Vinamilk khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam

TP - Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được thương hiệu rất uy tín, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng. Ngành hàng sữa nước hiện chiếm tới 51.3% thị phần trong nước.

Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2014
Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2014
Vươn ra thế giới

Trong 2 năm 2013-2014, Vinamilk mở thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Vinamilk cũng đầu tư 19,3% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand). Để tiếp tục phát triển tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, trong năm 2014, Vinamilk đã chính thức động thổ nhà máy tại Campuchia với tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk có tỉ lệ nắm giữ sở hữu 51%.

Năm 2015, khi dự án đi vào hoạt động doanh thu năm đầu tiên ước tính đạt khoảng 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau.Vinamilk cũng đã đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD. Dự án này sẽ đóng vai trò cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất các sản phẩm sữa, đồ uống, là những ngành hàng cốt lõi của Vinamilk. Trước đó, tại Mỹ, Vinamilk đã mua 70% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood, đem lại doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng cho công ty trong năm 2014. 

Để ngành công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững, Vinamilk luôn cố gắng chủ động được nguồn sữa nguyên liệu đạt về số lượng và chất lượng. Hiện Vinamilk tập trung đầu tư chiều sâu hơn 1.600 tỷ đồng vào hệ thống các trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp sử dụng công nghệ cao của Thụy Điển và Mỹ… nhằm mục tiêu nội địa hóa khoảng 40% nguyên liệu đầu vào cho sản xuất vào năm 2016.

Trong kế hoạch năm 2014 -2015, thêm 4 trang trại quy mô lớn đang được Vinamilk xây dựng và đưa vào hoạt động như các trang trại Thống Nhất (Thanh Hóa), Như Thanh (Thanh Hóa), Hà Tĩnh và Tây Ninh. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 80.000 con bò, mỗi ngày cung cấp khoảng 550 tấn sữa tươi nguyên liệu. Công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 100.000 con vào năm 2017, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1.000 - 1.200 tấn/ngày.   

Trong năm 2014, 5 trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk (ở Nghệ An, Lâm Đồng, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Bình Định) chính thức được công nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. (Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu). Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là một trong những trang trại trên toàn châu Á đạt được tiêu chuẩn này.

Thương hiệu gắn bó với cộng đồng

Vinamilk khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam - ảnh 1 Các trang trại của Vinamilk năm 2014 đều đã được công nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P
Không chỉ quan tâm đến các hoạt động kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng. Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ LĐ-TB-XH cùng phối hợp với Vinamilk là một chương trình ý nghĩa. Đến nay, tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 310 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong 6 năm hoạt động là gần 23,5 triệu ly sữa, tương đương khoảng 84 tỷ đồng. 

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam (hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk) trong năm 2012 đến 2014, đã tổ chức trồng cây tại 11 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 150.000 cây xanh các loại. Trong năm 2014, Vinamilk còn ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em. Đến nay, Vinamilk đã ủng hộ hơn 3 tỷ đồng để hỗ trợ cho các em bé mổ tim. 

Có thể nói, với những thành quả đạt được trong năm 2014, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội, với cộng đồng đang giúp Vinamilk bước đi từng bước vững chắc không chỉ giúp duy trì được vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam, mà còn giúp Vinamilk tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới trong tương lai không xa.

Doanh thu năm 2014 của Vinamilk đạt gần 36.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng. Trong năm 2014, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 5 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 31 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới như: Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc…. Vinamilk đặt mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá