10 ngày thu gần 20 tỷ tiền vé tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ

TPO - Theo kết quả của Đoàn kiểm tra thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện, tổng doanh thu thu phí 10 ngày (lượt + tháng + quý) gần 20 tỷ đồng. Bình quân một ngày thu gần 2 tỷ đồng.

Một trạm thu phí trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ
Một trạm thu phí trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ

Ngày 21/7, Đoàn kiểm tra thuộc Tổng cục đường bộ Việt Nam đã công bố kết quả kiểm tra, giám sát tại trạm thu phí Pháp vân – Cầu Giẽ ( điểm đầu nối với dường Tam Trinh tại KM 181+700 (QL 1 cũ) đến KM 212+500 giao với QL 1 và tại KM 212+200 trạm thu phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình).

Trong vòng 10 ngày, từ 18h ngày 10/7 đến 18h ngày 20/7, Đoàn đã kiểm tra, giám sát thiết bị thu phí gồm: hệ thống thiết bị thu phí; công tác hậu kiểm; kiểm tra đột xuất xe qua trạm qua thiết bị hình ảnh; in số liệu xác định số thu từng ca, từng làn trên thiết bị; sao lưu toàn bộ dữ liệu gốc của hệ thống công nghệ thu phí trong thời gian kiểm tra.

Đồng thời, giám sát công tác quản lý vé, gồm: Số lượng vé xuất ra, số se-ri; số lượng vé thu về, số se-ri; số tiền lẻ xuất ra đầu ca và nộp vào cuối ca; số thu từng làn, từng ca của từng nhân viên thu phí.

Bên cạnh đó, đoàn cũng kiểm tra việc giám sát bên ngoài ca bin, gồm: Giám sát đột xuất tại làn xe đối với Thu phí viên khi có hiện tượng bán sai mệnh giá vé, trả thừa tiền bất thường cho lái xe; ghi số xe qua trạm tại một làn bất kỳ trong thời gian từ 30 phút đến 60 phút cung cấp cho tổ giám sát hậu kiểm đối chiếu kiểm tra.

Kết quả cho thấy, về công tác thu ngân có số thu của một làn có một số trường hợp nhiều hơn và được xé vé bổ sung (cao nhất là 150.000đ/làn, thấp nhất là 5.000đ/làn). Số tiền chưa đủ mệnh giá vé thu nộp quỹ và hạch toán vào thu khác. Nguyên nhân do lái xe không nhận lại tiền thừa khi nhân viên trả lại; Số thu ngân thấp hơn doanh thu qua thiết bị hậu kiểm nhiều nhất là 50.000đ/làn. Cả trạm một ca chênh lệch nhiều nhất là 500.000đ/ca/32 làn và đều được lập biên bản xác định nguyên nhân chủ yếu do thiết bị đọc hai lần một biển số xe hoặc không xác định được biển số xe.

Kết quả thu vé trong 10 ngày như sau: Vé lượt: 17.509.300.000đ; Vé tháng 7 (30 ngày): 5.123.250.000đ suy ra 10 ngày là 1.707.750.000đ; Vé quý III (90 ngày): 5.766.390.000đ suy ra 10 ngày là 640.710.000đ; Tổng doanh thu thu phí 10 ngày (lượt + tháng + quý): 19.857.760.000đ (Mười chín tỷ tám trăm năm mươi bảy triệu bảy trăm sáu mươi ngàn đồng); Bình quân một ngày thu gần 2 tỷ đồng.

Qua giám ngoài ca bin, tổ công tác thấy không có hiện tượng đưa vé ngoài luồng vào cabin cho Thu phí viên và Thu phí viên đưa tiền ra ngoài; Ghi đột xuất xe qua một làn bất kỳ từ 30 phút đến 60 phút (48 lần cho 32 cửa ra có soát vé của 4 trạm) để Tổ giám sát thiết bị kiểm tra đối chiếu đều trùng khớp; Kiểm tra xác suất một vài cabin, Thu phí viên đều xé vé và thu tiền đúng mệnh giá, chủng loại phương tiện.

Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đã cung cấp số thu cùng ký tháng trước từ 10/6  đến 21/6 và từ 1/7 đến 10/7; Số thu vé tháng 6, tháng 7 và số thu vé quý II, quý III; danh sách các xe mua vé tháng 7, vé quý III (có đóng dấu) theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra để Đoàn có cơ sở báo cáo.

Theo Đoàn kiểm tra, kết quả kiểm tra, giám sát không có chênh lệch, khác biệt lớn giữa số liệu kiểm tra giám sát và số liệu của đơn vị. Việc đối chiếu số thu từng ca, từng làn với số thu thiết bị hậu kiểm chênh lệch nhỏ, chủ yếu do thiết bị đọc một xe hai lần liên tục hoặc không rõ biển số xe.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá