sẽ là một năm tăng tốc nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và quyết liệt hơn của chúng tôi. Thegioididong.com sẽ nâng chất lượng dịch vụ ở tầm cao mới, Điện máy Xanh tiếp tục mở rộng để bao phủ thị trường đến mức tối ưu, Bách hóa Xanh chính thức tham gia vào quá trình mở rộng để đóng góp đáng kể doanh thu cho công ty. Và còn nhiều dự định thú vị khác đang chờ chúng tôi ở phía trước!

MỚI - NÓNG