CEO Julie Ngô: Mỹ phẩm là cuộc sống của tôi

Dù mắc bệnh nan y và phải thường xuyên điều trị những liệu trình xạ trị nặng nhưng chị Julie Ngô (Ngô Phương Hằng) vẫn kiên cường vượt qua khó khăn. Sau nhiều lần phá sản tưởng chừng như mất tất cả, chị đã vực dậy và trở thành CEO Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Bismo (Bình Thạnh, TPHCM).

CEO Julie Ngô: Mỹ phẩm là cuộc sống của tôi

Chị Julie Ngô cho biết, con đường kinh doanh là con đường đầy máu và nước mắt. Một khi bản thân đã được thương trường tôi luyện thì khi bước chân vào lĩnh vực nào cũng không còn sợ nữa.

Lập nghiệp từ thuở còn rất trẻ và trải qua nhiều biến cố, đến nay chị đã thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bismo (văn phòng đặt tại Vinhomes Central Park ở Quận Bình Thạnh, TPHCM ). Bismo được lập nên nhằm tư vấn chiến lược và quy trình phát triển một thương hiệu mỹ phẩm; gia công mỹ phẩm trọn gói; đào tạo và hỗ trợ xây dựng hệ thống bán; đại diện xuất nhập khẩu mỹ phẩm; đào tạo chứng chỉ quốc tế về mỹ phẩm.

Đặc biệt trong đó, gia công mỹ phẩm trọn gói sẽ thực hiện nhiệm vụ: Tư vấn thiết kế một dòng mỹ phẩm phù hợp với khả năng của khách hàng và nhu cầu của thị trường. Gia công mỹ phẩm từ nhà máy Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam. Tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu, bao bì, đăng ký nhãn hiệu độc quyền, mã vạch, giấy công bố mỹ phẩm.

CEO Julie Ngô: Mỹ phẩm là cuộc sống của tôi - ảnh 1  

Chia sẻ về con đường lập nghiệp gian nan của mình. Chị Julie Ngô không khỏi xúc động khi nhớ lại: “Lúc 25 tuổi tôi bắt đầu khởi nghiệp với một dòng mỹ phẩm chăm sóc body cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tôi lại gặp những đối tác không trung thành, đối tác không nhiệt tình và làm sai sản phẩm. Tôi đã viết công thức và đưa cho đối tác để sản xuất, tuy nhiên họ đã làm lệch đi công thức đó. Điều này đã gây “chết” một dòng sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, tôi lại gặp đội ngũ maketing thiếu chuyên nghiệp. Lúc đó tôi còn quá non trẻ, ngoài kiến thức về sản phẩm thì tôi không có kinh nghiệm nghiên cứu thị trường, vậy nên tôi đã vấp ngã. Sau khi đầu tư gần 3 ty đồng để đưa dòng sản phẩm đó ra thị trường thì kết quả tôi nhận lại là con số 0 tròn trĩnh”.

“Một dòng mỹ phẩm muốn tồn tại ngoài chất lượng bắt buộc phải có đối tác về sản xuất tốt, song song với đó là đội ngũ marketing có tầm để đưa sản phẩm đến tay người dùng. Tôi bị va vấp bởi cả 2 yếu tố trên nên vấp ngã và mất 3 tỷ. Tôi đã bị khủng hoảng tâm lý rất nặng sau vấp ngã đầu đời”, chị Julie Ngô bộc bạch.

CEO Julie Ngô: Mỹ phẩm là cuộc sống của tôi - ảnh 2  

Sau vấp ngã, chị Julie Ngô tiếp tục cầm cố sổ đỏ nhà ở kết hợp với một người bạn để làm lại từ đầu. Người bạn hỗ trợ về tài chính và chị có thế mạnh về việc nghiên cứu và am hiểu sản phẩm. Những tưởng con đường đi lần này sẽ thuận lợi nhưng chị tiếp tục vấp ngã lần 2. Chị và người bạn sau một thời gian hợp tác bắt đầu không cùng chung quan điểm như ban đầu.

Hiện nay, dù đang mắc bệnh nan y nhưng chị vẫn không ngừng cố gắng phát triển công ty. Sản phẩm của chị được thị trường chào đón. Doanh thu trung bình hiện này đã lên tới con số 1-2 tỷ đồng/tháng.

Hiện nay, chị còn giữ vai trò Đại diện hiệp hội xuất nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam; Đại diện Viện Nghiên Cứu SOLIDUS của Hàn Quốc tại Việt Nam; Đại diện BioMiracle của Mỹ tại Việt Nam.

Chia sẻ về bí quyết thành công, chị Julie Ngô cho biết: “Tôi hay nói với đại lý của mình là bán gì dùng nấy, sản phẩm của tôi được thị trường đón nhận bởi yếu tố chất lượng. Tự tay tôi lựa chọn kỹ lưỡng, chỉnh chu trong tất cả các khâu từ sản xuất đến mẫu mã. Ngay cả cách thiết kế bao bì, tôi cũng phải tự thân thiết kế. Đặt tất cả cái tâm vào sản phẩm của mình. Tôi tin khách hàng sẽ cảm nhận được sự tinh tế của từng sản phẩm”.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nhân

Mới - Nóng

Khám phá