Khánh thành nhà máy kính nổi siêu trắng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

Khánh thành nhà máy kính nổi siêu trắng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam
Sáng ngày 5/12/2020, Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ - PFG ( KCN Phú Mỹ II mở rộng – tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ công suất 600 tấn/ ngày.

Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ có diện tích 149.234 m2. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.425 tỷ đồng. Nhà máy có công suất thiết kế 1.500 tấn thủy tinh lỏng/ngày và được đầu tư thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 có công suất 600 tấn/ngày và Giai đoạn 2 có công suất 900 tấn/ngày. Sản phẩm của Nhà máy đạt Tiêu chuẩn kính siêu trắng JC/T 2001-2009 và Tiêu chuẩn kính nổi EN 572-2:2012. Với thiết kế lò âm, lò nấu của Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ được áp dụng theo thiết kế tiên tiến nhất hiện nay của công nghệ sản xuất kính nổi trên thế giới, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Đây là dây chuyền kính nổi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay.

Các sản phẩm được sản xuất là kính nổi siêu trắng trong suốt có độ thấu quang  đạt tới 91,6%, kính xây dựng cao cấp chất lượng cao, độ dày từ 3-19mm, phù hợp yêu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu để làm phôi kính sản xuất kính năng lượng mặt trời, phôi kính để sản xuất kính tiết kiệm năng lượng (kính Low-E, kính Solar Control). Kính siêu trắng ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng không chỉ tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng dụng trong kiến trúc các công trình cao cấp, tăng tính thẩm mỹ của các công trình…

Việc triển khai đầu tư Nhà máy sản xuất Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ góp phần thực hiện chiến lược của các chủ đầu tư trong ứng dụng công nghiệp công nghệ cao vào sản xuất. Đây là những sản phẩm được ưu tiên nghiên cứu và phát triển nhằm hưởng ứng chương trình phát triển công nghiệp công nghệ cao, sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường, chống biến đổi khí hậu và giảm khí thải ra môi trường. Nhà máy sử dụng hơn 300 lao động tay nghề cao.

PFG - hướng đến mục tiêu đứng đầu thị trường nội địa, trở thành số 1 trong khu vực Đông Nam Á và là một sự lựa chọn trong top đầu, hướng tới xuất khẩu sản phẩm chinh phục các thị trường khó tính như Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông...

MỚI - NÓNG