LienVietPostBank: Ngân hàng của mọi người, mọi nhà

Ông Phạm Doãn Sơn, Tổng giám đốc LienVietPostBank (thứ hai bên tay phải vào) tại lễ cắt băng khai trương chi nhánh Lào Cai tháng 5/2018
Ông Phạm Doãn Sơn, Tổng giám đốc LienVietPostBank (thứ hai bên tay phải vào) tại lễ cắt băng khai trương chi nhánh Lào Cai tháng 5/2018
TP - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienvietPostbank) đang đi qua năm 2018 với những dấu mốc đáng nhớ. Sau sự kiện tròn tuổi lên 10 (3/2008-3/2018), việc mở rộng mạng lưới, phòng giao dịch  trên khắp 63 tỉnh thành cũng cho thấy LienVietPostbank quyết tâm theo đuổi trở thành ngân hàng của mọi người, mọi nhà. Bên cạnh đó, LienVietPostBank cũng tung ra hàng loạt sản phẩm bán lẻ hấp dẫn như Ví Việt, bảo hiểm “tận hưởng cuộc sống”.

Ngân hàng của mọi người, mọi nhà
Ngày 28/3/2018, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên và Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ngân hàng. Qua 10 năm phát triển, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã đạt được những thành quả to lớn: tính đến thời điểm 31/12/2017, tổng tài sản đạt trên 163.000 tỷ đồng, huy động thị trường 1 hơn 135.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 103.000 tỷ đồng. 

Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế năm 2017 ở mức kỷ lục trong 10 năm với 1.768 tỷ đồng, tăng khoảng 31% so với năm 2016, tăng gấp gần 4 lần so với năm 2008 – mức cao nhất trong 10 năm hoạt động LienVietPostBank (từ 2008 đến 2017). LienVietPostBank hiện sở hữu mạng lưới trên 280 điểm giao dịch phủ sóng toàn quốc cùng quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch Bưu điện đến cấp huyện, xã.

Trước đó,  ngày 21/6/2016, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt cho phép LienVietPostBank mở 7 Chi nhánh tại 7 tỉnh (Phú Yên, Hưng Yên, Tây Ninh, Hà Tĩnh, Lai Châu, Sơn La và Bình Định) để mở rộng mạng lưới Chi nhánh tại 63 tỉnh/thành và mở thêm 62 Phòng Giao dịch tại 22 tỉnh/thành phố. 

Theo lãnh đạo ngân hàng, công tác phát triển mạng lưới luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được ưu tiên hàng đầu và tập trung các nguồn lực để “lùi một bước – tiến ba bước” về lợi nhuận và các thế mạnh khác. 

“Muốn xây nhà cao tầng thì nền móng phải vững. Đầu tư ngân hàng số, mở rộng mạng lưới và tăng số lượng, chất lượng nguồn nhân lực… là các “viên gạch” giúp LienVietPostBank xây nền móng vững”. 
Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank 

 LienVietPostBank: Ngân hàng của mọi người, mọi nhà ảnh 1

Hiện nay, LienVietPostBank là Ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất Việt Nam, hiện diện trên 63/63 tỉnh, thành toàn quốc với hơn 360 Chi nhánh, Phòng Giao dịch, hơn 1.000 Phòng Giao dịch Bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 Điểm giao dịch Bưu điện cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến cấp huyện, xã. 

“Dự kiến, đến năm 2020 LienVietPostBank sẽ phủ sóng mạng lưới tại tất cả 700 huyện của cả nước nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Ngân hàng của mọi người...”, ông Phạm Doãn Sơn, Tổng giám đốc LienVietPostbank khẳng định. 

2018- Nhiều điểm sáng
Theo công bố báo cáo tài chính quý II năm 2018 của LienVietPostBank, tổng tài sản trong 6 tháng đầu năm của LienVietPostBank đạt gần 176.000 tỷ đồng, tăng 13.000 tỷ so với năm 2017; Huy động và cho vay đều tăng trưởng khá tốt theo định hướng bán lẻ, cơ cấu số dư đang chuyển dịch với tỷ trọng bán lẻ tăng, tỷ lệ tăng trưởng huy động và cho vay tăng lần lượt là 17% và 13% so với cùng kỳ năm ngoái; Tỷ lệ nợ xấu giảm xuống 0,98% từ mức 1,07% tại thời điểm đầu năm.

Điểm sáng trong kết quả kinh doanh quý II của LienVietPostBank là lợi nhuận từ mảng dịch vụ tăng mạnh, tăng gần 195% so với năm trước. Thứ hai, mạng lưới giao dịch của LienVietPostBank phát triển mạnh mẽ trong năm 2018 khiến chi phí hoạt động cao hơn. Với việc tập trung mở rộng mạng lưới giao dịch để đẩy mạnh phát triển bán lẻ, 6 tháng đầu năm 2018 LienVietPostBank đã đưa vào hoạt động gần 130 Chi nhánh/Phòng giao dịch, nâng tổng số điểm giao dịch đến thời điểm hiện tại của Ngân hàng là 357 điểm.  Thứ ba, chi phí nhân sự tăng lên so với cùng kỳ năm ngoái do từ cuối năm 2017 đến nay LienVietPostBank tuyển dụng thêm hơn 1.000 nhân sự mới.

Cũng chính hệ thống mạng lưới rộng khắp này  tạo điều kiện thuận lợi cho LienVietPostBank kết hợp tốt việc chi trả Bảo hiểm xã hội qua hệ thống điểm giao dịch bưu điện và các Chi nhánh/Phòng Giao dịch của Ngân hàng, kết hợp với cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính vi mô khác, nhằm mục tiêu đưa sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại đến người dân trong cả nước, đặc biệt tại các địa phương ở vùng sâu, vùng xa.
Ngày 28/8/2018, LienVietPostBank ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD, kỳ hạn 03 năm với JPMorgan Chase Bank, N.A., Chi nhánh Singapore. Khoản vay góp phần nâng cao vị thế của LienVietPostBank trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế; giúp LienVietPostBank bổ sung nguồn ngoại tệ trung dài hạn, cải thiện cơ cấu huy động và đáp ứng một phần nhu cầu vay ngoại tệ của các doanh nghiệp trong nước. 

Dấu ấn Ví Việt và ngân hàng Số 
Ví Việt là nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt, ngân hàng số của LienVietPostBank nhằm cung cấp giải pháp thanh toán và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di dộng cho khách hàng tại Việt Nam. Tính đến hết 30/6/2018, Ví Việt đã đạt 2,3 triệu người dùng và hơn 20 ngàn Điểm chấp nhận thanh toán trải rộng khắp 63 tỉnh thành. 

Ngày 7/9, LienVietPostBank ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong việc xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Theo đó, LienVietPostBank sẽ triển khai cung cấp các dịch vụ về thanh toán điện tử, dịch vụ kinh doanh trên nền tảng dữ liệu số, ngân hàng số, phát triển hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, các ứng dụng công nghệ thông tin cho chính quyền điện tử và thành phố thông minh tại tỉnh Bắc Ninh.

Từ đầu năm 2018, với việc bổ sung thêm các dịch vụ ngân hàng như Gửi tiết kiệm online và Vay cầm cố tiền gửi, Ví Việt đã có bước chuyển mình quan trọng khi trở thành Ngân hàng số, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam – Ngân hàng của mọi người” của LienVietPostBank.

Liên tục trong năm nay, Ví Việt đồng hành cùng các hoạt động của LienVietPostBank. Đơn cử, Ví Việt  tham gia  có mặt tại sự kiện Ngày CNTT Nhật Bản - Japan ICT Day 2018 lần thứ 12. Đây là một trong chuỗi sự kiện chính thức kỷ niệm 45 năm quan hệ hợp tác ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2018).

 LienVietPostBank: Ngân hàng của mọi người, mọi nhà ảnh 2

Tham dự sự kiện Japan ICT Day 2018, LienVietPostBank vinh dự giới thiệu sản phẩm hợp tác với hai doanh nghiệp lớn của Nhật Bản: Công ty Công nghiệp Tri thức Mitsui và Công ty Doreming là Ví Việt - ngân hàng số chiến lược của ngân hàng, cũng là sản phẩm ứng dụng đang phát triển giải pháp “Quản lý và thanh toán lương cho người lao động”, hứa hẹn sẽ triển khai cho các Doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong năm 2018.

Trước đó, 18/9, Ví Việt tham gia Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố Thông minh - ASOCIO Smart City Summit 2018 với chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh hơn, an toàn hơn bằng các giải pháp số”. Tại hội thảo chuyên đề: “Thành phố thông minh hơn, ít giao dịch tiền mặt hơn”, ông Phạm Quang Đệ - Phó Giám đốc Khối Ngân hàng số của LienVietPostBank đã thuyết trình nội dung “Digital Banking in Smart City” với người điều phối Hội thảo là ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank đồng thời cũng là Phó Chủ tịch VINASA.

Bên lề Hội nghị, tại khu Triển lãm giới thiệu sản phẩm, LienVietPostBank đã mang tới Ví Việt - sản phẩm Ngân hàng số chiến lược của ngân hàng tại gian hàng và đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. Khách hàng đến với gian hàng Ví Việt đã có cơ hội trải nghiệm những tính năng và tiện ích của sản phẩm như thanh toán hơn 200 dịch vụ và dịch vụ ngân hàng số online 24/7.

MỚI - NÓNG