“Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam rất tiềm năng...”

“Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam rất tiềm năng...”
TP - “Thị trường bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam được đánh giá là tiềm năng và đang bước vào giai đoạn tăng tốc cạnh tranh quyết liệt. Chúng tôi rất lạc quan về triển vọng của thị trường”-  Ông Clive Baker, Phó Tổng giám đốc Điều hành Prudential Việt Nam chia sẻ.

Quảng cáo:

“Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam rất tiềm năng...”

“Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam rất tiềm năng...” ảnh 1
Ông Clive Baker, Phó Tổng Giám đốc điều hành Prudential Việt Nam


Giới bảo hiểm từng nhận định: “Để thực sự có tiếng nói trong thị trường bảo hiểm, cần có thị phần từ 10% trở lên”. Tại thị trường nhân thọ, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng lỗ để có thị phần. Là người trong cuộc, các ông thấy sao?

Trong những năm gần đây, có khá nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ mới vào Việt Nam và họ cũng muốn phát triển nhanh chóng để doanh thu phí bảo hiểm có thể bù đắp được các khoản chi phí đã bỏ ra.

Với Prudential, chúng tôi có lợi thế là đã vào Việt Nam khá lâu. Như những doanh nghiệp khác, Prudential đã có khởi đầu tương đối chậm vào đầu năm 2009 do ảnh hưởng dư âm từ cơn bão khủng hoảng kinh tế năm 2008.

Tuy nhiên, những tháng tiếp theo, chúng tôi đã liên tục tăng tốc và gặt hái một năm thành công mỹ mãn. Việc dẫn đầu thị trường  về thị phần hiện nay, cho thấy mức độ hài lòng và gắn bó của khách hàng dành cho Prudential. Điều đó ghi nhận sự đóng góp của lực lượng đại lý chuyên nghiệp.

Hiện nay, chúng tôi phục vụ hơn 3,5 triệu hợp đồng với tổng doanh thu phí bảo hiểm trong năm 2009 là 4.731 tỷ đồng. Chúng tôi tự hào, Prudential hiện là công ty bảo hiểm có dư lượng tiền mặt và khả năng thanh toán cao.

Thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá là nhiều tiềm năng. Trong chiến lược kinh doanh, ngoài các thành phố lớn, các ông sẽ mở rộng tới những địa bàn khác như khu vực nông thôn chẳng hạn?

 “Đầu tư cho con người” luôn là chiến lược xây dựng của Prudential. Trong năm 2009, hơn 33.000 tư vấn viên đã quyết định lựa chọn Prudential để phát triển sự nghiệp của mình, đưa tổng số tư vấn viên hiện có lên đến gần 60.000 người.

Trong năm 2010, chúng tôi sẽ tập trung vào chất lượng tuyển dụng, nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn viên, mở rộng hệ thống tại các tỉnh và thành phố đặc biệt là ở TPHCM và Hà Nội”.

Cùng với các sản phẩm đa dạng và thiết thực, chiến lược của chúng tôi trong thời gian tới vẫn là tiếp tục đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và được bảo vệ của người dân Việt Nam.

Kênh phân phối của chúng tôi thông qua các đối tác ngân hàng cùng với hơn 60.000 nhân viên, đại lý sẽ giúp chúng tôi tiếp cận được khách hàng ở 63 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Sự tiếp cận phù hợp với điều kiện địa lý ở từng địa phương sẽ giúp chúng tôi đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng hơn và tại nhiều vùng nông thôn hơn.

Nhận thức của người dân Việt Nam về tầm quan trọng của bảo hiểm vẫn còn chưa thật đầy đủ, đặc biệt đối với những vùng nông thôn xa xôi. Điều này đồng nghĩa với việc tiềm năng của thị trường là rất lớn. Chúng tôi rất lạc quan về triển vọng của thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam..

Với số lượng lớn hợp đồng và khách hàng như Prudential Việt Nam, công ty giải quyết các khiếu nại ra sao? Ông có thể chia sẻ bí quyết “giữ khách”?

Ngoài việc mang đến cho khách hàng những chương trình phục vụ và chăm sóc tốt, chúng tôi thiết lập nhiều kênh đối thoại để khách hàng dễ dàng bày tỏ ý kịến hoặc phản ánh sự việc khi có khiếu nại.

Mọi ý kiến, phản ánh  đều được ghi nhận trên hệ thống theo tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt của công ty; được giải quyết một cách nhanh chóng và báo cáo đầy đủ lên Ban Giám đốc.

Đây chính là một trong những cơ sở để Ban Giám đốc thường xuyên theo dõi chất lượng phục vụ , tiếp thu ý kiến của khách hàng để từ đó, đề ra những phương án cụ thể nhằm kịp thời chấn chỉnh, cải tiến dịch vụ.

Bên cạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng, chúng tôi vừa công bố bản Hiến chương khách hàng. Đây là một văn bản thể hiện những chuẩn mực phục vụ mà Prudential luôn cam kết hướng đến vì lợi ích của khách hàng.

Từ đó, giúp chúng tôi duy trì được mối quan hệ lâu dài, đáng tin cậy, với không chỉ khách hàng tham gia bảo hiểm hiện hữu mà còn cả của tương lai.

Trục lợi bảo hiểm luôn luôn là vấn đề mà bất kỳ công ty bảo hiểm nào cũng gặp phải. Cách nhìn và  kinh nghiệm xử lý của Prudential về  vấn đề này thế nào?

Trách nhiệm cao nhất của một công ty bảo hiểm là phải quản lý tiền phí bảo hiểm của khách hàng chặt chẽ, hợp lý; giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách một cách nhanh chóng, thỏa đáng... Trong năm 2009, Prudential đã chi trả 1.115 tỷ đồng cho khách hàng. Chúng tôi thực sự tự hào về kết quả này.

Prudential có công cụ giám sát không những về tài chính mà còn về đạo đức đối với số tiền mà khách hàng đã nộp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã thiết lập một quy trình chặt chẽ quản lý rủi ro, các chế tài và hệ thống kiểm toán nội bộ nhằm đảm bảo việc tuân thủ các quy định về quản lý tài chính.

Những quy trình theo thông lệ quốc tế này luôn được áp dụng để hạn chế tối đa các rủi ro do trục lợi bảo hiểm.

Hoàng Anh
Thực hiện

MỚI - NÓNG