Gặp khẩu vị Châu Âu tại Việt Nam

Ngày 18/5, tập đoàn TH ra mắt sản phẩm TH true MALT- một sản phẩm mới lấy cảm hứng từ loại nước giải khát lâu đời từ Châu Âu với “nguyên liệu vàng” là mầm lúa mạch đen và mầm lúa mạch. Du nhập từ Châu Âu, Tập đoàn TH đã nghiên cứu và sáng tạo công thức phù hợp với khẩu vị người Việt mà vẫn giữ nguyên hương vị, giá trị dinh dưỡng của loại nước giải khát nức tiếng này.

Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov cùng bà Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH và đại biểu tham dự Lễ ra mắt TH true MALT.
Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov cùng bà Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH và đại biểu tham dự Lễ ra mắt TH true MALT.

Gặp khẩu vị Châu Âu tại Việt Nam

Từng sinh sống ở Đông Âu 2 năm, chị Nguyễn Hiền Trang đã quen thuộc với loại nước mà chị gọi là MALT drink.

Vốn làm trong ngành thương mại, chị thường đi tìm hiểu khá kỹ một số dòng sản phẩm, trong đó có nước giải khát lên men từ lúa mạch. Chị cho biết:

“Ở Đông Âu nói riêng và Châu Âu nói chung không xa lạ với loại nước giải khát này. Cách thức sản xuất loại nước uống này khác nhau ở một số quốc gia nhưng về cơ bản đều làm theo cách lên men mầm lúa mạch đen và lúa mạch. Về mặt kỹ thuật thì giống cách thức làm bia, nhưng được kiểm soát để tỷ lệ cồn rất thấp, chỉ 0,5-0,7%”.

Vào mùa hè khi còn ở Châu Âu, chị Trang thường mua loại sản phẩm này cho cả gia đình uống. Trở về nước từ cuối năm 2016, chị hầu như không còn uống loại nước này nữa.

Ngày 18.5, chị khá bất ngờ khi gặp lại hương vị quen thuộc với sản phẩm TH true MALT của tập đoàn TH ra mắt tại TH true mart (KĐT Time City, Hà Nội). “Tôi không thể tưởng tượng được có doanh nghiệp dũng cảm đưa loại nước này về VN- sản xuất với thương hiệu Việt, bởi xét về khẩu vị, nó khá lạ lẫm với người Việt”- chị nói

“Nhưng tôi thích, thích từ khi còn ở Châu Âu. Giờ gặp lại hương vị này, gia đình tôi sẽ dùng thường xuyên”- chị Trang nói tiếp.

Gặp khẩu vị Châu Âu tại Việt Nam - ảnh 1 TH true MALT- một sản phẩm mới lấy cảm hứng từ loại nước giải khát lâu đời từ Châu Âu với “nguyên liệu vàng” là mầm lúa mạch đen và mầm lúa mạch

Sang Việt Nam tham dự một hội nghị quốc tế, Giáo sư, tiến sĩ Yvan Larondelle- chuyên ngành Dinh dưỡng và sức khỏe người- trường Đại học Louvain, Vương quốc Bỉ cũng đã dành thời gian dự Lễ ra mắt TH true MALT. Ông khẳng định, lúa mạch đen và lúa mạch là những loại ngũ cốc rất tốt, giàu dinh dưỡng: tinh bột, chất xơ hòa tan, các vitamin nhóm B và phong phú các khoáng chất như mangan, photpho, đồng, magie, sắt, kali,… Quá trình nảy mầm sẽ làm hoạt hóa và gia tăng các enzyme, giải phóng các chất dinh dưỡng có trong hạt, giúp các dưỡng chất này hòa tan, đi vào sản phẩm.

Tại Châu Âu, loại nước giải khát này đã có truyền thống ngàn đời vì những giá trị tự nhiên như vậy. Và giáo sư khẳng định, sẽ rất tuyệt vời nếu người tiêu dùng Việt Nam cũng có cơ hội thưởng thức loại nước giải khát hoàn toàn từ thiên nhiên như vậy, thay cho những loại nước ngọt có ga đầy phẩm màu và hóa chất hiện nay.

Gặp khẩu vị Châu Âu tại Việt Nam - ảnh 2 Giáo sư, tiến sĩ Yvan Larondelle

Triết lý ngọt ngào từ một câu chuyện thật

Theo đại diện của tập đoàn TH, sản phẩm TH true MALT sản xuất từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, không chứa đường bắp cao phân tử. Sản phẩm cung cấp các dưỡng chất tự nhiên từ chiết xuất lúa mạch (vitamin nhóm B, chất khoáng, các axit amin,..) tốt cho cơ thể, có tác dụng hiệu quả trong việc giúp hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và ăn ngon miệng hơn.

Với khả năng giải tỏa cơn khát, cung cấp năng lượng, khoáng chất, vitamin, axit amin, hỗ trợ tiêu hóa, TH true MALT được các chuyên gia đánh giá là một loại nước giải khát lý tưởng cho mọi hoạt động, từ mang theo trong các chuyến dã ngoại, du lịch, hay sử dụng khi luyện tập thể thao, sau khi vận động, trong các bữa tiệc, buổi gặp mặt bạn bè và sử dụng tại gia đình. Dòng giải khát lên men này đặc biệt ngon khi uống lạnh, rất phù hợp khi được sử dụng cùng các món ăn chiên, rán, cay, nóng, hải sản hay các món nhiều đạm khác.

Từ tâm thế muốn mang những gì “tốt nhất của thế giới cho người tiêu dùng Việt Nam”, khi thưởng thức sản phẩm nước uống tuyệt vời của Châu Âu, bà Thái Hương- Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH đã quyết định sản xuất TH true MALT. Nhập lúa mạch đen và lúa mạch từ những cánh đồng tốt nhất Châu Âu; sản xuất bằng công nghệ hiện đại nhất, tập đoàn TH đã mang sản phẩm này về Việt Nam bằng thương hiệu Việt. Giờ đây, có thể nói bằng tài nguyên thiên nhiên thế giới, công nghệ đầu cuối và trí tuệ Việt, TH true MALT “trình làng” bằng cách không thể tuyệt vời hơn.

Gặp khẩu vị Châu Âu tại Việt Nam - ảnh 3 Cánh đồng lúa mạch tại Đông Âu cung cấp nguyên liệu sản xuất TH true MALT

Từ những cánh đồng Châu Âu, TH true MALT mang đến cho người Việt những điều quý giá như vậy, chắc chắn khẩu vị Châu Âu này sẽ sớm chinh phục được người Việt với những gì mà thiên nhiên ban tặng.

Trong “câu chuyện thật” về sản phẩm này, bà Thái Hương chia sẻ triết lý minh triết về sản phẩm:

“Tôn trọng tự nhiên,

Nâng niu đất mẹ,

Gió, nước và đất đã hòa quyện vào nhau.

Nơi đây thật đặc biệt, mùa đông tuyết phủ trắng.

Mặt trời vừa ló, vạn vật sinh sôi nảy nở.

Mỳ đen, mạch đã trỗi dậy trong sức sống mạnh mẽ đó.

Cùng với sự khát khao cống hiến, con người đã ươm mầm để rồi mang lại một thức uống hoàn toàn từ thiên nhiên.

Chúng tôi đặt tên cho nó là TH true MALT”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thị trường

Mới - Nóng

Khám phá