1.000 tỉ đồng để quảng bá Việt Nam trên Fashion TV

1.000 tỉ đồng để quảng bá Việt Nam trên Fashion TV
Việt Thắng Jean đã làm một cú đột phá táo bạo khi chi 1.000 tỉ đồng để thực hiện những chương trình giới thiệu thời trang, du lịch và ẩm thực VN trên kênh truyền hình Fashion TV trong một hợp đồng mười năm.

Từ tháng 10/2009, kênh truyền hình chuyên về thời trang Fashion TV sẽ phát sóng các chương trình giới thiệu thời trang, ẩm thực và du lịch của VN. Khoảng 1.000 tỉ đồng sẽ được chi cho kế hoạch phát sóng này.

1.000 tỉ đồng để quảng bá Việt Nam trên Fashion TV ảnh 1
Các người mẫu của Fashion TV (FTV) trình diễn thời trang áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt trên tàu của FTV tối 31-12-2007 tại TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Ông Phạm Văn Việt - giám đốc Công ty Việt Thắng Jean, đơn vị thực hiện chương trình - cho biết:

- Chúng tôi tìm đến giải pháp mua kênh chuyên về thời trang để phát sóng nhằm mục đích chủ động hơn trong việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu may mặc của doanh nghiệp chúng tôi nói riêng và của VN ra thế giới một cách hiệu quả nhất.

Đây cũng là cơ hội để ngành thời trang VN định vị được chất lượng cũng như khẳng định được thương hiệu của mình thông qua các sản phẩm trình diễn cụ thể, sống động. Hơn một năm qua chúng tôi đã đẩy mạnh đầu tư vào khâu phát triển thương hiệu, thiết kế sản phẩm, nhãn hiệu và thị trường. Toàn bộ các dự án này đều do nước ngoài đảm nhiệm, kể cả việc mở trường đào tạo thiết kế và thẩm định nguyên phụ liệu, cũng như các hạng mục liên quan chỉ nhằm đi đến mục tiêu tổ chức sản xuất được các sản phẩm đạt đẳng cấp thời trang để phát lên sóng.

Giữa Fashion TV và Việt Thắng Jean, ai sẽ là người đứng ra tổ chức sản xuất chương trình để phát sóng?

- Việt Thắng Jean sẽ là đơn vị đứng ra tổ chức sản xuất các chương trình hoàn chỉnh, sau đó sẽ gửi qua cho Fashion TV để phát. Không chỉ có thời trang, chúng tôi đã chọn thêm du lịch và ẩm thực của VN để làm. Nghĩa là chúng tôi sẽ kết hợp cả ba ngành thời trang, du lịch và ẩm thực trong các chương trình sản xuất của mình để người xem của các nước vừa tìm hiểu về ngành thời trang của VN, vừa chiêm ngưỡng và khám phá các danh lam thắng cảnh cũng như các món ngon của dân tộc VN.

Chúng ta đang có một tiềm năng du lịch cực lớn với hàng trăm resort đẹp tuyệt chẳng thua kém các nước. Do đó cần được giới thiệu một cách sâu rộng hơn nữa, kể cả lĩnh vực ẩm thực cũng phải quảng bá mạnh mẽ hơn nữa chứ không phải chỉ riêng món phở như các nước từng biết đến.

Fashion TV là một trong những kênh truyền hình cáp lớn nhất và phủ sóng rộng nhất trên thế giới: 31 vệ tinh, 2.000 hệ thống cáp, với tổng số 300 triệu gia đình trên 202 nước khắp năm châu lục.

Các chương trình của Fashion TV được phát sóng liên tục 24 giờ mỗi ngày về mẫu, thời trang và người đẹp, với 500 giờ thuộc về các chương trình mới mỗi năm, 300 sàn trình diễn và 600 đoạn phim ngắn mỗi mùa (quý).

Phần lớn chương trình bao gồm các đoạn phim ngắn (khoảng 5 phút) từ các show trình diễn thời trang, ngành công nghiệp tạo mẫu, những sự kiện đặc biệt và các lễ trao giải.

Theo Wikipedia

Về lĩnh vực thời trang, chúng ta không chỉ có áo dài mà tương lai tôi kỳ vọng sẽ có rất nhiều mẫu mã thiết kế được tạo ra bởi các nhà thiết kế trong nước sẽ sánh vai cùng các nhà thiết kế nổi tiếng nước ngoài.

Tôi cho rằng giải pháp mua kênh quốc tế để phát sóng được cho là chi phí thấp nhất so với các loại quảng cáo khác, đặc biệt có thể kết hợp nhiều thể loại mình muốn quảng bá trong thời lượng cho phép.

Việt Thắng Jean đứng ra đầu tư một mình hay có sự phối hợp của nhiều doanh nghiệp khác nữa? Thời lượng phát sóng lẫn chi phí sản xuất chương trình sẽ được tính toán thế nào, thưa ông?

Trước mắt, Việt Thắng Jean là đối tác chính ký hợp đồng với chủ đầu tư của kênh Fashion TV thực hiện toàn bộ chương trình này trong vòng mười năm để phát sóng tại khu vực Đông Dương với giá trị hợp đồng khoảng 1.000 tỉ đồng.

Kênh phát sóng sẽ được chúng tôi Việt hóa hoàn toàn và được phát 24/24 giờ tại VN với thời lượng bảy ngày/tuần, dự kiến từ giữa tháng 10/2009.

Ở khu vực Đông Dương, mỗi ngày có 30% thời lượng nội dung quảng bá VN (hơn bảy giờ). Tại khu vực châu Á, mỗi ngày chúng tôi được phát 30 phút/ngày và trên toàn thế giới được phát 10 phút/ngày trong suốt tuần.

Với các chương trình sản xuất có kết hợp lĩnh vực du lịch hay ẩm thực, chúng tôi vẫn là người đứng ra tổ chức, thực hiện chính với sự kết hợp của các doanh nghiệp ở lĩnh vực này. Việc chia sẻ chi phí sẽ có, nhưng không phải là yếu tố chính trong giai đoạn sơ khai này. Vấn đề là chúng ta phải tổ chức được các chương trình đạt chất lượng thế nào để có thể “đứng” được trên sóng rất nổi tiếng này mới là quan trọng.

Xin cảm ơn ông.

Theo Trần Vũ Nghi
Tuổi Trẻ

MỚI - NÓNG