OYO vươn lên trở thành chuỗi khách sạn lớn thứ 3 thế giới

Sự trỗi dậy ngoạn mục của OYO tại thị trường Hoa Kỳ và Châu Âu là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ cho công ty

OYO Hotels & Homes chính thức thông báo OYO Hotels & Homes đã vươn lên vị trí Chuỗi khách sạn lớn thứ 3 thế giới (dựa trên số lượng phòng) tính đến tháng 6 năm 2019, và là chuỗi khách sạn, nhà ở, không gian sống phát triển nhanh nhất, vượt qua các thương hiệu dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng truyền thống và lâu đời. Chỉ trong vòng 6 năm, OYO đã mở rộng sự hiện diện của mình ở hơn 800 thành phố với gần 23.000 khách sạn mang thương hiệu OYO và 850.000 phòng, hơn hẳn quy mô của nhiều thương hiệu chuỗi khách sạn uy tín và lâu đời trên thế giới.

Để đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ này OYO đã dựa vào tiềm lực tài chính vững vàng với tổng tài sản ước tính khoảng 1,5 tỷ đô, cùng với đó là sự thành công của công ty tại thị trường Trung Quốc với sự hiện diện của OYO tại 337 thành phố gồm hơn 500.000 phòng, tiếp theo đó là sự tăng trưởng nhanh chóng tại Indonesia với sự có mặt ở 80 thành phố với hơn 20,000 phòng và 720 khách sạn, tại Vương Quốc Anh với 25 điểm đến cùng hơn 85 khách sạn và gần đây là tại Hoa Kỳ  với sự hiện diện tại 40 thành phố với hơn 68 khách sạn, điều này đã và đang là những động lực cho sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Một phần đáng kể trong nguồn vốn sẽ được đầu tư vào hoạt động của doanh nghiệp khi công ty tập trung vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng trên toàn bộ các khu vực và các quốc gia. Ngoài ra, công ty đã mang đến hơn 300.000 cơ hội việc làm trực tiếp và gián tiếp tại các quốc gia như  Ấn Độ, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh. Gần đây, việc mua lại Leisure đã giúp OYO gia tăng vị thế dẫn đầu của mình trong phân khúc nhà nghỉ tại Châu Âu.

Chia sẻ về sự phát triển, ông Ritesh Agarwal, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của OYO Hotels & Homes, cho biết: “Tôi chân thành cảm ơn tình yêu, sự hỗ trợ của khách hàng cũng như những chủ sở hữu bất động sản đã đồng hành và giúp chúng tôi vươn lên vị trí Chuỗi khách khách sạn lớn thứ 3 thế giới về số lượng phòng. Tính đến thời điểm hiện tại, OYO đã có trên 850.000 phòng độc quyền thuộc chuỗi khách sạn. Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh của mình với một sứ mệnh đơn giản là tạo ra những không gian sống chất lượng. Mỗi ngày, hơn 500.000 người đã lựa chọn và trải nghiệm dịch vụ của OYO trên khắp thế giới, đây là minh chứng cho sức ảnh hưởng mà chúng tôi đã đem lại. Trong 6 năm qua, OYO đã mang đến cơ hội việc làm cho hơn 300.000 người trẻ tại Ấn Độ, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành Dịch vụ Khách sạn, Du lịch Nghỉ dưỡng trên thế giới. Tôi rất vui mừng khi các chủ sở hữu bất động sản đã nhìn thấy được những lợi ích và các giá trị trong việc hợp tác cùng OYO Hotels thông qua những kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng như tỷ lệ lấp đầy phòng tăng hơn 30%, doanh thu thu được trên số phòng sẵn sàng bán (RevPAR) và lợi nhuận tăng 2,5 lần. Điều này là một chứng minh rõ nét cho sự đóng góp của OYO đối với hoạt động kinh doanh của đối tác, cả ở phương diện trải nghiệm khách hàng và mức doanh thu. Hôm nay, chúng tôi là một phần của thị trường lưu trú thế giới và chúng tôi có một cơ hội cực kỳ tuyệt vời ở phía trước. Tất cả chỉ mới bắt đầu.”

Tại Trung Quốc, với sự đầu tư tập trung vào những đô thị loại 2, OYO Hotels đã có mặt trên khắp đất nước, từ các đô thị loại 2 đến loại 6 với hơn 500.000 phòng. OYO cũng đã mở rộng sự hiện diện của mình tới các đô thị xếp hạng thấp hơn để tạo điều kiện cho những khách hàng đang theo đuổi, tìm kiếm không gian lưu trú riêng tư và chất lượng có cơ hội được trải nghiệm không gian sống và nghỉ dưỡng có thương hiệu, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch liên quan đến lưu trú. Công ty cũng đã giữ cam kết chuyển 40% vốn đầu tư vào Trung Quốc, trong đó 100 triệu USD sẽ được dành cho việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, chất lượng dịch vụ; cải tiến hệ thống vận hành; quyết khoảng cách giữa cung và cầu trong không gian sống chất lượng để thúc đẩy tăng trưởng; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng tại đây.

OYO Hotels tiếp tục mang đến cho chủ sở hữu bất động sản trên toàn thế giới mô hình kinh doanh thành công dựa trên sự kết hợp giữa sáng tạo, chất lượng dịch vụ và thế mạnh công nghệ, sự nhạy bén tài chính và khả năng hoạt động hiệu quả, giúp họ thu được lợi nhuận cao hơn từ việc đầu tư, tiếp cận các cơ hội tài chính dễ dàng, cải tạo không gian khách sạn và cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo, từ đó gia tăng đáng kể tỷ lệ phòng được lấp đầy và lợi nhuận tại tất cả các khách sạn của OYO.

Đối với các khách hàng, OYO đã bắt đầu với niềm tin rằng, mỗi người điều xứng đáng sống trong một không gian được thiết kế đẹp, sang trọng và tiện nghi. Và tất cả mọi người người đều xứng đáng có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. OYO đã cam kết thay đổi cách sống của mọi người và đã thực hiện chúng bằng cách nâng cấp các khách sạn không có thương hiệu thành những không gian sống chất lượng với với giá cả hợp lý ở những vị trí thuận tiện nhất trên toàn thế giới.

OYO được lãnh đạo bởi một đội ngũ quản lý toàn cầu, bao gồm các nhân sự cấp cao, giàu kinh nghiệm, những người đã tham gia vào OYO trong 12 tháng qua như Aditya Ghosh – CEO của OYO tại Ấn Độ và khu vực Nam Châu Á, Rohit Kapoor – CEO ngành Kinh Doanh Bất Động Sản Mới, Sam Shih – COO của OYO Trung Quốc, Marcus Higgins – Tổng giám đốc Phát triển thị trường OYO tại Hoa Kỳ, Jeremy Sanders – Tổng giám đốc Phát triển thị trường OYO Vương Quốc Anh, và nhiều nhân sự quan trọng khác

Nổi tiếng trên thế giới với mô hình vận hành và kinh doanh khách sạn hoàn thiện dựa trên nền tảng công nghệ, OYO Hotels đã thu hút nhiều nhà đầu tư hàng đầu thế giới, bao gồm Airbnb, SoftBank Vision Fund, Greenoak Capital, Sequoia Capital, và Hero Enterprise.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá