2009 - 2010: Năm Du lịch Thanh niên ASEAN

2009 - 2010: Năm Du lịch Thanh niên ASEAN
TP - Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN vừa ra tuyên bố chung tại Hà Nội khẳng định 2009 – 2010 là Năm Du lịch Thanh niên.
2009 - 2010: Năm Du lịch Thanh niên ASEAN ảnh 1
Du lịch Malaysia thành công một phần nhờ biết cách thu hút giới trẻ  Ảnh: T.Đ

Trả lời phỏng vấn Tiền Phong chiều 9/1 tại Hà Nội, Tiến sĩ Surin Pitsuwan, Tổng Thư ký các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) bày tỏ hi vọng thanh niên sẽ giúp ngành du lịch ASEAN vượt qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế.

Theo Tổng Thư ký ASEAN, dù thu nhập có thể chưa bằng tầng lớp lớn tuổi hơn, thanh niên luôn là đối tượng sẵn sàng tiêu nhiều tiền.

“Vấn đề là chúng ta phải cố gắng khuyến khích mạnh mẽ hơn nữa để có nhiều bạn trẻ đi du lịch. Chúng ta có thể mong chờ rằng thanh niên chính là những khách hàng lớn”, Tiến sĩ Surin phát biểu với Tiền Phong.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Trần Chiến Thắng cho biết, trước đây các bộ trưởng du lịch ASEAN thường đề ra chương trình chung chung, nhưng nay có đối tượng cụ thể là thanh niên.

“Việt Nam và các nước ASEAN đều có dân số trẻ. Đây là đối tượng đóng góp sức lao động lớn (cho xã hội - PV); đồng thời cũng có nhu cầu du lịch nhiều”, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng nói.

Về các kế hoạch cụ thể của Việt Nam, ông Trần Chiến Thắng cho biết trước mắt Việt Nam sẽ tham gia tích cực vào nhóm công các do Philippines làm chủ tịch nhằm hoạch định chương trình marketing. Theo Thứ trưởng Trần Chiến Thắng, các kế hoạch cụ thể sẽ được hoạch định trong một tháng tới.

Việc quyết định chọn Năm Du lịch Thanh niên xuất phát từ thành công của sự kiện Lễ hội Thanh niên ASEAN + 3 (Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc) diễn ra tại Singapore cách đây bốn tháng nhằm khuyến khích sự tham gia tích cực của giới trẻ vào các vấn đề khu vực; giúp giới trẻ nhận thức về sự đa dạng văn hóa trong khu vực.

Trong Diễn đàn Du lịch ASEAN đang diễn ra ở Hà Nội, các bộ trưởng du lịch thống nhất một số kế hoạch cụ thể cho Năm Du lịch Thanh niên bắt đầu với sự kiện Đại sứ Du lịch thanh niên ASEAN diễn ra ngày 15-24/1/2009 tại Thái Lan.

Đại hội gia đình ASEAN vào tháng 3/2009 và giải Bóng đá trẻ ASEAN vào tháng 6/2009 được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo giới trẻ.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.