DMCA.com Protection Status

Số hoá chuỗi cung ứng của doanh nghiệp trong thời hậu COVID-19

Báo cáo “Số hóa chuỗi cung ứng: Bước chuyển từ gia tăng tính hiệu quả sang xây dựng khả năng phục hồi” chỉ ra rằng hơn 82% lãnh đạo doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á đang lên kế hoạch ứng dụng các hình thức số hóa trong chuỗi cung ứng. Đặc biệt, tại Việt Nam, con số này lên đến 98%.

4. 98% lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam đang lên kế hoạch ứng dụng các hình thức số hoá trong chuỗi cung ứng
4. 98% lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam đang lên kế hoạch ứng dụng các hình thức số hoá trong chuỗi cung ứng

TM Insight – công ty tư vấn chuyên về tối ưu hoá chuỗi cung ứng, cố vấn và quản lý bất động sản thương mại và công nghiệp tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vừa mới thực hiện một nghiên cứu phân tích quan điểm của các chuyên gia đầu ngành và hơn 250 lãnh đạo trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), logistics, thương mại điện tử, bán lẻ và sản xuất tại Singapore, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam dù chưa áp dụng bất kỳ hình thức số hoá nào trước đại dịch COVID-19, hiện đang cân nhắc một số hình thức số hóa chuỗi cung ứng. Những lý do chính của động thái này là nhằm đẩy mạnh năng suất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao và cắt giảm nhân lực khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Ông James Christopher, Chủ tịch TM Insight khu vực Châu Á cho biết: “Chuỗi cung ứng tại khu vực Đông Nam Á đóng vai trò quan trọng đối với dòng dịch chuyển hàng hóa trên toàn cầu, và ngành này đang trải qua những thay đổi địa chấn trong năm nay chủ yếu do đại dịch COVID-19. Nếu như thương mại điện tử đã trên đà tăng trưởng từ trước đại dịch, sự thay đổi nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng cùng với áp lực gia tăng về chăm sóc sức khỏe và các biện pháp giãn cách an toàn tiếp tục thúc đẩy chuỗi cung ứng tới những giới hạn mới”.

Trong thời gian tới, các nhà lãnh đạo dự đoán sẽ có sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng, triển khai các mô hình bán hàng đa kênh - Omnichannel, đầu tư vào kho phục vụ e-commerce (dark store) cũng như tăng cường sử dụng tự động hóa, phân tích dữ liệu và hệ thống viễn thông.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Cùng chủ đề

Mới - Nóng