15/11, Tổng giám đốc WTO sẽ nói chuyện với DN VN

15/11, Tổng giám đốc WTO sẽ nói chuyện với DN VN
Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC) cho biết Tổng GĐ WTO Pascal Lamy sẽ có một buổi nói kéo dài một tiếng rưỡi, vào tiệc trưa ngày 15/11 với cộng đồng DN VN về chủ đề VN gia nhập WTO.
15/11, Tổng giám đốc WTO sẽ nói chuyện với DN VN ảnh 1
Tổng GĐ WTO Pascal Lamy

Được biết ông Pascal Lamy, sẽ đến Việt Nam theo lời mời của ABAC. 

Ông Hoàng Văn Dũng, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiêm Chủ tịch ABAC cho biết hoạt động của ABAC trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao APEC sẽ diễn ra rất sôi động và qui mô, như tham gia Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam (Doing Business with Vietnam Forum 2006), Hội nghị các tổng giám đốc APEC (CEO Summit 2006), đối thoại với các lãnh đạo APEC...

Trong đó, Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam, diễn ra ngày 16/11, có 4 phiên họp, với sự tham gia của 27 diễn giả. Đây là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Tại đây, các học giả, nhà lập pháp và DN cũng góp ý cho Việt Nam trong việc phát triển kinh tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhận lời khai mạc diễn đàn, với sự tham gia của các Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, KH-ĐT, Tài chính, Thương mại.

Ông Dũng nói rằng, lần đầu tiên và duy nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, 700 DN nước ngoài cùng đến Việt Nam để tìm hiểu cơ hội kinh doanh. 400 DN trong nước cũng tham dự.

Các DN sẽ gặp gỡ nhau trong một ngày, tập trung thảo luận về các nội dung: tạo môi trường kinh doanh hợp lý, chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam và hậu WTO, phát triển thương mại quốc tế...

Theo Xuân Danh
Thanh Niên

MỚI - NÓNG