Triển khai dịch vụ eMerchant, thu hút khách hàng tiềm năng

Từ tháng 3/2018, BIDV triển khai thí điểm Dịch vụ eMerchant chấp nhận thanh toán thẻ nội địa cho chi nhánh Sở Giao dịch 1, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, nhằm đa dạng hóa dịch vụ thẻ, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Mô hình triển khai đối với BIDV trong giai đoạn chấp nhận thanh toán thẻ nội địa (Giai đoạn 1)
Mô hình triển khai đối với BIDV trong giai đoạn chấp nhận thanh toán thẻ nội địa (Giai đoạn 1)

Thương mại điện tử là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Việt Nam. Cùng với việc nở rộ các trung tâm thương mại điện tử lớn như Adayroi, Tiki, Lazada… nhu cầu chấp nhận thanh toán thẻ trên internet tại các doanh nghiệp là rất lớn. Thực tế tại BIDV, nhiều chi nhánh đã có nhu cầu triển khai chấp nhận thanh toán thẻ trên Internet tại các đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT). Trong đó, có nhiều ĐVCNT có lượng giao dịch cao như Công ty bảo hiểm AIA, Bệnh viện Melatec, Thế giới di động; các khách sạn 4 sao trở lên…

Tại Việt Nam, các ngân hàng có thế mạnh về thanh toán trực tiếp như Vietinbank, Sacombank, Eximbank đang dùng cổng CyberSource. Vietcombank sử dụng cổng MPGS nhưng qua trao đổi trực tiếp với VISA, Vietcombank cũng đang dự kiến chuyển sang CyberSource.

Từ tháng 3/2018, BIDV triển khai thí điểm Dịch vụ eMerchant chấp nhận thanh toán thẻ nội địa cho Chi nhánh Sở Giao dịch 1. Phía BIDV tạo merchant ID, terminal ID trên Cadencie; gửi thông tin Merchant cho Napas; Napas hỗ trợ đơn vị chấp nhận thẻ của BIDV tích hợp cổng thanh toán Napas trên website bán hàng của đơn vị chấp nhận thẻ của BIDV (bao gồm tích hợp, test, triển khai, hướng dẫn đối soát). Như vậy, có thể khẳng định, việc phát triển dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ trên Internet là một tất yếu và thông qua dịch vụ eMerchant, BIDV đa dạng hóa dịch vụ thẻ, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cũng như nâng cao hình ảnh BIDV.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá