Chương trình nhanh chóng thu hút số lượng khách hàng đông kỉ lục: gần 200.000 lượt khách mua sắm trên kênh Online và hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Con số trên không chỉ là tin vui đối với nhãn hàng này, mà còn chứng minh xu hướng tin dùng - ủng hộ hàng Việt của khách hàng vẫn rất mạnh mẽ.
Doanh số ấn tượng này không đến từ suy nghĩ “làm thử trúng thật” hay “ăn may”. Kể từ giữa tháng 2, thương hiệu Juno cho tiến hành chiến lược quảng bá bài bản, rộng khắp. “Khơi mào” bằng clip “Soái ca gói quà”, Juno đã làm “dậy sóng” cộng đồng mạng. Hàng triệu lượt xem, chia sẻ cùng vô số clip, hình vẽ "ăn theo" chiến dịch này giúp hình tượng "Soái ca gói giày" được chị em quan tâm đông đảo trước thềm 8/3. Hashtag #junosoaica và #junotamthangba bắt đầu ngập tràn trên mạng xã hội. Chiến lược viral trẻ trung, hiện đại và có phần táo bạo mang đến hình ảnh một thương hiệu tâm lý, rất biết cách chiều lòng chị em.
Các soái ca có mặt trực tiếp tại cửa hàng để tư vấn, giúp khách hàng dễ dàng mua sắm
Chiến lược “chiều lòng chị em” về cả giá cả lẫn trải nghiệm mua sắm
được đón nhận khá tích cực
Đại diện thương hiệu Juno chia sẻ: “Tại tất cả 39 cửa hàng của Juno, khách hàng tham quan mua sắm đông đúc và xếp hàng dài đợi thanh toán. Đây là điều mà rất ít thương hiệu Việt hay cả thương hiệu quốc tế tại Việt Nam làm được”. Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng đến buổi khai trương của thương hiệu Zara tại Việt Nam.
Khác với các thương hiệu khác chỉ giảm giá các mặt hàng cũ, Juno gây sốt thị trường khi áp dụng mức đồng giá cho toàn bộ các sản phẩm hiện có. Điều này lý giải phần nào sức hút mãnh liệt của Juno làm khuấy động thị trường giày dép Việt Nam vốn ít biến động bấy lâu nay. Chương trình khuyến mãi kéo dài từ 1/3 đến 8/3, nhưng trong vòng 3 ngày đầu tiên đã đạt mức doanh số khủng, các cửa hàng nhanh chóng rơi vào trạng thái "cháy hàng". Ngoài ra, việc tung các chiến dịch khuyến mãi tần suất vừa phải, đúng thời điểm khiến thương hiệu vẫn giữ được sự ổn định về mặt hình ảnh và sự háo hức chờ đợi của khách hàng.
Thành công từ chương trình này tạo chỗ đứng vững chắc cho Juno trong lòng khách hàng trong nước. Cùng Biti's, thương hiệu này hứa hẹn sẽ có một cuộc cạnh tranh lành mạnh nhưng khốc liệt cùng các thương hiệu quốc tế như Zara, cũng như đối thủ “tương lai” H&M về mặt doanh số.
Sự khởi sắc và đột phá mới của nhiều thương hiệu Việt trong cuối năm 2016, đầu năm 2017 đã mang đến những hi vọng cho một năm phát triển mạnh mẽ của thị trường giày dép Việt Nam.