2008: Đồng USD có thể tiếp tục giảm giá mạnh

2008: Đồng USD có thể tiếp tục giảm giá mạnh
Kinh tế toàn cầu, vốn đang bị tác động bởi cuộc khủng hoảng thị trường tài chính và sự suy giảm kinh tế của Mỹ, đang đứng trước nguy cơ đồng USD giảm giá vượt khỏi tầm kiểm soát.
2008: Đồng USD có thể tiếp tục giảm giá mạnh ảnh 1

Báo Nhà kinh tế (Anh) cảnh báo một cuộc suy thoái kinh tế của Mỹ và một số nhân tố khác có thể làm mất lòng tin đối với đồng USD.

Đồng USD một khi rơi vào khủng hoảng sẽ gây nhiều nguy hiểm cho kinh tế toàn cầu, khiến tình trạng suy giảm kinh tế dự kiến trở nên sâu sắc hơn và mạnh hơn. Nguy cơ USD giảm giá mạnh trong năm 2008 vẫn rất cao.

Lý do chủ yếu là xu hướng giảm tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong bối cảnh cuộc khủng hoảng thị trường tài chính hiện nay kéo dài hơn dự đoán và cuộc điều chỉnh thị trường nhà ở của Mỹ tác động tới nhu cầu mạnh hơn so với dự kiến.

Báo Nhà Kinh tế khẳng định những nhân tố trên có thể dễ dàng làm cho đồng USD giảm giá mạnh, quá ngưỡng 1 euro ăn 1,6 USD (hiện 1 euro đổi được khoảng 1,44 USD).

Có nguy cơ đồng USD sẽ bị khủng hoảng toàn diện do khủng hoảng tín dụng và kinh tế Mỹ suy thoái. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là một thảm họa cho kinh tế toàn cầu.

Theo TTXVN

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.