Đoàn Famtrip Malaysia khảo sát du lịch Việt Nam

Đoàn Famtrip của Malaysia bao gồm 13 thành viên là doanh nghiệp du lịch và báo chí đến từ Malaysia đã kết thúc chuyến đi khảo sát 8 ngày (từ 18-25/11/2015) tại Việt Nam. Đây là dịp để các hãng lữ hành Malaysia tìm hiểu về tiềm năng du lịch, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, qua đó tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch Malaysia tham quan Việt Nam.

Vụ trưởng Vụ Lữ hành (TCDL) Nguyễn Quý Phương phát biểu tại hội thảo
Vụ trưởng Vụ Lữ hành (TCDL) Nguyễn Quý Phương phát biểu tại hội thảo

Chuyến Fam trip nằm trong khuôn khổ chương trình khảo sát điểm đến Di sản tại Việt Nam, do Tổng cục Du lịch Việt Nam chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Hiệp hội Matta, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Tổng công ty đường sắt Hà Nội, Công ty du lịch GoldenTour, và các khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển tại các điểm đến du lịch Việt Nam.

Trong 8 ngày khảo sát du lịch Việt Nam, đoàn đã trải nghiệm các điểm đến nổi tiếng, thu hút nhiều du khách quốc tế, trong đó có nhiều di sản của Việt Nam như: Tham quan khu du lịch Non Nước – Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm (Đà Nẵng); Phố cổ Hội An (Quảng Nam); tham quan cố đô Huế và thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế trên sông Hương (Thừa Thiên – Huế); khám phá động Phong Nha – Kẻ Bàng và tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, đu dây tự do (zip-line) trên sông Chày, khu vực hang Tối (Quảng Bình); tham quan khu danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính (Ninh Bình); Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh); tham quan đền Ngọc Sơn, Phủ Chủ tịch, Văn miếu - Quốc Tử Giám. 

Ngoài ra, đoàn còn có dịp thưởng thức một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống nổi tiếng của Việt Nam, đó là chương trình biểu diễn múa rối nước tại nhà hát múa rối Thăng Long (Hà Nội). 

Chương trình khảo sát du lịch Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi thành viên của đoàn Fam trip Malaysia, những đối tượng chính tác động đến các phân khúc du khách và là đối tác du lịch quan trọng hàng đầu của Việt Nam. 

Năm 2014, Malaysia là một trong những quốc gia ASEAN có lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất với trên 300 nghìn lượt khách. Thị trường Malaysia có nhiều điều kiện thuận lợi đối với du lịch Việt Nam như lợi thế về vị trí địa lý, có thể tiếp cận bằng cả đường bộ và đường biển cũng như lợi thế về tăng cường du lịch nội khối ASEAN.

Tuy nhiên, lượng khách du lịch Malaysia đến Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những điều kiện thuận lợi và tốc độ phát triển của du lịch cả hai quốc gia. Việc tổ chức thành công chuyến đi khảo sát du lịch Việt Nam cho đoàn Fam trip Malaysia có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thu hút ngày càng nhiều du khách Malaysia đến Việt Nam cũng như tăng cường phát triển mối quan hệ mọi mặt giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Phát biểu tại buổi tọa đàm du lịch diễn ra tại khách sạn Sunway, tối ngày 24/11, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch)  Nguyễn Quý Phương một lần nữa nhấn mạnh các điểm đến tiêu  biểu và các sản phẩm du lịch độc đáo của Việt Nam. 

Ông cũng chia sẻ định hướng phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian tới và bày tỏ hi vọng rằng, với sự nỗ lực của cơ quan quản lý du lịch, doanh nghiệp du lịch cũng như báo chí hai nước, quan hệ hợp tác du lịch  giữa hai nước Việt Nam và Malaysia sẽ ngày cảng mở rộng, thúc đẩy hơn nữa lượng khách trao đổi giữa hai nước.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thị trường

Mới - Nóng

Khám phá