2007: Sẽ có Visa Card tại VN

2007: Sẽ có Visa Card tại VN
Ông Stuart Tomlinson, GĐ Tập đoàn thẻ quốc tế Visa tại VN cho biết năm 2007, tổ chức này sẽ chính thức phát hành thẻ thanh toán công nghệ "chip" tại thị trường Việt Nam.
2007: Sẽ có Visa Card tại VN ảnh 1
Một loại thẻ quét của VisaCard. (Ảnh: G.I)

Quyết định này dựa trên các cuộc khảo sát, thăm dò khách hàng đã được Visa thực hiện từ năm 2004 đến nay tại VN và các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Kết quả cho thấy có tới 69% khách hàng VN được hỏi cho rằng thẻ chip tốt hơn và an toàn hơn các loại thẻ khác.

Hiện các ngân hàng và các điểm bán hàng của VN đang chuẩn bị tích cực cho việc chấp nhận loại thẻ này. Theo Visa, hiện đã có hai ngân hàng sẵn sàng chấp nhận thanh toán loại thẻ này với khoảng 4.400 thiết bị chấp nhận thẻ được triển khai.

Công nghệ thẻ chip hay còn gọi là thẻ thông minh, là loại thẻ nhựa có gắn một con chip điện tử. So với các loại thẻ từ hiện nay, thẻ thông minh thực hiện thanh toán và cung cấp dịch vụ với độ an toàn cao, thuận tiện và nhiều lựa chọn hơn.

Ngoài ra, thẻ thông minh cũng có thể kết hợp đa chức năng và ứng dụng từ các ngành công nghiệp khác nhau như khả năng tính điểm ưu đãi cho khách hàng quen thuộc, nhận dạng, truyền dẫn, hay thông tin sức khỏe.

Visa hiện là tổ chức thẻ chiếm thị phần lớn nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 277 triệu thẻ, chiếm tới 62% tất cả các giao dịch thẻ; trong đó có hơn 43 triệu thẻ chip được sử dụng.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.