Đón đầu thời cơ về kinh doanh 'Livestream' từ bài học của doanh nhân trẻ

Là một người dùng mạng xã hội, bạn chắc chắn đã từng nghe, từng biết đến hoặc đã từng trải nghiệm tính năng livestream. Tính năng này được Facebook phát triển trong vài năm trở lại đây, và dần chiếm lĩnh không gian mạng xã hội như một cách hiệu quả để chia sẻ, lan tỏa nhanh chóng, quảng cáo, tiếp thị hoặc đơn giản chỉ là để tâm sự. Dưới góc nhìn của doanh nhân Sang Phạm, những cơ hội từ Livestream hoàn toàn có thể mang đến cho bạn những bất ngờ.

Vì sao livestream trở thành tính năng được ưa chuộng nhất hiện nay.

CEO của Singroup - Sang Phạm chia sẻ về tính năng livestream và áp dụng hình thức livestream như một cơ hội lớn cho người dùng mạng xã hội hiện nay. Theo anh, tài nguyên số được tích hợp trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube hiện nay là cực kì lớn.

Đón đầu thời cơ về kinh doanh 'Livestream' từ bài học của doanh nhân trẻ - ảnh 1  

Mỗi một loại hình mạng xã hội đều có những tính năng riêng để trở nên nổi bật và thu hút người dùng. Việc livestream trên mạng hiện nay không hề hiếm gặp, và đa dạng về nội dung. Tùy vào mục đích và sự thu hút riêng của mỗi người để quyết định về hiệu quả của việc livestream.

Đón đầu thời cơ về kinh doanh 'Livestream' từ bài học của doanh nhân trẻ - ảnh 2  

Tính năng livestream được ưa chuộng, trước hết vì nó chân thật.. Nói một cách khác, tính năng này cho phép chúng ta có những buổi phát trực tiếp tương tự như “truyền hình trực tiếp” từ kênh Facebook của mình. Chắc chắn mức độ tin cậy và khả năng đem lại thiện cảm từ một buổi Livestream sẽ tốt hơn rất nhiều so với đăng một video thông thường. Hình thức này còn cho chúng ta tương tác trực tiếp với nhau. Điều này tạo cơ hội cho Livestream trở thành một phương thức quảng cáo trực tuyến cực kì thu hút đối với các doanh nghiệp, thương hiệu.

Làm cách nào để kinh doanh được bằng tính năng livestream

Theo doanh nhân Sang Phạm, không quá khó để bạn có thể thực hiện một buổi Livestream, nhưng nếu không có sự chuẩn bị, sẽ rất dễ thất bại. Nguyên nhân, anh giải thích là đến từ các yếu tố căn bản: Người sử dụng mạng xã hội chưa biết đến buổi livestream; Chưa tạo được nội dung hấp dẫn, kịch bản tương tác tốt. Gặp yếu tố về kĩ thuật và bản quyền âm thanh..

Đón đầu thời cơ về kinh doanh 'Livestream' từ bài học của doanh nhân trẻ - ảnh 3  

Những điều này sẽ giải quyết được bởi các đơn vị cung cấp dịch vụ livestream chuyên nghiệp hoàn toàn có thể giúp bạn khắc phục. Để lượng tương tác sẽ tăng “ào ào” chỉ sau 10 - 20 phút và buổi livestream với chất lượng tốt nhất cả về kĩ thuật lẫn kịch bản live hiệu quả.

Chia sẻ thêm về dịch vụ livestream này, doanh nhân Sang Phạm bật mí rằng nó không phải là cách thức kinh doanh hay dịch vụ mới. Mà đã được nhiều doanh nghiệp đi tắt đón đầu để thực hiện và cung cấp cho khách hàng. Hiện, công ty Singroup của anh có nhiều gói hỗ trợ Livestream, từ chia sẻ đến hỗ trợ kỹ thuật, tương tác đánh giá  mua hàng.... Tất cả dịch vụ đều được cung cấp một cách bài bản và phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng dịch vụ.

Đón đầu thời cơ về kinh doanh 'Livestream' từ bài học của doanh nhân trẻ - ảnh 4  

Mong muốn của anh là giúp nhiều thương hiệu thu hút được lượng lớn người theo dõi và bán được hàng thông qua một buổi Livestream. Và sự thật đã chứng minh với những thương hiệu vụt sáng nhờ cách làm việc của anh và các cộng sự trong thời gian qua.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nhân

Mới - Nóng

Khám phá