Thế Giới Di Động khiến các ông lớn ngoại cũng phải dè chừng

Từ ngành hàng di động, điện máy rồi đến bách hóa, Thế Giới Di Động đang góp mặt trong hầu hết thị trường “béo bở” ở Việt Nam. Đặc biệt, việc đặt mục tiêu 2018 tới hơn 86.000 tỷ cùng động thái tiến vào các lĩnh vực mới bằng sự tự tin và chắc chắn khiến MWG trở thành một trong số ít doanh nghiệp Việt có tốc độ phát triển nhanh và bền vững nhất hiện nay.

Điện máy Xanh nhanh chóng phủ sóng 63/63 tỉnh thành cả nước
chứng tỏ sự đón nhận tích cực từ phía người tiêu dùng
Điện máy Xanh nhanh chóng phủ sóng 63/63 tỉnh thành cả nước chứng tỏ sự đón nhận tích cực từ phía người tiêu dùng

Từ thegioididong.com đến Điện máy Xanh

Hiện tại, thegioididong.com và Điên máy Xanh đã trở thành hai cái tên quen thuộc trong lĩnh vực điện thoại di động, điện máy, điện lạnh, có mặt trên khắp 63/63 tỉnh, thành. Chu đáo trong cung cách phục vụ, chất lượng khuyến mãi, hậu mãi hấp dẫn và sự đa dạng về sản phẩm là xung lực giúp hai hệ thông này không ngừng lớn mạnh.

Theo số liệu thống kê doanh thu 11 tháng đầu năm 2017, chuỗi Điện máy Xanh tăng trưởng 124% (26.091 tỷ đồng), doanh thu của chuỗi bán lẻ di động tăng 14% (đạt 31.680 tỷ đồng).

Chưa dừng lại ở đó, năm 2018 hứa hẹn sẽ là một năm của những kết quả kinh doanh khả quan hơn nữa của hai hệ thống này bởi theo kết quả khảo sát từ GfK, so với cùng kì năm ngoái, thị trường hàng công nghệ điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh 9.6% trong quý 3 2017. Trong đó, các nhóm ngành hàng điện tử, viễn thông, điện gia dụng, điện lạnh và kĩ thuật số là các nhóm ngành tăng trưởng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm các mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng mạnh vì người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng cuộc sống tiện nghi hơn.

Đến một loạt những tham vọng khác

Không chỉ có tên tuổi trong ngành bán lẻ sản phẩm điện thoại, phụ kiện và điện máy, tháng 9/2015, MWG từng gây bất ngờ khi công bố sẽ bán thực phẩm. Việc lấn sân sang lĩnh vực dường như “chẳng liên quan” khiến số đông nghi ngờ. Thế nhưng, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty lại khẳng định Bách hóa Xanh mới là tương lai của Thế Giới Di Động và chia sẻ tham vọng đưa Bách hóa Xanh trở thành chuỗi siêu thị mini bán hàng tươi sống “có số có má” trên thị trường.

Hiện Bách hóa Xanh đang dần hiện thực hóa tham vọng chiếm vị trí “nhất, nhì, ba” trong thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng với doanh thu tăng trưởng mạnh. Chỉ riêng 11 tháng đầu năm, doanh thu Bách hóa Xanh đã đạt gần 1.200 tỷ đồng và dẫn đầu cuộc chạy đua mở rộng thị trường với số lượng gần 300 cửa hàng tại TP.HCM.

Khi Bách hóa Xanh mới vừa rục rịch bước vào giai đoạn nhân rộng, người ta lại thấy MWG đã tiếp tục nhen nhóm tham vọng tiếp theo với bán lẻ dược phẩm. Nếu việc lấn sân này thành công sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với ngành bán lẻ dược phẩm quốc nội. Hiện nay, cả nước đang thiếu một hệ thống cung cấp dược phẩm nguồn gốc rõ ràng, giá cả công khai. Đây cũng chính là điều mà người tiêu dùng Việt hiện nay đang rất mong mỏi.

Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, Thế Giới Di Động còn mang tham vọng của mình tham chiến ở cả thị trường Đông Nam Á với sự khởi đầu tại Campuchia. Mới đây, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam vẫn có động thái mở thêm các cửa hàng để biến BigPhone - thương hiệu địa phương hóa của thegioididong.com tại Campuchia thành một chuỗi bán hàng chính hãng.

Ngoài ra, vuivui.com cũng chính là bước chuẩn bị tiếp theo giúp Thế Giới Di Động mang tham vọng số 1 về thương mại điện tử trong những năm tiếp theo.

“Chúng tôi có cơ sở để tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu trong năm tới. Trước hết là vị thế của thegioididong.com sẽ được củng cố, thị trường điện thoại tiếp tục tăng trưởng tốt. Chuỗi Điện máy Xanh tiếp tục mở rộng cùng với các hoạt động M&A và đặc biệt Bách hóa Xanh sẽ đóng góp đáng kể vào doanh thu kể từ sang năm.” – CEO Trần Kinh Doanh cho hay.

Tham gia nhiều lĩnh vực, mở hàng ngàn cửa hàng khắp cả nước, tạo sự khác biệt với cách phục vụ, chế độ bảo hành, khuyến mãi, hậu mãi tốt, tất cả những điều này cho thấy Thế Giới Di Động đang thực sự là một “đế chế” lớn mạnh, xứng đáng là niềm tự hào của Việt Nam, đủ tầm để “đe dọa” lại các nhà bán lẻ ngoại khác đang nhăm nhe bành trướng tại thị trường Việt Nam. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá