Vinatea và chiến lược hướng nội: Cơ hội nào để làm chủ “sân nhà“?

Vinatea công bố chiến lược kinh doanh sau khi hoàn tất cổ phần hoá - tái cấu trúc và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới tại chương trình “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng”
Vinatea công bố chiến lược kinh doanh sau khi hoàn tất cổ phần hoá - tái cấu trúc và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới tại chương trình “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng”
TP - Gần 95 triệu dân, sức mua đang gia tăng mạnh và khả năng hoà nhập khá nhanh với các xu hướng tiêu dùng mới, Việt Nam đã là một thị trường lớn mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn chinh phục. Vì vậy, các doanh nghiệp trong nước cũng đang tăng tốc để giành lấy một vị trí thích đáng trên “sân nhà”.

Những diễn biến sôi động gần đây cho thấy sự quyết tâm và trưởng thành của nhiều thương hiệu Việt trong tư duy phát triển và cách tiếp cận công chúng. Vinatea (Tổng công ty Chè Việt Nam-CTCP) là một trường hợp điển hình trong bức tranh này.

Mới đây, tại Hà Nội, Vinatea đã công bố chiến lược kinh doanh sau khi hoàn tất cổ phần hoá - tái cấu trúc và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới bằng một chương trình rất lôi cuốn có tên gọi “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng”. Những ấn tượng lớn nhất mà Vinatea đã tạo được qua sự kiện chứng tỏ khả năng thấu hiểu các nhu cầu tiêu dùng của lối sống hiện đại hướng tới sức khỏe và gần gũi thiên nhiên, sử dụng chất liệu văn hoá để tạo nên môi trường cảm xúc và giá trị tinh thần cho thương hiệu, kết hợp thế mạnh từ truyền thống và sự sáng tạo đương đại để tạo nên sức hấp dẫn và tiện ích của trà…Người tiêu dùng sẽ chứng kiến những chuyển động mới của ngành trà với sự vào cuộc của Vinatea và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của một trong những thương hiệu trà Việt thanh thế.

Vinatea và chiến lược hướng nội: Cơ hội nào để làm chủ “sân nhà“? ảnh 1

Trình diễn pha trà tại chương trình Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng

Vậy hành trang quan trọng của Vinatea trên hành trình tái chinh phục khách hàng nội địa sau thời gian dài tập trung cho xuất khẩu là gì? Đại diện ban lãnh đạo của Công ty nhấn mạnh các tiêu điểm mà Vinatea đang nỗ lực kiến tạo: Trà sạch, sản phẩm với chất lượng chuẩn mực, một thương hiệu Việt hiện đại và khát vọng đưa thương hiệu trà Việt sánh vai cùng các thương hiệu trà quốc tế. 

Vinatea và chiến lược hướng nội: Cơ hội nào để làm chủ “sân nhà“? ảnh 2Sở hữu vùng nguyên liệu rộng 4.700 hecta cùng quy trình chế biến hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, Vinatea có thể chủ động hoàn toàn trong việc kiểm soát phẩm chất của trà
Trà sạch và đúng chuẩn chất lượng? Một khái niệm còn khá mơ hồ với người tiêu dùng của thị trường trà Việt Nam lâu nay. Trà sạch phải là trà được kiểm soát từ khâu nguyên liệu - cây trà, lá trà; cho đến quy trình chế biến. Trà đúng chuẩn chất lượng phải từ lá trà đủ chuẩn khi thu hoạch kết hợp đầy đủ công đoạn sao, vò, sấy, lên hương đúng kỹ thuật. Vinatea đang thực thi chiến lược cung cấp trà đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh - an toàn sức khoẻ và đúng chuẩn chất lượng cho công chúng. Hơn một năm qua, Vinatea đã quyết liệt dốc sức cho cuộc cải tạo vùng nguyên liệu và củng cố dây chuyền thiết bị. Chiến dịch này được tiến hành đồng loạt trên 4.700 hecta diện tích trồng trà và hơn mười nhà máy mà Vinatea đang quản lý để tạo kết quả đồng bộ, chứ không đơn thuần trong một phạm vi nhỏ cho những sản phẩm chọn lọc.
Theo đó, toàn bộ vùng nguyên liệu rộng lớn của Vinatea từ Mộc Châu, Yên Bái đến Thái Nguyên… đều được áp dụng chuẩn mực canh tác mới và được quản lý chặt chẽ từ lượng phân bón, thuốc trừ sâu, kiểm soát chất lượng trà trong từng đợt thu hoạch. Chất lượng trong từng mẻ trà được các nghệ nhân làm trà thường xuyên kiểm tra, sao cho tất cả các gói trà xuất xưởng có chất lượng đồng đều với hương và vị ngon nhất… Đây được ví như một “cuộc cách mạng” thật sự vì có rất nhiều thách thức phải vượt qua, đòi hỏi sự đầu tư rất lớn về ngân sách và nguồn lực chuyên môn.
Vinatea và chiến lược hướng nội: Cơ hội nào để làm chủ “sân nhà“? ảnh 3 Vinatea đã “lột xác” hoàn toàn thiết kế sản phẩm để chinh phục nhu cầu và thị hiếu hiện đại của công chúng

Kết quả cho nỗ lực trên là đến nay, tất cả sản phẩm được mang ra thị trường của Vinatea đều đáp ứng mọi tiêu chuẩn về vệ sinh – an toàn thực phẩm và vượt trội về chất lượng. Với trà của Vinatea, người tiêu dùng có thể thực sự có được các loại trà sạch – ngon và lành.

Bên cạnh đó, để có thể chinh phục công chúng với nhu cầu và thị hiếu hiện đại, Vinatea đã “lột xác” hoàn toàn thiết kế sản phẩm. Ngoài hình thức bắt mắt, hiện đại, sang trọng, sản phẩm của Vinatea còn có tính tiện dụng cao, giúp người tiêu dùng bận rộn ngày nay có thể dùng trà dễ dàng, nhanh chóng hoặc sáng tạo thức uống khác từ trà cho cuộc sống sinh động hơn.

Vinatea và chiến lược hướng nội: Cơ hội nào để làm chủ “sân nhà“? ảnh 4 Trà Ngủ Ngon thuộc dòng trà thảo mộc, một sáng chế mới từ Vinatea làm thay đổi quan niệm trà gây mất ngủ

 Với những lợi thế đó, ngay những bước thâm nhập đầu tiên, Vinatea tự tin nắm bắt cơ hội rộng mở cho những kế hoạch lâu dài. Đại diện ban lãnh đạo của Vinatea khái quát ưu điểm của doanh nghiệp mình rằng: “Chúng tôi có nền tảng vững chắc và lịch sử hơn 50 năm của doanh nghiệp đầu ngành. Vinatea đã và tiếp tục xây dựng nguồn lực mới dồi dào, đủ khả năng để thấu hiểu và đáp ứng đúng thị hiếu của thế hệ người tiêu dùng mới. Vì vậy, có thể nói, trong hành trang của chúng tôi, có 2 yếu tố quý giá nhất của một doanh nghiệp là kinh nghiệm và sức trẻ. Đây là cơ sở để chúng tôi vững tin với định hướng và sứ mệnh mang trà an toàn và chất lượng đích thực cho mọi đối tượng tiêu dùng”.

Hiện Vinatea đã tung ra thị trường dòng trà phổ thông (trà xanh Thái Nguyên, trà Hoa nhài, trà Anh quốc) và dòng trà thảo mộc (trà Gừng, trà Hoa cúc mật ong, trà Ngủ ngon). Sắp tới sẽ giới thiệu dòng trà thượng đỉnh (Bạch trà trăm năm, Sencha Nhật Bản, Shan Tuyết cổ thụ, Oolong thượng hạng).

MỚI - NÓNG