Tập đoàn CJ:

Sản xuất kinh doanh gắn liền với phục vụ đất nước

Ông Chang Bok Sang, Chủ tịch tập đoàn CJ Việt Nam
Ông Chang Bok Sang, Chủ tịch tập đoàn CJ Việt Nam
TP - Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Tập đoàn CJ còn tích cực trong các chương trình mang tính cộng đồng, xem đó như một phần trách nhiệm của doanh nghiệp với người dân đất nước sở tại.

Ông Chang Bok Sang, Chủ tịch tập đoàn CJ Việt Nam cho biết: “Hoạt động đóng góp xã hội của CJ Việt Nam trong năm vừa qua được thực hiện từ lợi nhuận của các công ty thành viên tại Việt Nam và Quỹ từ công ty mẹ tại Hàn Quốc. tập đoàn đã thực hiện được một số chương trình mang dấu ấn như: Chiến dịch an toàn giao thông cho trẻ em Việt Nam, Chương trình chiếu phim lưu động tại các địa phương thiếu thốn các hoạt động văn hóa và giải trí; Tổ chức chương trình trung thu, trình chiếu phim và trao học bổng… cho trẻ em nghèo. Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang hợp tác cùng KOICA thực hiện các dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Ninh Thuận”.

Gây dựng phong trào nông thôn mới giúp nông dân thoát nghèo

Không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc thực hiện các hoạt động cống hiến về mặt vật chất, Tập đoàn CJ còn sáng tạo và thực hiện chương trình CSV (tạo giá trị cùng chia sẻ) bằng cách giúp người dân biết cách tự xây dựng cuộc sống bằng chính khả năng của mình. Trong năm 2014, Tập đoàn đã cùng Cơ quan Hợp tác Quốc tế hàn quốc (KOICA) thực hiện “Phong trào xây dựng nông thôn mới” tại tỉnh Ninh Thuận. Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện khả năng tự làm chủ cho người nông dân và triển khai dự án trồng nông sản. Cụ thể là cung cấp giống ớt Hàn Quốc cho các hộ nông dân tỉnh Ninh Thuận, sau đó chuyển giao kỹ thuật trồng ớt tiên tiến. Ớt sau khi thu hoạch sẽ được công ty thu mua và sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất bột ớt, ?tương ớt... Thông qua dự án này, người nông dân Việt Nam được làm quen với các kỹ thuật tiên tiến của Hàn Quốc, tạo nguồn thu nhập ổn định cho các hộ gia đình, đồng thời CJ có được nguồn cung cấp nông sản ổn định, đảm bảo chất lượng xuất khẩu ra nước ngoài.

Chuyển giao kỹ thuật làm bánh cho thanh niên địa phương

Trong năm 2013, Công ty CJ Foodville (thành viên tập đoàn) đã xây dựng Học viện làm bánh CJ tại Trường Cao đẳng Nghề?Việt - Hàn, thông qua chương trình đóng góp xã hội toàn cầu của KOICA. Công ty đã hỗ trợ toàn bộ từ việc thành lập Học viện, đào tạo cán bộ giảng dạy, huấn luyện cho sinh viên và hỗ trợ các trang thiết bị học tập. Năm đầu tiên, đã có 45 học viên tốt nghiệp, hiện tại các học viên của khóa học thứ hai đang trong quá trình đào tạo. Đặc biệt, một số học viên sau khi tốt nghiệp đã được vào làm việc tại Công ty CJ Foodville, làm việc trong các cửa hàng Tour les Jours tại Hà Nội, TPHCM. Số học viên tốt nghiệp còn lại với sự hỗ trợ của học viện đang chuẩn bị xin việc tại các tiệm bánh khác tại địa phương hoặc trực tiếp điều hành tiệm bánh riêng của mình. Ngoài ra, KOICA và chính quyền địa phương đang phối hợp để thành lập ‘Tiệm bánh hạnh phúc” do chính các em học viên đang theo học trực tiếp vận hành, giúp các em có thể đóng góp cho học viện sau khi tốt nghiệp. Dự kiến toàn bộ lợi nhuận thu được sẽ được sử dụng vào Quỹ phát triển của Trường và Học viện làm bánh CJ.

Hỗ trợ đội tuyển nữ Taekwondo quốc gia Việt Nam

Cũng trong năm 2013, CJ đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tổng cục TDTT Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam về việc đào tạo các vận động viên Taekwondo. Theo đó, CJ hỗ trợ huấn luyện viên đào tạo cho các nữ vận động viên đội tuyển quốc gia VN trong 6 năm. Mục tiêu là cung cấp nguồn lực tại các giải đấu như Đại hội thể thao lớn của khu vực. Tập đoàn đã cử huấn luyện viên Jeong Jin Hee hỗ trợ các vận động viên. Kết quả cho thấy: trong Đại hội thể thao Châu Á tại Incheon năm 2014 vừa qua, các vận động viên đã giành được hai huy chương đồng. Để khuyến khích động lực thi đấu cho các vận động viên, cứ mỗi huy chương đạt được tại Thế vận hội và các Đại hội thể thao, họ sẽ được tặng thưởng riêng.

Nuôi dưỡng giấc mơ làm phim cho những thanh thiếu niên Việt Nam

?Trong những năm gần đây, lớp học làm phim TOTO - một chương trình đào tạo điện ảnh miễn phí cho các tài năng trẻ đã dần trở nên quen thuộc với những người quan tâm đến điện ảnh tại Việt Nam. Tên gọi TOTO của lớp học xuất phát từ hình ảnh háo hức, thích thú của cậu bé TOTO khi cầm trên tay những thước phim nhỏ trong bộ phim kinh điển của điện ảnh Ý Cinema Paradiso. Chương trình do CJ CGV và CJ Welfare Foundation sáng lập từ năm 2008 tại Hàn Quốc và bắt đầu đưa vào VN từ năm 2011. Ông Dong Won Kwak - CEO của CGV tại Việt Nam cho biết: “Tôi cảm thấy rất háo hức về lớp học làm phim TOTO của năm nay. Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng của CGV theo cam kết phát triển ngành điện ảnh Việt Nam. Đây là một cơ hội tuyệt vời dành cho những bạn trẻ đam mê điện ảnh nhưng chưa có nhiều dịp để tìm hiểu và thử thách bản thân”.

Theo lãnh đạo của CJ, Tập đoàn sẽ tiến hành các hoạt động đa dạng để đồng hành cùng Việt Nam phát triển bằng cách tạo ra các giá trị chung cùng chia sẻ (CSV: Creating Shared Value). Dự kiến công ty sẽ triển khai trồng các loại rau, hoa quả tại tỉnh Lâm Đồng, xây dựng dây chuyền bảo quản – đóng gói để xuất khẩu sản phẩm, đồng thời triển khai các hoạt động hỗ trợ văn hóa Việt Nam. Thông qua các dự án này, công ty mong muốn hiện thực hóa mục tiêu giúp người dân trên toàn thế giới có thể thưởng thức món ăn, phim ảnh, truyền hình, âm nhạc của công ty cũng như trở thành doanh nghiệp đi đầu trong ngoại giao nhân dân bằng việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc tới nhiều nơi trên thế giới.

MỚI - NÓNG