Vietnam Airlines đạt mục tiêu 1 triệu khách hàng thường xuyên

TP - Kế hoạch phát triển chương trình khách hàng thân thiết Bông sen vàng (BSV) cho thấy một Vietnam Airlines (VNA) ngày càng năng động, “máu lửa” trên thương trường. BSV của VNA không chỉ là nghệ thuật giữ chân khách hàng mà đã trở thành một thương hiệu của hãng và của chính khách hàng.

Phòng chờ hạng thương gia là một trong những dịch vụ tiện ích mà Vietnam Airlines mang đến cho hội viên Bông sen vàng.
Phòng chờ hạng thương gia là một trong những dịch vụ tiện ích mà Vietnam Airlines mang đến cho hội viên Bông sen vàng.

17 năm có gần 1 triệu hội viên

Cấp “thẻ VIP”, “thẻ vàng” được coi là một cách giữ chân khách hàng quan trọng trong kinh doanh. Nếu như gần đây, biện pháp này mới nở rộ tại nước ta, thì cách đây tròn 17 năm (vào ngày 17/12/1999), VNA đã cho ra đời chương trình tương tự mang tên Bông sen vàng - tên gọi biểu tượng của VNA. Lúc đó, VNA chỉ mới thành lập được 4 năm, hoàn toàn do Nhà nước sở hữu.

Sau 1 năm thành lập, Chương trình có 9.098 hội viên. Đến nay, số hội viên tăng 100 lần so với năm 2000 và tăng 3 lần so với năm 2010. Tính đến tháng 9/2016, tổng số hội viên BSV đạt hơn 950 nghìn. Cuối năm 2016, VNA đạt mốc 1 triệu hội viên. Con số này cho thấy, VNA sẽ đầu tư mạnh vào việc phát triển mạng lưới khách hàng thường xuyên hơn nữa trong những năm tới.

Để phát triển mạng lưới hội viên cũng như tăng quyền lợi cho khách hàng thường xuyên, từ năm 2001, VNA ký hợp đồng hợp tác với đối tác hàng không đầu tiên Cathay Pacific trong chương trình BSV. Năm 2010: VNA gia nhập SkyTeam, Chương trình BSV ký hợp đồng hợp tác với 12 hãng hàng không thành viên SkyTeam. Năm 2016, Chương trình BSV mở rộng hợp tác với 22 đối tác hàng không, trong đó 19 đối tác thuộc SkyTeam.

Chương trình BSV mở rộng hợp tác với đối tác trong các lĩnh vực ngân hàng, khách sạn, viễn thông, thuê xe…Trong đó, năm 2004 ký hợp đồng hợp tác  đầu tiên với Vietcombank. Hiện nay, BSV của VNA có 50 đối tác  trong các lĩnh vực ngân hàng, khách sạn, viễn thông, thuê xe .

Tăng quyền lợi, mở rộng mạng lưới hội viên

Hiện nay, các quyền lợi của hội viên đã được chuẩn hoá, bao gồm việc đổi các dặm bay tích lũy thành các phần thưởng: Đổi vé thưởng, nâng hạng ghế, thưởng hành lý quá cước và phần thưởng sử dụng phòng chờ hạng thương gia.

Bước chuẩn hóa mang tính đột phá trong chương trình BSV những năm qua chính là việc áp dụng công nghệ thông tin. Năm 2013, VNA triển khai chức năng trực tuyến cho phép hội viên truy cập và quản lý tài khoản. Từ tháng 1/2015, hội viên BSV có thể lấy thưởng trực tuyến trên thiết bị di động mà không phải xếp hàng lĩnh thưởng. Từ tháng 7/2016, VNA triển khai chức năng khiếu nại trực tuyến. Tính đến tháng 9/2016, số lượt lấy thưởng trực tuyến chiếm nhiều hơn 50% tổng lượt lấy thưởng của hội viên trong tháng. Hiện có 177.208 hội viên sử dụng ứng dụng di động để quản lý tài khoản và lấy thưởng trực tuyến.

Việc VNA đầu tư các phòng chờ hạng thương gia mới tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất là mục tiêu phát triển chung của hãng nhưng không nằm ngoài mục tiêu trực tiếp là tạo ra cho khách hàng thân thiết, các hội viên BSV một không gian trang nhã, hiện đại mà vẫn truyền thống theo đúng quy chuẩn riêng có của VNA.

Việc bắt tay với Jetstar Pacific (Hãng hàng không giá rẻ mà VNA nắm 70% cổ phần) trong chương trình BSV cũng là điểm nhấn đáng kể. Theo đó, từ ngày 15/4/2016, Hội viên chương trình BSV của VNA được tích lũy dặm thưởng khi sử dụng các loại vé Linh hoạt (Starter Plus) hoặc vé Tối ưu (Starter Max) trên các chuyến bay do Jetstar Pacific. Sự hợp tác này, nói như ông Trịnh Ngọc Thành – Phó TGĐ VNA là: “Mong muốn mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn khi đi lại bằng đường hàng không với chi phí thấp hơn trong khi vẫn được hưởng các quyền lợi ưu đãi đặc biệt”.

Nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới hội viên, từ giữa năm 2016, VNA triển khai chương trình “Triệu Sen vàng” và “Kết nối sen vàng”. Cụ thể, hội viên mới sẽ nhận được 1.000 dặm thưởng nếu nhập số thẻ của hội viên giới thiệu vào ô “Mã khuyến mại” khi điền đơn gia nhập chương trình. Hội viên giới thiệu cũng sẽ được cộng 1.000 dặm thưởng ngay sau khi hội viên mới có ít nhất một giao dịch tích lũy dặm trong vòng 90 ngày kể từ ngày gia nhập. 

Cách thức đăng ký thành hội viên chương trình Bông sen vàng: Hành khách truy cập website https://www.vietnamairlines.com, nhập thông tin cá nhân, tài khoản, liên hệ, bổ sung, nhấn nút ĐĂNG KÝ là trở thành hội viên Bông Sen Vàng. Sau đó, khách bay 1 chuyến để kích hoạt thẻ và sẽ nhận được thẻ trong vòng 3 tuần (khi bay chuyến kích hoạt đầu tiên, hội viên phải thông báo số thẻ của mình và bay trên hạng ghế được cộng dặm.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá