Tôn Hoa Sen và sự đầu tư chiến lược cho uy tín sản phẩm

Sản phẩm thép cán nguội tại nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ
Sản phẩm thép cán nguội tại nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ
TP - Nhiều năm liền là thương hiệu quốc gia với những sản phẩm chất lượng được công nhận và đánh giá cao từ người tiêu dùng cũng như các cơ quan chức năng, Tôn Hoa Sen đã từng bước hiện thực hóa định hướng cũng như mục tiêu kinh doanh của mình.

Định hướng kinh doanh khác biệt 


Bằng tầm nhìn và sự tinh nhạy trong làm ăn, cũng như kinh nghiệm dày dặn trong cuộc sống, ngay từ ngày đầu lập nghiệp, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen - đã vạch ra cho doanh nghiệp mình một hướng đi riêng mà theo ông, “Con đường đó biết chắc là sẽ khó khăn, nhiều thách thức và chông gai, nhưng đó là con đường đúng đắn, chân chính và nhất định sẽ làm nên thương hiệu của Tôn Hoa Sen về sau này”.

Quyết định này của ông đã thật sự mang lại thành công cho Hoa Sen. Chỉ sau 13 năm thành lập và phát triển, Tôn Hoa Sen trở thành thương hiệu quốc gia trong nhiều năm liền, đồng thời là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn, thép hàng đầu Việt Nam với gần 40% thị phần tôn, gần 19% thị phần ống thép trong nước (theo số liệu của Hiệp hội thép Việt Nam tháng 12/2014) và có lợi nhuận gộp cao nhất ngành.

Trong thời điểm thị trường bất động sản và ngành xây dựng trong nước bị đóng băng, các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng không ít lần lao đao, thì Tôn Hoa Sen không chỉ trụ vững mà còn tiếp tục tăng trưởng doanh thu lên hơn 15 ngàn tỉ đồng. Không chỉ mở rộng hệ thống đại lí trong cả nước, Tôn Hoa Sen còn đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước trong khu vực khác như: Châu Mỹ, châu Âu và châu Phi… và trở thành nhà xuất khẩu tôn hàng đầu khu vực Đông Nam Á hiện nay.

Cam kết vì quyền lợi người tiêu dùng và uy tín sản phẩm

Không phải ngẫu nhiên mà Tôn Hoa Sen được đánh giá cao cũng như có được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Để đưa thương hiệu của mình trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu với doanh thu cao và bền vững trong nhiều năm liền, Tôn Hoa Sen có một chiến lược lâu dài, bài bản trong đầu tư cơ sở vật chất lẫn nguồn nhân lực. 

Chất lượng sản phẩm chính là uy tín, là sự sống của thương hiệu. Vì vậy, Tôn Hoa Sen không ngần ngại đầu tư xây dựng những nhà máy sản xuất lớn theo quy chuẩn quốc tế, trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới. Minh chứng cho sự đầu tư này là nhà máy sản xuất Tôn Phú Mỹ (Bà Rịa) với diện tích hơn 16,7 hecta, được đầu tư các trang thiết bị, dây chuyền, công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay như: Dây chuyền thép cán nguội, Dây chuyền sản xuất tôn công nghệ NOF (Lò đốt không oxy làm sạch bề mặt tôn)… có xuất xứ từ Mỹ, Canada… Mọi sản phẩm trước khi được xuất xưởng đều được kiểm tra, kiểm định chất lượng theo những quy chuẩn nghiêm ngặt nhất, đáp ứng các bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008 về hệ thống quản lý chất lượng; bộ tiêu chuẩn ISO 14001:2008 về hệ thống quản lý môi trường và bộ tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007 về hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp. Bên cạnh đó, tập đoàn luôn tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm tôn trong nước và xuất khẩu, điển hình là: tiêu chuẩn ASTM của Mỹ, BSEN của châu Âu, JIS của Nhật, AS của Úc, SNT của Indonesia, MS của Malaysia.

Song song với sự đầu tư “khủng” đó, Tôn Hoa Sen cũng là doanh nghiệp được đánh giá cao trong việc kịp thời chung tay với các cơ quan chức năng đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trong ngành tôn thép. Đó là nhanh chóng thành lập tổng đài tư vấn 18001515 ngay sau thời điểm vấn nạn gian lận thương mại ngành tôn thép được đưa ra ánh sáng. Đây là kênh thông tin giúp cung cấp, tư vấn cho người tiêu dùng cách nhận biết, phân biệt tôn thật - tôn giả, từ đó, tự trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về sản phẩm này.

Ông Vũ Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen cho biết. “Chúng tôi hoạt động với triết lý kinh doanh “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển”. Tất cả sản phẩm của Tôn Hoa Sen đều tuân thủ quy chuẩn quốc tế, không chỉ bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, mà còn phải góp phần tạo nên một môi trường kinh doanh trong sạch, lành mạnh và phát triển vững bền cho thị trường tôn thép nội địa”.

Cũng theo ông Thanh, Tôn Hoa Sen đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, xây dựng thêm nhà máy sản xuất, cũng như mở rộng mạng lưới đại lí rộng khắp cả nước từ 150 lên 300 chi nhánh trong vòng 03 năm tới, nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, cũng như góp phần đẩy lùi vấn nạn gian lận trong ngành tôn thép trên thị trường hiện nay. Với những động thái này, Tôn Hoa Sen đã thật sự thành công trong việc tạo dựng uy tín cho thương hiệu và sản phẩm của mình.

MỚI - NÓNG