12/1/2009: Sàn TPHCM bắt đầu giao dịch trực tuyến

12/1/2009: Sàn TPHCM bắt đầu giao dịch trực tuyến
Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa cho biết, ngày 12/1/2009 tới đây, HOSE sẽ chính thức triển khai giao dịch trực tuyến với 69 công ty chứng khoán thành viên đạt tiêu chuẩn.
12/1/2009: Sàn TPHCM bắt đầu giao dịch trực tuyến ảnh 1
Giao dịch tại HOSE.

Tiện ích và tính năng ưu việt của phương thức giao dịch trực tuyến là nhà đầu tư có thể ngồi tại nhà, ở cơ quan hoặc bất cứ nơi nào và chỉ cần một chiếc máy tính có nối mạng là có thể đặt lệnh giao dịch, theo dõi tình trạng lệnh đặt, quản lý danh mục đầu tư hoặc tìm hiểu các tin tức liên quan đến cổ phiếu mình quan tâm.

Theo ông Lê Hải Trà, Ủy viên Hội đồng Quản trị HOSE, với phương thức giao dịch mới này, lệnh giao dịch của nhà đầu tư được xử lý nhanh hơn (mỗi 1 giây có thể chuyển được 220 lệnh, phương thức cũ mất đến 8-10 giây/lệnh) do bỏ qua được bước chuyển lệnh vào sàn, rồi nhập lại thủ công.

Giao dịch trực tuyến cũng khiến cho việc xử lý lệnh tại công ty chứng khoán công bằng hơn, hạn chế tình trạng ưu tiên hay chèn lệnh.

Cũng theo ông Trà, sau thời gian đi vào hoạt động, Sở sẽ tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký tham gia giao dịch trực tuyến của các công ty chứng khoán. HOSE sẽ tổ chức thử nghiệm và kiểm tra thực tế hệ thống công nghệ tại công ty chứng khoán trước khi chính thức chấp thuận. Ngoài ra, HOSE cũng tiếp tục kiểm tra, chấp thuận việc giao dịch qua Internet đối với công ty chứng khoán chưa triển khai kịp trong đợt này.

Từ đầu năm 2008, HOSE đã xây dựng hệ thống HoSE Gateway nhằm hỗ trợ kết nối giữa hệ thống của công ty chứng khoán với hệ thống giao dịch của Sở.

Với việc kết nối trực tuyến, lệnh của nhà đầu tư được chuyển thẳng vào hệ thống của HOSE không cần qua đại diện của các công ty chứng khoán tại sàn giao dịch, đảm bảo tốc độ truyền lệnh nhanh hơn và xác suất khớp lệnh cao hơn.

Theo Vneconomy

MỚI - NÓNG