Vicem Hoàng Thạch giữ vững thương hiệu hàng đầu

Vicem Hoàng Thạch giữ vững thương hiệu hàng đầu
TP - Sáu tháng đầu năm 2013, trong hoàn cảnh khó khănchung, Vicem Hoàng Thạch vẫn là đơn vị sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nhiều nhất Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem).

> Vicem Hoàng Thạch - Vững vị thế hàng đầu
> Tuổi trẻ Vicem và những sáng kiến tiền tỷ

Đồng bộ nhiều giải pháp

Mấy chục năm hoạt động, đơn vị Anh hùng lao động này đã cung cấp cho đất nước hơn 70 triệu tấn xi măng nhãn hiệu Sư tử, biểu tượng bền vững, an toàn, niềm tự hào ngành xi măng VN.

Năm 2012, giá đầu vào tăng cao, Vicem Hoàng Thạch vẫn đạt doanh thu 4.005 tỉ đồng, lợi nhuận 250 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 225 tỉ đồng (bằng 104,2 % so năm 2011).

Năm 2013, không bất ngờ trước bối cảnh kinh tế nước nhà còn bị ảnh hưởng khủng hoảng, thị trường bất động sản và các dự án xây dựng chưa nhiều cải thiện, giá nguyên vật liệu đầu vào (điện, than, xăng dầu...) tiếp tục tăng trong khi giá bán xi măng không thể tăng; sự cạnh tranh giữa các thương hiệu xi măng ngày càng khốc liệt (nhất là ở miền Bắc)..., Cty vẫn phát huy được thế mạnh riêng: Thương hiệu Xi măng Hoàng Thạch luôn được người tiêu dùng mến mộ; dây chuyền sản xuất ổn định; đội ngũ kỹ thuật giàu năng lực, kinh nghiệm; tập thể lãnh đạo Cty luôn đoàn kết, sáng tạo; sản phẩm mới - xi măng xây trát cao cấp MC 25 - được thị trường chấp nhận, hướng phát triển tốt.

Trên cơ sở đó, Cty đồng bộ và quyết liệt triển khai: Tổng kết, đánh giá hoạt động mỗi cá nhân, tổ sản xuất, phân xưởng, nhà máy, phòng ban và toàn Cty; chỉ rõ những tồn tại, đưa ra biện pháp khắc phục; xây dựng chương trình đổi mới hoạt động.

Tiếp tục triển khai các đề tài khoa học (dùng dầu vỏ hạt điều thay cho dầu MFO; dùng trấu rơm rạ làm nhiên liệu lò nung; chỉ dùng nhiều nhất hai loại than cho lò nung là than cám 3C và 4A; cải tạo máy đóng bao HT2...).

Tăng cường kiểm tra thiết bị, phát hiện và xử lý sự cố kịp thời; có kế hoạch sửa chữa kịp thời, hợp lý mỗi khi dừng lò để duy trì lò nung dài ngày năng suất cao.

Tiết kiệm chi phí sản xuất, lưu thông, hạ giá thành sản phẩm; khoán tiêu hao năng lượng ở các công đoạn sản xuất chính (nguyên liệu, lò nung, xi măng, đóng bao); khoán tiêu hao năng lượng cho xưởng xe máy, khai thác; khoán tiêu hao xăng dầu sản xuất clinker; khoán tiêu hao điện cho văn phòng các xưởng và phòng làm việc của Cty; khoán sử dụng vật liệu nổ cho xưởng khai thác... Áp dụng tiến bộ KHKT vào mọi lĩnh vực SXKD; bố trí công việc, sắp xếp lao động hợp lý; đảm bảo hàng tồn kho ở mức hợp lý; đảm nhận thêm công tác tự sửa chữa, phấn đấu công việc tự sửa chữa tăng 10% so với ngân sách được phê duyệt.

Tăng cường tiếp thị, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; xây dựng chính sách bán hàng linh hoạt, phù hợp từng địa bàn, thời kỳ, có chế độ chăm sóc khách hàng tốt; giữ vững thị phần tại địa bàn truyền thống; tiếp cận, mở rộng thị trường sang địa bàn mới; tìm thị trường, đối tác xuất khẩu xi măng, clinker...

Nhờ vậy, 5 tháng đầu năm 2013 so cùng kỳ năm 2012, sản xuất clinker đạt hơn 115%, xi măng bột gần 110%, tiêu thụ xi măng hơn 115%,clinker 135%; doanh thu gần 105%, lợi nhuận hơn 124%.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Như ông Đào Ngọc Bình - Tổng giám đốc Cty - quan niệm, “Không thể bán hàng bằng niềm tin, nhưng không có niềm tin thì đố bán được hàng!”, Vicem Hoàng Thạch tạo được niềm tin trên nền tảng giàu tiềm lực con người và uy tín thương hiệu.

Xi măng xây trát cao cấp chuyên dụng MC 25 của Vicem Hoàng Thạch
Xi măng xây trát cao cấp chuyên dụng MC 25 của Vicem Hoàng Thạch.

Dự kiến cả năm 2013, Cty sản xuất hơn 3 triệu tấn clinker, gần 3,5 triệu tấn xi măng; tiêu thụ gần 4 triệu tấn xi măng và clinker, hơn 10.000 tấn vật liệu chịu lửa, 25 triệu vỏ bao xi măng; 250.000 m3 đá xây dựng; doanh thu hơn 4.300 tỉ đồng.

Ông Bình cho biết: Để hoàn thành toàn diện mục tiêu cả năm 2013, Cty đang thực hiện nhiều giải pháp: Tăng cường tiết kiệm chi phí sản xuất, lưu thông, hạ giá thành sản phẩm; tiếp tục duy trì khoán tiêu hao điện, khoán tiêu hao nhiên liệu sản xuất clinker, khoán phụ gia sản xuất xi măng. Thực hiện chính sách bán hàng linh hoạt, phù hợp từng địa bàn. Tập trung khai thác khách hàng tại thị trường gần, cốt lõi (Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên...); xây dựng chính sách bán hàng cho địa bàn đặc thù, dùng công cụ kích thích tiêu thụ hiệu quả để đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ. Tập trung quản lý tốt đường đi của sản phẩm, tránh cạnh tranh nội bộ không cần thiết.Hoàn thiện hơn nữa hệ thống nhà phân phối chính, bán hàng. Nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp trong phối hợp thị trường với các đơn vị thành viên Vicem, để có phản ứng linh hoạt với thị trường.

Cùng đó, Cty tiếp tục coibảo vệ môi trường là nhiệm vụ trên hết; giữ vững truyền thống đơn vị đi đầu bảo vệ môi trường ở tỉnh Hải Dương và trong ngành xi măng cả nước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG