TGĐ Vina-Mazda lên tiếng về hiện tượng “đèn báo kiểm tra động cơ”

Xe Mazda3 1.5L có hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ
Xe Mazda3 1.5L có hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ
Ngày 21/12, Cty TNHH MTV Sản xuất và Lắp ráp Ô tô VinaMazda (Vina-Mazda) lên tiếng cam kết sẽ giải quyết triệt để hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 1.5L ngay trong quý I/2016.

Không ảnh hưởng đến an toàn

Cụ thể, trong văn bản do Tổng Giám đốc Phạm Văn Tài ký cho biết, hãng nhận được phản hồi của khách hàng về hiện tượng này từ cuối tháng 7/2015. Ngay sau đó, Vina-Mazda đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda Khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý.

Đến tháng 8/2015, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin: cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5Lcó hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.

Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy.

Cho đến thời điểm hiện tại, Vina-Mazda và Tập đoàn Mazda đã và đang khẩn trương kiểm tra, phân tích để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Dự kiến trong Quý I/2016, Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề này.

Trong thời gian chờ đợi kết luận chính thức từ Nhà sản xuất Mazda Nhật Bản, Vina-Mazda khuyến cáo khách hàng đang sử dụng dòng xe Mazda3 1.5Lcó hiện tượng kể trên, cần mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất của THACO để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn.

Hết bảo hành vẫn xử lý miễn phí

Trong trường khách hàng không thuận tiện mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda, khách hàng có thể liên lạc qua đường dây nóng Chăm sóc khách hàng THACO (1900545591) hoặc các khu vực để có sự tư vấn để hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất.

Việc xử lý khắc phục đối với các xe Mazda3 1.5L trong trường hợp sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” đều được miễn phí (kể cả đối với những xe thuộc trường hợp đã hết hạn bảo hành).

Hãng này cho biết, với tinh thần tôn trọng pháp luật Việt Nam và hướng tới ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ xã hội, cộng đồng, THACO, Vina-Mazda và Tập đoàn Mazda luôn ý thức về bảo đảm an toàn cho người sử dụng xe Mazda. Theo đó, hãng sẽ thực hiện trách nhiệm khắc phục các xe phát sinh hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng. “Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành và rất lấy làm tiếc vì sự việc trên đã gây tâm lý bất an của Quý Khách hàng trong thời gian qua”, Tổng giám đốc Vina-Mazda viết .

Tính đến thời điểm tháng 12/2015, Vina-Mazda đã bán ra thị trường 5.400 xe, là mẫu xe dẫn dầu phân khúc C trong tháng 11. Số lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%.

MỚI - NÓNG