ABBANK - Hành trình lưu giữ trải nghiệm hạnh phúc

ABBANK - Hành trình lưu giữ trải nghiệm hạnh phúc
Giữa rất nhiều thương hiệu, logo màu sắc của làng bank, cái tên Ngân hàng An Bình (ABBank) vẫn không lẫn vào đâu được. Mang theo màu xanh ngọc lấp lánh và nhẹ nhàng tỏa sáng, không chỉ đem đến giá trị cảm xúc, hy vọng mà logo và thương hiệu của ABBANK còn hướng tới những giá trị gia đình, hướng về giá trị cốt lõi “trao giải pháp - nhận nụ cười”.

Dời đô…

Ngày 13/9/2019, Ngân hàng Nhà nước ban hành văn bản số 7199/NHNN-TTGSNH về việc chấp thuận đề nghị thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của ABBANK từ 170 Hai Bà Trưng, phường ĐaKao, quận 1, TP Hồ Chí Minh đến địa điểm mới là Tầng 1, 2, 3 Tòa nhà Geleximco, số 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Bình luận về sự kiện đặc biệt này, ông Đào Mạnh Kháng, Chủ tịch HĐQT ABBANK cho biết việc chuyển địa điểm đặt trụ sở chính ra Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu về quản trị, vận hành, và kế hoạch mở rộng kinh doanh, tăng trưởng cho các năm tiếp theo. “Đặt trụ sở ở Hà Nội sẽ giúp Ngân hàng tiếp cận với các cơ hội phát triển và nâng cao vị thế tại Hà Nội cũng như ở các khu vực phía Bắc - khu vực trọng tâm trong định hướng phát triển của ABBANK trong thời gian tới, giúp cân bằng giữa hai miền, thực hiện tốt hơn chiến lược kinh doanh”. Chủ tịch Đào Mạnh Kháng nhấn mạnh.

Sự thay đổi này, theo ông, sẽ không làm ảnh hưởng hay xáo trộn tới các hoạt động kinh doanh, cơ cấu nhân sự của ABBANK nói chung và ABBANK tại TPHCM nói riêng. Đồng thời, đã được ABBANK chủ động chuẩn bị theo lộ trình nhằm mở rộng hoạt động thương hiệu của ngân hàng khi dịch hướng về Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Ngân hàng của gia đình

Bên cạnh sự chuyển đổi mang tính lịch sử này, trong hành trình 26 năm hình thành và phát triển, ABBANK cũng tạo ra những sắc màu mới trong hoạt động của Ngân hàng và mang đến những giá trị, trải nghiệm đầy thú vị cho khách hàng, cộng đồng.

Định hướng trở thành Ngân hàng bán lẻ thân thiện, có trách nhiệm với cộng đồng, ABBANK đến gần công chúng hơn với thông điệp “Gia đình là Hạnh phúc”, được thể hiện thông qua nhiều hoạt động. Đơn cử: Năm 2018, ngân hàng lần đầu tổ chức Ngày hội gia đình - ABBANK Family Day. Sự kiện đã làm sống lại những giá trị truyền thống của người Việt, đó là sự quan tâm lắng nghe, sẻ chia, kết nối giữa các thế hệ, giữa những người bạn thông qua các câu chuyện kể của thời trước đây - của thời sau này. Với cùng chủ đề “Gia đình là hạnh phúc”, ABBANK Family Day 2018 được tổ chức tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đã thu hút gần 13.000 lượt khách tham dự. Cùng với đó, gần 600 triệu đồng từ ngân sách An sinh xã hội và Quỹ thiện nguyện do CBNV ABBANK cùng các Đối tác, Khách hàng, Nghệ sĩ ủng hộ trong Ngày hội đã được trao tới các em nhỏ của chương trình Cặp lá yêu thương và các em nhỏ của Làng trẻ SOS tại sự kiện.

ABBANK Family Day 2019 với chủ đề “Lời nhắn gửi của Thanh xuân” tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội) và thu hút 10.000 lượt người tham dự. Năm 2019, chủ đề “Lời nhắn gửi của Thanh xuân” đã đem đến ý nghĩa giản dị và cụ thể nhưng lại vô cùng gần gũi. Đó là làm sống lại cảm giác đầm ấm của sự đoàn viên, của những bữa cơm chiều với những câu chuyện kể thường bắt đầu với “Ngày xưa” hay “Hồi trước”, hay “Hồi bố (mẹ/ông/bà...) còn nhỏ”,... Đó là thời thanh xuân với những trải nghiệm hạnh phúc, hoặc đó cũng có thể là những câu chuyện mà ba mẹ chưa kể. Để từ đó, con cháu hiểu được quá khứ, lịch sử, truyền thống của người thân và đồng thời, làm dày hơn phông văn hóa của mỗi người.

Sản phẩm dịch vụ - nhiều cảm xúc

Năm 2019, ABBANK đặt ra tham vọng chiếm lĩnh thị phần Ngân hàng số với một Dự án lần đầu tiên giới thiệu ở Việt nam: Ứng dụng thanh toán bằng nhận diện gương mặt – Wee@ABBANK. Màn ra mắt ấn tượng của Wee@ABBANK tại sự kiện ABBANK Family Day 2019 đã mang đến cho khán giả Hà Nội sự ngạc nhiên, đầy phấn khích về một dịch vụ tài chính số hóa với những tính năng “rất người” cùng nhiều sắc thái cảm xúc thú vị.

Với  định hướng gắn với gia đình, là ngân hàng của gia đình, những hình ảnh về gia đình của ABBANK được sử dụng để minh họa cho SPDV ngày một nhiều hơn; Phát triển các nhóm sản phẩm dịch vụ tiện ích cho gia đình: Thu hộ tiền điện, tiền nước (ABBANK là một trong những ngân hàng đầu tiên tiến hành thu hộ tiền điện), thu hộ thuế, Sản phẩm tiết kiệm tích lũy tương lai, tiết kiệm U50, các sản phẩm bancasssurance...Ý nghĩa gia đình được sử dụng làm chủ đề cho những chương trình khuyến mại của ABBANK: tích lũy an gia - nhận quà như ý; thẻ visa ABBANK couple…

Phát triển sản phẩm mới wee@abbank - thanh toán bằng nhận diện gương mặt với đặc tính thân thiện với người dùng, ở nhiều lứa tuổi. Ứng dụng đã được ABBANK giới thiệu tại Sự kiện ngày hội Gia đình - ABBANk Family day 2019 tại phố đi bộ Hồ Gươm và thu được phản ứng tích cực từ phía người dùng. Với ABBANK, Hạnh phúc không chỉ là được phục vụ khách hàng, mà còn là việc được là người đồng hành, đem lại những giá trị, trải nghiệm và cảm giác của khách hàng là sự tin cậy thoải mái.

ABBANK - Hành trình lưu giữ trải nghiệm hạnh phúc ảnh 1  “Đặt trụ sở ở Hà Nội sẽ giúp ngân hàng tiếp cận với các cơ hội phát triển và nâng cao vị thế tại Hà Nội cũng như ở các khu vực phía Bắc - khu vực trọng tâm trong định hướng phát triển của ABBANK trong thời gian tới, giúp cân bằng giữa hai miền, thực hiện tốt hơn chiến lược kinh doanh".
 Ông Đào Mạnh Kháng Chủ tịch HĐQT ABBANK 
ABBANK - Hành trình lưu giữ trải nghiệm hạnh phúc ảnh 2 Trụ sở ABBANK tại tòa nhà Geleximco 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Định vị là ngân hàng thân thiện, đồng cảm, có trách nhiệm với cộng đồng, nhiều năm liền, ABBANK đã đồng hành cùng giải thưởng Nhân tài Đất Việt, tôn vinh những thành tựu của các nhà khoa học trẻ. Tài trợ học bổng cho các học sinh hiếu học thuộc Quỹ Cặp lá yêu thương trong 2018 và 2019 lên tới gần 4 tỷ đồng. Ngoài tài trợ Quỹ học bổng Vừ A Dính, ABANK còn xây dựng thư viện thân thiện theo mô hình Room to read nhằm nâng cao văn hóa đọc và tự học, khả năng sử dụng ngôn từ cho học sinh tiểu học tại 14 trường tiểu học tại Lâm Đồng, 10 trường tiểu học tại Hải Phòng. Với dự án này, 20.627 em học sinh đã được tiếp xúc với mô hình đọc sách và tự đọc hiện đại theo tiêu chuẩn của Mỹ. Dự án dự kiến được nhân rộng hàng năm tại nhiều trường tiểu học trên cả nước.

MỚI - NÓNG