Từ di động cho mọi người đến Bankplus cho mọi người

Bankplus là một dịch vụ tài chính cá nhân đặc biệt được cung cấp bởi Viettel và được ví như Rolls Royce của dịch vụ chuyển tiền. Đồ họa: Trần Dũng
Bankplus là một dịch vụ tài chính cá nhân đặc biệt được cung cấp bởi Viettel và được ví như Rolls Royce của dịch vụ chuyển tiền. Đồ họa: Trần Dũng
TP - Sau khi thực hiện thành công mục tiêu bình dân hoá thông tin di động, Viettel đang tiến hành một chiến lược mới “đưa CNTT kết hợp với viễn thông tới từng ngõ ngách của cuộc sống”.

Cách đây 12 năm, tỷ lệ dân số Việt Nam sử dụng điện thoại di động là 12%. Sau khi Viettel góp mặt, tỷ lệ này tăng với tốc độ cực nhanh và giờ đây số lượng thuê bao di động tại Việt Nam đã là 120 triệu, cao hơn cả tổng dân số. Dịch vụ thông tin di động trước đây chỉ dành cho người giàu thì nay đã trở thành bình dân và ai cũng sử dụng được bởi giá rất rẻ và có ở khắp mọi nơi.

Trong giai đoạn mới, khi thị trường viễn thông đã đến mức bão hoà, nhà mạng lớn nhất (Viettel) đã chọn cho mình một hướng đi mới: “đưa CNTT kết hợp với viễn thông đến từng ngõ ngách của cuộc sống”. Trong số nhiều sản phẩm của thương hiệu này, Bankplus là một dịch vụ tài chính trọng tâm, nổi bật trong những năm gần đây.

Tương tự như dịch vụ di động 12 năm trước, tỷ lệ người dân Việt Nam chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa sử dụng các dịch vụ tài chính cá nhân còn rất lớn (khoảng 70% dân số). Lý do của việc ít dùng dịch vụ cũng có sự trùng hợp kỳ lạ với viễn thông: khách hàng nghĩ đó là dành cho người giàu, sử dụng ở khu vực nông thôn khó khăn. Một lý do khác đặc thù về tài chính là người dân còn thói quen sử dụng tiền mặt.

Để thực hiện chiến lược tương tự như viễn thông, Viettel đã biến một dịch vụ tài chính cần nhiều thủ tục, hướng dẫn thành một thứ không thể đơn giản hơn với Bankplus. Theo đó, chỉ cần bấm *123# trên điện thoại di động là khách hàng được cấp ngay 1 tài khoản Bankplus với hạn mức dưới 5 triệu đồng để thực hiện tất cả các giao dịch thanh toán: điện, nước,  bảo hiểm, game… hoặc trả tiền điện thoại, Internet với mức chiết khấu 3%.

Điểm quan trọng là họ không cần phải đến ngân hàng để mở tài khoản, không cần phải có smartphone hay Internet để thực hiện các giao dịch thanh toán online. Họ chỉ cần chiếc điện thoại lắp sim Viettel.

Khách hàng cũng có thể nâng cấp dịch vụ Bankplus để giao dịch với hạn mức cao và nhiều tính năng nổi bật hơn, ví dụ như chuyển tiền mặt tới bất kỳ ai tại Việt Nam trong vòng 1 giờ mà mọi thứ cũng chỉ cần thao tác trên điện thoại, hay gửi tiết kiệm online 24/7, tất toán tài khoản bất cứ lúc nào…

Chưa hết, với hệ thống hơn 5.000 điểm chuyển tiền trên toàn quốc và mạng lưới 11.000 nhân viên trực tiếp, Viettel cung cấp một mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc và lớn hơn bất cứ nhà băng nào tại Việt Nam. Điều này đảm bảo cho Bankplus – một dịch vụ tài chính kiểu mới (với sự kết hợp điển hình của CNTT và viễn thông) có thể đi tới khắp các ngõ ngách của đất nước.

Đây cũng là lý do Viettel kỳ vọng Bankplus có thể phổ cập dịch vụ tài chính cá nhân cho mọi người tương tự như đã làm với viễn thông trước đây. Ông Phùng Văn Cường, Phó tổng giám đốc Viettel Telecom chia sẻ: “Hiện nay, khách hàng dùng BankPlus khoảng 3 triệu, và chúng tôi đặt mục tiêu tăng gấp 3-5 lần hiện nay trong vòng 3 năm tới”.

Nhân dịp kỷ niệm 12 năm ngày cung cấp dịch vụ thông tin di động, Viettel Telecom dành ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Bankplus mới không cần tài khoản ngân hàng. Theo đó, khách hàng sẽ được miễn phí đăng ký, miễn phí duy trì; đặc biệt là miễn phí 6 tháng các tiện ích như nạp tiền, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền theo số điện thoại. Khi dùng Bankplus, khách có thể chuyển khoản đến hơn 30 ngân hàng trên toàn quốc với mức phí rẻ nhất, chỉ 3.300đồng/giao dịch; nạp tiền điện thoại, trả cước Internet.. được giảm 3- 5,3%. Riêng các khách hàng mới sẽ được tặng ngay 3 giao dịch khuyến mại 50% khi nạp cước bằng Bankplus.

MỚI - NÓNG