Doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh từ quyền lợi của người tiêu dùng

Doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh từ quyền lợi của người tiêu dùng
Quyền lợi người tiêu dùng luôn được quan tâm mạnh mẽ và là tiêu chí phát triển của các doanh nghiệp. Sự thành công hay thất bại của một tổ chức phụ thuộc rất nhiều vào nhận xét của khách hàng đối với thương hiệu, thiện cảm càng cao, sức hút của thương hiệu đối với người tiêu dùng càng lớn.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy số vụ việc vi phạm quyền lợi người tiêu dùng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ cũng ngày càng gia tăng. Ở Việt Nam, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa thực sự hiệu quả. Ngoài ra, trong một số trường hợp, do thiếu kiến thức, khách hàng đã tự đánh mất quyền được bảo vệ của mình.

Chị Mai Hoa (quận 5 – TP. HCM) tâm sự “tôi rất ngại sử dụng các sản phẩm không rõ xuất xứ và nguồn gốc. Nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng cao, khách hàng cũng đòi hỏi nhiều hơn về quyền lợi của mình. Nhà sản xuất có ý thức cam kết chất lượng vì sức khỏe người tiêu dùng và có hỗ trợ tư vấn thường xuyên cho khách hàng sẽ được lợi nhiều hơn trong thị trường đầy cạnh tranh hiện nay”.

Đại diện Cục Quản lý Cạnh tranh cũng cho rằng vấn đề người tiêu dùng đang được quan tâm nhưng chưa đúng mức, dẫn tới những khó khăn trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Bộ Công Thương đã tổ chức các buổi hội thảo nhân dịp ngày Người tiêu dùng Quốc Tế 15-3 và tạo điều kiện để người tiêu dùng hiểu rõ những quyền của mình. Hơn nữa, các doanh nghiệp có uy tín cũng tự trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ khách hàng của mình.

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Tổng giám đốc công ty XNK Nam Dương, đơn vị chịu trách nhiệm phân phối 2 nhãn hiệu sữa cao cấp XO và I am Mother của tập đoàn NamYang, Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Chính sách phát triển của chúng tôi gắn liền với quyền lợi của khách hàng. Việc tài trợ cho chương trình “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” thể hiện thiện chí của Nam Dương trong việc đứng về phía khách hàng, góp phần thiết thực và hiệu quả cho sự phát triển thị trường tiêu dùng Việt Nam.”

Quyền lợi của người tiêu dùng ở Việt Nam đang được chú trọng và quan tâm. Các nhà sản xuất có uy tín đang khẩn trương cho ra đời những sản phẩm mới cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Chiến lược kinh doanh gắn liền với quyền lợi khách hàng chắc chắn sẽ mang đến cho các doanh nghiệp một cái nhìn thiện cảm, nhiều lợi thế trong thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam.

Theo Viết
MỚI - NÓNG