Vì sao MobiFone đạt Top 5 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam?

Theo số liệu Forbes công bố, MobiFone đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 đồng thời là thương hiệu đứng thứ 2 trong 3 doanh nghiệp lớn của ngành viễn thông.

MobiFone nằm trong Top 10 thương hiệu uy tín nhất Việt Nam do hai công ty định giá thương hiệu uy tín nhất thế giới bình chọn
MobiFone nằm trong Top 10 thương hiệu uy tín nhất Việt Nam do hai công ty định giá thương hiệu uy tín nhất thế giới bình chọn
Giá trị thương hiệu tăng qua hàng năm
Theo công bố của Forbes Việt Nam, MobiFone được “định giá” 393 triệu USD, thuộc Top 5 thương hiệu giá trị nhất Việt nam và Top 2 nhóm ngành viễn thông. Tổng giá trị thương hiệu của 3 nhà mạng được Fobes công bố là hơn 2,85 tỷ USD.
Theo đánh giá của Forbes Việt Nam, tổng giá trị 50 thương hiệu dẫn đầu (trong đó có MobiFone) đạt hơn 9,3 tỷ USD năm 2019 - tăng 1,2 tỷ USD so với danh sách năm 2018.
Trước đó, tháng 1/2019, Công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới Brand Finance cũng công bố Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Trong báo cáo này, MobiFone đứng thứ 6, tăng một bậc so với báo cáo trước đó. Đặc biệt, giá trị thương hiệu của MobiFone năm 2018 tăng 17% so với năm 2017, mức tăng lớn nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị Việt Nam 2018. Riêng trong lĩnh vực viễn thông, giá trị thương hiệu của MobiFone đứng thứ 2. Đồng thời, MobiFone cũng tăng 25 bậc lên vị trí thứ 113 các thương hiệu viễn thông giá trị nhất toàn cầu năm 2018.
Qua những bảng xếp hạng uy tín có thể thấy rằng, giá trị thương hiệu MobiFone không ngừng tăng lên qua từng năm, không chỉ về hình ảnh và còn được “định giá” bằng tiền.
Vì sao MobiFone đạt Top 5 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam? - ảnh 1Trong tương lai, MobiFone sẽ áp dụng những công nghệ mới nhất như 5G, IoT, AI, Big data, Blockchain để mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng khác biệt
Cách Forbes định giá doanh nghiệp thế nào?
Theo Forbes, việc xác định giá trị thương hiệu thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Nhìn báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh thực tế của MobiFone không khó để nhận thấy việc thương hiệu này được định giá cao là hoàn toàn xứng đáng. Tính đến hết ngày 31/12/2018, tổng tài sản của MobiFone đạt 30.458 tỷ đồng, tăng nhẹ gần 1% sau một năm. Vốn chủ sở hữu của MobiFone ở mức 19.446 tỷ đồng, tăng 7,8%.
Năm 2018, dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng MobiFone vẫn đạt lợi nhuận trước thuế 6.045 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm, tăng 7,5% so với năm 2017. Đặc biệt, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone ước đạt 25,7%, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Tổng nộp Ngân sách nhà nước ước đạt 5.403 tỷ đồng. Tỷ số lợi nhuận trên tài sản (ROA) của MobiFone ở mức 19%, trong khi tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) ở mức 30%.
Năng suất lao động bình quân của nhân viên MobiFone trong năm 2018 là 9,62 tỷ đồng/người/năm, cao hơn gấp 10 lần năng suất lao động toàn nền kinh tế. MobiFone là một trong những doanh nghiệp nhà nước có năng suất lao động cao nhất hiện nay, cũng là mức năng suất mà rất ít doanh nghiệp Việt Nam đạt được. Các chỉ số trên cho thấy MobiFone vẫn đang có sự phát triển mạnh mẽ, tiếp tục duy trì được hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp nhà nước.
Tiếp đà phát triển năm 2018, trong 6 tháng đầu năm 2019, MobiFone đạt doanh thu và lợi nhuận trước thuế rất kết quả khả quan. Điểm sáng nhất là mảng công nghệ thông tin của MobiFone với việc đưa ra một số sản phẩm dịch vụ mới như dịch vụ ứng Mobi CS, giải pháp mbill, AI Camera, giải pháp tổng đài di động 3C. Riêng cổng thanh toán của Mobifone đã tăng trưởng 52,8% hay dịch vụ SMS Brandname tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2018.
Từ nay đến cuối năm, MobiFone sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng mạng lưới, nâng số lượng trạm 4G lên 30.000 trạm, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên cả nước và có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm. Dự kiến trong quý III/2019, MobiFone sẽ phát sóng thử nghiệm 5G.
Đại diện MobiFone cho biết, MobiFone vẫn tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm, giữ vững vai trò là nhà mạng có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất. Trong tương lai, MobiFone sẽ áp dụng những công nghệ của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 như 5G; IoT, AI, Big data, Blockchain để mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng khác biệt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, những người đã tin tưởng và gắn bó với MobiFone.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá