Giải pháp mới của Airbus bao gồm các phòng học với đầy đủ trang thiết bị, có thể đến bất kỳ nơi đâu, bất kỳ khi nào trên thế giới nhằm phục vụ cho việc đào tạo ngay tại địa điểm của khách hàng.
Giải pháp này gồm có học viên và hướng dẫn viên tại nơi làm việc, cũng như các thiết bị cần thiết cho các khóa học như đào tạo trên máy vi tính (Computer Based Training - CBT), và một hướng dẫn viên Airbus với trình độ chuyên môn cao sẽ hướng dẫn tại buổi huấn luyện AACT.
Thông qua khóa học, các kỹ sư máy bay tận hưởng được các phương pháp học tương tự, với các trang thiết bị tiên tiến hiện đại (Bảo trì 2D/Các dụng cụ huấn luyện bay - MFTDs) và các công cụ cần thiết mô phỏng sẽ được cung cấp tại các Trung tâm Đào tạo Airbus trên toàn thế giới.
Các lớp học chuyên sâu sử dụng những công nghệ giả lập tiên tiến, bao gồm các mô hình máy bay, cho phép các đào tạo viên hoàn thành công việc bảo trì của mình một cách thiết thực và hiệu quả nhất.
Gia đình A320 là chương trình đầu tiên mang lại những lợi ích từ các giải pháp đào tạo mới và đạt hiệu quả về chi phí này. Lớp học bảo trì di động đầu tiên của Airbus đã được thiết lập thành công cho LAN-Argentina tại Buenos Aires vào tháng 4/2006 và cho Indigo tại New Delhi vào tháng 5/ 2006. Mô hình này sẽ nhanh chóng được mở rộng sang cho các loại máy bay khác của gia đình máy bay Airbus.
Các lớp học di động bảo dưỡng Airbus là một phần không thể thiếu trong các chương trình dịch vụ chăm sóc khách hàng của Airbus, đó chính là Air + được đưa ra bởi Airbus.