Siêu thị chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng

Với chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, hệ thống siêu thị Co.opmart luôn chật cứng người mua sắm Tết. Ảnh: Nhật Trang
Với chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, hệ thống siêu thị Co.opmart luôn chật cứng người mua sắm Tết. Ảnh: Nhật Trang
TP - Cùng với việc thực hiện chương trình bán hàng bình ổn thị trường, hệ thống siêu thị Co.opmart và các nhà cung cấp còn triển khai chương trình giảm giá sâu nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu những ngày cận Tết với người tiêu dùng.

Giảm giá đến 50%

Hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, từ ngày 9 đến 18/2 (tức từ 21đến 30 Tết), hệ thống siêu thị này triển khai Chương trình “10 ngày giảm giá hết ga”. Theo đó, có 4.500 sản phẩm được giảm giá trực tiếp với mức giảm đến 50%. Các nhóm hàng giảm giá chủ yếu là những mặt hàng phục vụ Tết như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, thời trang may mặc, đồ dùng, vật dụng trang trí, hóa mỹ phẩm…

Cụ thể, dưa hấu giảm còn 9.900đ/kg, nghêu sống giảm chỉ còn 18.500 đ/kg, khoai tây Đà Lạt giảm còn 13.500đ/kg, bắp cải trắng còn 7.300đ/kg, bắp cải thảo 8.500đ/kg, củ hành tây Đà Lạt còn 8.900 đ/kg, lạp xưởng Mai Quế Lộ 500g Vissan giá 86.500 đ, bánh Royal Dansk 454g nhập khẩu trực tiếp từ Đan Mạch chỉ còn 99.000đ/hộp và bột giặt Omo cũng giảm giá hơn 20.000 đ còn 155.000 đ/4.5kg. Mức giá này thấp hơn giá thị trường từ 5.000đ đến 30.000đ.

Co.opmart phối hợp nhà cung cấp giảm giá trực tiếp và không cần điều kiện hóa đơn. Theo ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Marketing Saigon Co.op, giá xăng giảm và lượng hàng dự trữ phong phú cộng với sức mua ngày càng tăng là điều kiện thuận lợi để Co.opmart phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục giảm giá mạnh trong những ngày cuối năm nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người dân một cách thiết thực. Chương trình “10 ngày giảm giá hết ga” được áp dụng song song với chương trình bình ổn giá thị trường của TP Hồ Chí Minh với các nhóm mặt hàng chủ lực như gạo nếp, đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, rau củ quả và thủy hải sản… Nhờ vậy đã tạo nên một mặt bằng giá “mềm” trong hệ thống siêu thị Co.opmart. 

Ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc Vissan cho biết, để tăng sức tiêu thụ, Tết năm nay Vissan phối hợp với các hệ thống siêu thị thực hiện các chương trình khuyến mãi đối với các mặt hàng thực phẩm chế biến, các chương trình giảm giá, các mặt hàng tươi sống vào các ngày cận Tết. Đồng thời sẽ tăng cường các chuyến bán hàng tại vùng sâu, vùng xa, nhằm giúp cho người dân mua được những mặt hàng có chất lượng, phù hợp với thu nhập.

Các siêu thị điện máy cũng tận dụng khoảng “thời gian vàng” này để tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm hút sức mua. Trung tâm điện máy Nguyễn Kim đang tổ chức chương trình “Xuân đến nhà - Ngàn quà mừng Tết” ưu đãi đến hơn 40% những mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng … Trung tâm này cũng tặng thêm những phần quà hấp dẫn như thùng bia, nước giải khát, nồi cơm điện … cho khách mua hàng.

Sức mua tăng mạnh

Cùng với nhu cầu tăng cao, các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu đã thu hút được đông đảo lượng khách mua sắm đến các siêu thị, trung tâm thương mại, đặc biệt vào những ngày cuối tuần. Trước đó, từ 5/2 Co.opmart đã giảm giá gần 30.000đ cho mỗi thùng nước ngọt Coca Cola và Pepsi khiến lượng bán các mặt hàng này tăng mạnh. Ghi nhận tại Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 11 – TPHCM), khách hàng tập trung đông đúc tại khu vực trưng bày rau củ quả, trái cây, bánh chưng, giò lụa… Nhân viên siêu thị này phải liên tục châm thêm hàng.
Cùng với các hệ thống siêu thị, sức mua tại các chợ truyền thống cũng bắt đầu tăng mạnh. Không khí mua sắm tết tại các chợ cũng sôi động hơn so với mấy ngày trước đó. Các chủ sạp cho biết, khách hàng chú trọng mua các thực phẩm, tươi sống, trái cây và các mặt hàng phục vụ Tết, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ lễ cúng Tất niên, cúng ông Công ông Táo… 

Trong khi giá trong siêu thị giữ ở mức ổn định, thậm chí nhiều mặt hàng giảm so với giá thị trường thì tại các chợ truyền thống giá cả đã bắt đầu tăng lên. “Mấy ngày này ở các chợ, hỏi mua bất cứ mặt hàng gì người bán cũng nại lý do “giá tết” để tăng giá”- chị Phương Định, một khách hàng thường xuyên của chợ Cư xá Ngân hàng (quận 7) nói, đồng thời cho biết, giá bắt đầu nhích lên trong khoảng ba, bốn ngày qua với mức tăng từ 5-10%. Nhằm tránh cơn bão giá ở các chợ truyền thống, người tiêu dùng càng đổ dồn vào các siêu thị, và đó cũng là lý do các siêu thị vốn có uy tín luôn chật cứng người mua sắm.

Kể từ ngày 8/2, hệ thống Co.opmart tăng giờ mở cửa lên trung bình mỗi ngày 2 tiếng, đồng thời đã tăng cường hơn 2.200 nhân viên tại các quầy thu ngân, kệ hàng để phục vụ khách hàng nhanh chóng và chu đáo nhất. Trong 3 ngày trước Tết, siêu thị sẽ mở cửa đến 24h đêm, riêng ngày 30 Tết, siêu thị này sẽ phục vụ khách hàng đến 12 giờ trưa.

MỚI - NÓNG