Thú vị chuyện cô gái vàng bơi lội đại diện cho hãng bay

Kình ngư Ánh Viên trong vai trò đại sứ hình ảnh của hãng bay
Kình ngư Ánh Viên trong vai trò đại sứ hình ảnh của hãng bay
Ngôi sao dưới mặt nước và hãng bay năng động trên không vẫn có thể gặp nhau ở khát vọng vươn lên.

Những ngày qua, các phương tiện truyền thông đăng tải các thông tin về nữ kình ngư Ánh Viên làm đại sứ thương hiệu cho Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Đây không chỉ là câu chuyện làm thương hiệu mà còn là sự đồng điệu trong suy nghĩ và hành động.

Nguyễn Thị Ánh Viên (SN 1996, TP Cần Thơ) là vận động viên có nhiều thành tích nổi bật trong Đội tuyển Bơi lội quốc gia. Ánh Viên đã giành 8 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cho Việt Nam. Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015 ở Singapore, cô đã phá 8 kỷ lục và được công nhận là vận động viên ngoài Singapore xuất sắc nhất. Đây cũng là vận động viên đứng thứ 25 thế giới cự ly 400m tự do của nữ và thứ 32 thế giới nội dung 400m hỗn hợp. Năm 2015, Ánh Viên trở thành đại úy quân đội trẻ nhất Việt Nam, được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ánh Viên đồng thời là vận động viên duy nhất của Việt Nam, từ khi hội nhập 1993, được đầu tư trọng điểm. Cô được tập huấn dài hạn trong 4 năm tại Florida, Hoa Kỳ (cường quốc số 1 về bơi lội) với kinh phí lên tới gần 7 tỷ đồng. Mới đây, Ánh Viên xuất sắc giành huy chương bạc nội dung 400m hỗn hợp nữ giải Vô địch bơi lội Arena Pro Swim Series (Mỹ). Ánh Viên đang hướng đến mục tiêu đạt huy chương tại Olympic Rio 2016.

Ánh Viên nói trong vai trò đại sứ của Vietnam Airlines: “Với tôi, con đường dẫn đến thành công chưa bao giờ dễ dàng; vinh quang luôn đi kèm với những gian nan thử thách; nhưng tôi chưa bao giờ chùn bước. Vì tình yêu và sự kỳ vọng mà mọi người dành cho tôi là động lực giúp tôi kiên trì khổ luyện từng ngày để vượt qua giới hạn của bản thân, với khao khát góp phần làm rạng danh tổ quốc”.

Ánh Viên đã trải qua hành trình đầy nỗ lực từ cô gái thôn quê ở vùng sông nước  rạch Ba Cau (ấp Ba Cau, xã Gai Xuân, huyện Phong Điền, Cần Thơ) đến ngôi sao sáng của ngành thể thao, làm rạng danh đất nước. Điều đó có sự “đồng cảnh ngộ” với Vietnam Airlines.

Thành công của đôi cánh Vietnam Airlines cũng là chặng đường vượt qua những ngày tháng chập chững và khổ luyện của kình ngư Ánh Viên. Lịch sử của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bắt đầu từ tháng giêng năm 1956, khi Cục Hàng không Dân dụng được Chính phủ thành lập, đánh dấu sự ra đời của Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. Vào thời điểm đó, đội bay còn rất nhỏ, với vẻn vẹn 5 chiếc máy bay cánh quạt IL 14, AN 2, Aero 45… Đến nay, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đẳng cấp khu vực và thế giới.

Chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ 1/4/2015, sau trọn một năm cổ phần hóa, Vietnam Airlines có những bước tăng trưởng ngoạn mục. “Sải cánh vươn cao” không chỉ là những con số lợi nhuận về doanh thu mà còn là những thay đổi về chất: Công ty cổ phần đã đi vào hoạt động ổn định; mô hình tổ chức gọn nhẹ, tập trung và hiệu quả.

Thú vị chuyện cô gái vàng bơi lội đại diện cho hãng bay ảnh 1

Ánh Viên tạo cảm hứng phát triển cho Vietnam Airlines

Đặc biệt, Vietnam Airlines thay đổi lớn về đội tàu bay hiện đại khi cùng lúc tiếp nhận và đưa vào khai thác 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner. Chất lượng dịch vụ được nâng cao theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao; hình ảnh thương hiệu của  Vietnam Airlinesmang màu sắc đặc trưng, hiện đại và đồng bộ hơn.

Sự thành công của  Vietnam Airlinesmang lại giá trị chính cho khách hàng, khợi gợi, cổ vũ, tạo động lực bay cao, bay xa cho cộng đồng; trong đó cả những ngôi sao đang xác lập vị trí bản thân, đóng góp cho cộng đồng và tổ quốc.

Lý giải lý do chọn kình ngư đại diện thương hiệu, đại diện Vietnam Airlines cho hay: “Thế hệ những ngôi sao đầy kỳ vọng đang từng ngày mang về niềm tự hào cho đất nước. Tinh thần không ngừng học hỏi và nỗ lực phi thường của họ là nguồn cảm hứng và động lực cho chúng tôi nâng tầm dịch vụ, không ngừng vươn cao. Chúng tôi tự hào cùng đồng hành cùng họ, không ngừng vươn cao”.

Ngoài Ánh Viên, “dàn” sao làm đại sứ thương hiệu cho Vietnam Airlines còn có 3 gương mặt xuất sắc khác: Nguyễn Lê Cẩm Hiền - nhà vô địch cờ vua thế giới lứa tuổi U8 trong hành trình chinh phục; doanh nhân Tạ Minh Tuấn - người sáng lập HELP International, và Lâm Gia Khang - nhà thiết kế thời trang vừa nhận giải thưởng nhà thiết kế triển vọng năm 2015 do Elle Vietnam tổ chức.

MỚI - NÓNG